Nội dung

Từ lâu em đã ấp ủ sẽ tự làm đồ chơi cho con. Vậy nhưng bản thân vừa vụng, không biết may vá lại chẳng hề khéo tay khiến em bao nhiêu lần làm đồ cho con mà toàn hỏng. Bố Num tức là ông xã của em đây cứ "an ủi" em là: "Mẹ Num đừng lo, nếu mẹ không làm được thì...mua cho Nhím là được rồi" khiến em dở khóc dở cười. Quả thật, tự làm đồ chơi cho con không phải chỉ vì tiết kiệm tiền. Cùng bé làm đồ chơi còn là cách em dạy con biết khéo léo, chăm chỉ, biết tư duy và sáng tạo. Làm cùng con cũng sẽ thắt chặt hơn tình cảm mẹ và bé.

Sau một hồi nghiên cứu, suy đi tính lại, em đã tìm ra một cách rất hay để làm đồ chơi cho bé. Chỉ bằng giầy bìa, thước kẻ và vài đường cắt là Num đã có ngay một chiếc giường đồ chơi cực độc. 

 Làm giường búp bê cho bé cực dễ

Giường đồ chơi cực dễ làm chỉ với việc cắt và xếp các khớp nối

 Làm giường búp bê cho bé cực dễ

Chiếc giường đủ to để Num có thể chứa cả một chú khỉ bông ngộ nghĩnh

Em xin mách các mẹ cách làm:

Bước 1: Chị em kiếm một tấm bìa carton lớn, kẻ và chia khung theo hình 1

 Làm giường búp bê cho bé cực dễ

Hình 1

Bước 2: Sau khi vẽ xong, mẹ dùng kéo cắt hình thành từng khung rời như hình 2

 Làm giường búp bê cho bé cực dễ

Hình 2

Bước 3: Xếp cái miếng carton theo khớp nối như hình 3

 Làm giường búp bê cho bé cực dễ

Hình 3

Bước 4: Mẹ có thể dùng vải để may thêm gối và chăn đồ chơi cho bé.

 Làm giường búp bê cho bé cực dễ

 Làm giường búp bê cho bé cực dễ

Chúc mẹ thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm