Nội dung
Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay thì email là một phần không thể thiếu trong công việc của mỗi người. Địa chỉ email của bạn thường phải public lên internet mỗi ngày nhất là với những bạn thường xuyên buôn bán trên 5giay.vn. Tuy nhiên thật khó chịu khi phải xóa những email spam, email quảng cáo hay thậm chí là email lừa đảo trong inbox mỗi ngày. Vấn đề nào rồi cũng có giải pháp, cùng Congnghe.5giay tìm ra 1 vài giải pháp hay cho hòm thư của bạn nhé.

Làm gì để tránh spammer tới hòm thư của bạn

1. Dùng nhiều địa chỉ email:

Đây là phương pháp cơ bản, một địa chỉ email để đăng kí trên các diễn đàn, các trang mạng xã hôi... Và một email khác phục vụ cho công việc. Đây là giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả nhất. Tuy nhiên để tránh sự phiền phúc của việc phải dùng nhiều tài khoản bạn cũng có thể tham khảo một trong những cách tiếp theo đây.

2. Viết cách điệu địa chỉ email của bạn:

Làm gì để tránh spammer tới hòm thư của bạn

Mình không biết dùng từ như vậy đùng không nữa. Nếu bắt buộc phải viết địa chỉ email của bạn lên một trang mạng nào đó, cố gắng viết sao cho người đọc vẫn hiểu nhưng những cỗ máy tìm kiếm như Google hay Bing không thể nhận diện.

3. Dùng hình ảnh để hiển thị địa chỉ email:

Cách này cũng khiến cho các cỗ máy tìm kiếm hoặc các công cụ scan email không thể nhận diện địa chỉ email của bạn. Nếu không giỏi các công cụ hình ảnh bạn có thể sử dụng dịch vụ trực tuyến miễn phí tại đây.

Làm gì để tránh spammer tới hòm thư của bạn
Có nhiều tùy chọn font chữ và màu sắc cho bạn đấy.​

4. Mã hóa địa chỉ email của bạn:

Cách làm này phúc tạp hơn 2 cách trên và chỉ sử dụng trong 1 vài trường hợp cụ thể. Các dịch vụ miễn phí sẽ tạo cho bạn 1 đoạn mã HTML chứa địa chỉ email của bạn đã được mã hóa. Bạn chỉ việc dùng đoạn mã HTML đó trên trang web của mình. Địa chỉ email của bạn sẽ không còn sợ bị spam nữa

Làm gì để tránh spammer tới hòm thư của bạn
Kết quả trả về dạng mã HTML.​

Một vài dịch vụ miễn phí: E-mail Anti-SPAM Encoder hoặc Hivelogic Enkoder.

5. Giấu địa chỉ email của bạn dưới mã captcha:

Làm gì để tránh spammer tới hòm thư của bạn
Bắt đầu bảo vệ email nào.​

Dịch vụ scr.im cho phép bạn giấu địa chỉ email của bạn dưới dạng những chữ cái ngẫu nhiên. Để có được địa chỉ email của bạn người khác phải gõ đúng những kí tự đó. Đây là một công cụ mang tính chất bảo mật cao nhưng hơi bất tiện vì không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để gõ những mã captcha đó.

Làm gì để tránh spammer tới hòm thư của bạn
Kết quả. Cũng sẽ có đoạn mã HTML để bạn chèn vào web của mình đấy.​

Với những mẹo nhỏ trên, Congnghe.5giay hi vọng bạn sẽ không còn phải khổ sở xóa hòm mail đầy thư rác mỗi ngày nữa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm