Nội dung

Da là một khu vực vô cùng nhạy cảm và luôn cần được chăm sóc cẩn thận, đúng cách mới có thể trở nên rạng ngời, tươi sáng. Liệu bạn đã hiểu hết những sự thật về làn da của mình để có thể chăm sóc nó một cách tốt nhất?

Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ da liễu

Một làn da không tỳ vết, sạch mụn trứng cá và trắng trẻo, hồng hào luôn luôn là mơ ước của tất cả chị em phụ nữ. Nắm bắt được nhu cầu đó, các sản phẩm thuốc có thể sử dụng an toàn và hiệu quả mà không cần chỉ dẫn và theo dõi của bác sỹ (OTC) liên tục được tung ra thị trường.


 Làm đẹp da có 6 điều nên biết

Mụn trứng cá vốn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ, vì thế những sản phẩm thuốc không cần kê toa luôn luôn được ưu ái, trọng dụng.

Đừng vì những lời quảng cáo văn hoa của các sản phẩm này mà nhắm mắt mua theo, bạn cần phải xác định rõ nhu cầu của mình khi sử dụng các sản phẩm thuốc này. Bạn khó lòng có thể có được làn da không tỳ vết hay mái tóc bóng mượt, bồng bềnh như các ngôi sao điện ảnh nếu chỉ đơn thuần phụ thuộc vào các loại thuốc bổ trợ. Tốt hơn hết, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ da liễu và sử dụng các loại thuốc do bác sỹ đề nghị hơn là tìm dùng các loại thuốc bổ trợ trôi nổi, không được kiểm định trôi nổi trên thị trường.

Những gì bạn ăn cũng quan trọng như những gì bạn bôi lên mặt

Nếu cơ thể bạn khỏe mạnh, nó sẽ được thể hiện rất rõ rệt trên khuôn mặt bạn. Một người có làn da xanh tái hay mụn trứng cá phần nhiều là do họ chưa chú ý chăm sóc đến các bộ phận bên trong cơ thể. Hơn thế nữa, trái với những đồ mỹ phẩm bạn bôi lên mặt, những thứ bạn ăn có thể vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, vừa mang lại cho bạn một vẻ đẹp không tỳ vết, không tác dụng phụ, tuyệt đối an toàn và kết quả lâu dài, bền bỉ.

 Làm đẹp da có 6 điều nên biết

Hãy có một chế độ ăn uống giàu vitamin A, các chất chống ô xy hóa, hoa quả và trái cây có màu để nuôi dưỡng làn da đẹp khỏe mạnh ngay từ bên trong.

Tập thể dục thường xuyên

Mọi người thường chẳng bao giờ nghĩ rằng tập thể dục thường xuyên lại có tác động tích cực đến thế nào đến sắc đẹp của họ.

 Làm đẹp da có 6 điều nên biết

Tập thể dục chính là một phương pháp giữ dáng đẹp da vô cùng quan trọng.

Trong quá trình tập luyện, máu sẽ lưu thông tốt hơn và các độc tố cũng sẽ theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể của bạn, giúp cho bạn có được làn da hồng hào, khỏe mạnh.

Đàn ông cũng có quyền chăm sóc da

Cánh mày râu thường khá ngại ngùng khi đề cập đến vấn đề chăm sóc da vì mọi người vẫn thường quan niệm rằng đó chỉ là việc của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, quan niệm ấy là hoàn toàn sai lầm. Đơn giản như với các chị em phụ nữ, liệu bạn có bị thu hút và ấn tượng với một anh chàng da bóng dầu, mặt đầy mụn trứng cá không? Hay như trong công việc, các khách hàng hay đối tác của bạn chắc sẽ chẳng dễ gì có cảm tình tốt với một anh chàng da sần sùi, khô ráp. Đó là lí do vì sao càng ngày càng có nhiều các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho đấng mày râu. Vì thế, những đấng nam nhi đầu đội trời chân đạp đất chẳng cần phải ngại ngùng gì khi tìm đến các bác sỹ da liễu để được tư vấn và chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình. Điều đó chỉ chứng tỏ bạn là một người đàn ông hiện đại, chỉn chu và tinh tế mà thôi.

 Làm đẹp da có 6 điều nên biết

Đàn ông còn khá có lợi thế trong vấn đề chăm sóc da vì việc cạo râu hàng ngày chính là một cách tẩy da chết tuyệt vời cho da.

Mỹ phẩm 'đúng chuẩn' không có hại cho da

Tất cả những sản phẩm làm đẹp thương mại được bán ra đều không có hại nếu nó là sản phẩm “đúng chuẩn”. Chuẩn ở đây là nó được làm ra bằng những nguyên liệu sạch, theo dây chuyền sản xuất đảm bảo và có sự kiểm định, giám sát của chuyên gia. Nếu những sản phẩm đó không có xác nhận của các chuyên gia, các tổ chức uy tín và hợp pháp, thật khó lòng để có thể nói rằng nó có tốt cho bạn hay không.

 Làm đẹp da có 6 điều nên biết

Để có thể có được những sản phẩm chăm sóc da tốt nhất, bạn nên tìm đến những sản phẩm có thành phần rõ ràng, biết rõ nguồn gốc xuất xứ, có chứng nhận của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền và từ những thương hiệu uy tín.

Những mỹ phẩm trang điểm là trợ thủ đắc lực cho chị em phụ nữ ngày nay để trông rạng rỡ và xinh xắn hơn trong mắt mọi người. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn luôn băn khoăn lo lắng nếu họ sử dụng mỹ phẩm liên tục trong thời gian dài có hại cho da không. Thật ra việc trang điểm như vậy không làm mất đi lớp dầu tự nhiên cũng như phá hỏng kết cấu của da nếu mỹ phẩm trang điểm có chất lượng tốt, được thoa lên da đúng cách, phù hợp với loại da của bạn và được loại bỏ hoàn toàn khi không cần đến nữa.

 Làm đẹp da có 6 điều nên biết

Hãy sử dụng mỹ phẩm trang điểm một cách thông minh và bạn có thể yên tâm nó hoàn toàn không gây hại gì cho da của bạn.

Botox không có hại cho cơ thể

Botox là một loại axit amin được chiết xuất từ trực khuẩn Clostridium, được sử dụng trong thẩm mỹ trên thế giới từ những năm 70 của thế kỷ trước. Chất Bolitium toxin A trong botox tác động vào nhóm cơ có hoạt động quá mức khiến nhóm cơ đó được thả lỏng, làm mất đi các nếp nhăn động trên mặt. Đồng thời botilium toxin A cũng hạn chế vận động cơ gây nhăn.

 Làm đẹp da có 6 điều nên biết

Có thể nói, botox là một loại độc tố làm giãn cơ, giúp ngăn cản sự lão hoá trong một thời gian ngắn (khoảng 3-6 tháng).

Bạn có thể đã được nghe và xem rất nhiều tác hại của Botox với các sao và mặc định nó là một chất có hại.

 Làm đẹp da có 6 điều nên biết

Cô nàng lắm chiêu Lindsay Lohan với vẻ trẻ trung, rạng rỡ ngày nào đã đánh mất nét đẹp tự nhiên của mình khi lạm dụng botox.

 Làm đẹp da có 6 điều nên biết

Park Bom của nhóm nhạc 2NE1 đình đám được cho là khá phụ thuộc vào Botox, dẫn đến khuôn mặt sưng húp, thiếu tự nhiên.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng nếu nó độc hại như vậy, chắc chắn nó sẽ không được phép cho phát triển ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới đến như vậy. Tất cả những trường hợp đáng tiếc mà bạn được biết không phải lỗi do bản thân chất botox. Thật ra, botox chỉ thực sự hiệu quả khi được sử dụng với liều lượng hợp lý, độ sâu và vị trí tiêm chính xác thôi. Và điều này lại khá phức tạp và đòi hỏi những bác sỹ phải có tay nghề thật sự rất cao.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm