Nội dung

Bạn hãy thử tham khảo 5 kiểu xếp khung hình thông dụng và bắt mắt dưới đây.

Kiểu 1: Bộ nhiều ảnh xếp vuông vắn

Làm đẹp và gọn nhà với 5 kiểu xếp khung ảnh

Đây là kiểu xếp khung ảnh được nhiều người yêu thích, vì nó có thể treo được nhiều ảnh, trông vừa gọn gàng, vừa sinh động, giản dị và đẹp mắt. Bức ảnh ở giữa nên là ảnh chung trực diện của gia đình, còn các ảnh nhỏ xung quanh là ảnh cá nhân hoặc ảnh ở các góc cắt riêng. Nền tường nên một màu và phẳng rộng, không gian xung quanh thoáng đãng. 9 ảnh vuông có thể xếp thành một khung vuông lớn.

Làm đẹp và gọn nhà với 5 kiểu xếp khung ảnh

Bạn cũng có thể xếp các ảnh thành khung hình chữ nhật nếu không gian thoáng theo chiều ngang. Bạn nên để một ảnh to ở giữa và các ảnh nhỏ đối xứng hai bên. Bộ 7 ảnh này gồm một ảnh dọc dài ở giữa và 3 ảnh nhỏ mỗi bên.

Làm đẹp và gọn nhà với 5 kiểu xếp khung ảnh

Nếu trần nhà thấp hoặc phòng khá rộng ngang, bạn nên xếp ảnh thành khung rộng ngang, như thế ảnh to ở giữa là ảnh ngang hoặc vuông chứ không phải ảnh dọc.

Kiểu 2: Bộ nhiều ảnh xếp hình thoi

Làm đẹp và gọn nhà với 5 kiểu xếp khung ảnh

Kiểu xếp ảnh này rất hợp với không gian rộng và góc nhìn xa. Một ảnh lớn ở giữa, 2 ảnh nhỏ mỗi bên và ngoài cùng là một ảnh nhỡ mỗi bên. Cách bố trí nội dung ảnh cũng rất quan trọng. Trong bộ 7 ảnh xếp hình thoi sau đây, ảnh gia đình ở giữa, mỗi bên là ảnh riêng của mẹ với con hoặc của bố với con. Sự đối xứng cả về hình thức và nội dung ảnh tạo nên một bố cục khá chặt chẽ, mang đến cảm giác ấm cúng của một gia đình hạnh phúc.

Làm đẹp và gọn nhà với 5 kiểu xếp khung ảnh

Trong không gian hẹp hơn như tầng áp mái, bạn vẫn có thể xếp được kiểu ảnh như thế nhưng tất nhiên cần có góc nhìn xa để bao quát được hết từng bức ảnh, nếu góc nhìn quá gần sẽ làm cho không gian chật chội. Đồ đạc trong phòng cũng cần thưa thoáng gọn gàng để tránh gây rối mắt.

Kiểu 3: Một ảnh lớn phóng to

Làm đẹp và gọn nhà với 5 kiểu xếp khung ảnh

Nếu bạn chỉ treo một ảnh, tất nhiên bạn cần phóng to nhất có thể để hợp với mảng tường bạn treo. Nếu là tường của phòng khách lớn có thiết kế hai bên đối xứng như khung cửa hai bên thì bạn cần đặt ảnh vào chính giữa tường, khung ảnh cũng cần bo nẹp to tạo sự đồng điệu với khung cửa. Khung ảnh của bạn sẽ như một khung cửa sổ ảo mở ra một không gian tươi đẹp, vì thế bạn nên chọn ảnh gia đình bạn vui vẻ giữa thiên nhiên.

Làm đẹp và gọn nhà với 5 kiểu xếp khung ảnh

Nếu bạn treo ảnh ở phòng hẹp hơn và có kê bàn ghế ngồi, có nghĩa tầm nhìn sẽ thấp hơn, bạn nên phóng ảnh ngang chứ không phải dọc, hoặc ảnh chụp người ở tư thế ngồi chứ không phải đứng. Điều đó sẽ tạo cảm giác hài hòa gần gũi với người đang ngồi xem ảnh.

Kiểu 4: Ảnh bộ đôi, bộ ba

Làm đẹp và gọn nhà với 5 kiểu xếp khung ảnh

Đây là kiểu treo ảnh khá trẻ trung, thường gặp ở các gia đình trẻ. Hai ảnh thường có nội dung gắn bó với nhau. Đó có thể là ảnh của hai vợ chồng trẻ đón đứa con đầu lòng và ảnh của riêng bé thật cận cảnh xếp cùng.

Làm đẹp và gọn nhà với 5 kiểu xếp khung ảnh

Đó cũng có thể là bộ ảnh thể hiện sự phát triển theo thời gian của tình yêu gia đình. Một ảnh khi đôi lứa còn son, một ảnh là gia đình nhỏ có bố mẹ và con cái, một ảnh nữa là gia đình lớn có ông bà, bố mẹ và con cái, thậm chí cháu chắt.

Kiểu 5: Ảnh xếp so le

Làm đẹp và gọn nhà với 5 kiểu xếp khung ảnh

Trong không gian có thiết kế là các cạnh đường chéo lớn như tay vịn cầu thang chẳng hạn, bạn sẽ khó lòng xếp ảnh vuông vắn vì như thế hoặc là bộ ảnh nhìn lạc lõng hoặc là cái cầu thang trở nên vô duyên. Bạn hãy sắp xếp ảnh sao cho hài hòa với đường nét thiết kế lớn trong nhà.

Với trường hợp này, bạn nên xếp ảnh so le đúng theo độ chéo của cầu thang. Tất nhiên, bạn vẫn cần đảm bảo sự đối xứng ở hai bên nếu bộ ảnh có nhiều hình.

(Theo AF)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dọn nhà đón tài lộc

Áp dụng phương pháp dọn dẹp nhà cửa khoa học, hợp lý và đúng phong thủy, bạn vừa tiết kiệm được thời gian, công sức, vừa có thể mang nhiều may mắn, tài lộc đến cho gia đình trong năm mới.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Hiên nhà ngày Tết

Nếu phòng khách trong ba ngày Tết thể hiện rõ cái tôi, đẳng cấp của gia chủ thì hàng hiên, nơi chuyển tiếp trong ngoài chính là lời chào thân tình, trang trọng của chủ nhà đối với những vị khách.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Góc làm việc của những người nổi tiếng

Mỗi người thành đạt có thói quen sắp xếp bàn làm việc riêng nhưng hầu hết đều theo xu hướng đơn giản và tiện lợi. Nhiều người còn thích trưng bày bằng một vài vật dụng đặc biệt để lấy lại cảm hứng khi mệt mỏi.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm