Nội dung

Nơi chúng ta sống cần có môi trường xanh, sạch, đẹp, đảm bảo được sức khỏe cho mọi người. Đồng thời, nó còn cần có không gian cho những giây phút quây quần ấm cúng của các thành viên trong gia đình. Kiến trúc sư kiêm nhà thiết kế nội thất Oliver Health đã chia sẻ những bí quyết để thiết kế một ‘ngôi nhà hạnh phúc’

Tạo không gian cho gia đình

Một nghiên cứu được thực hiện suốt 75 năm của Đại học Harvard tiết lộ rằng bí quyết để hạnh phúc của con người là hình thành các liên kết chặt chẽ với gia đình và bạn bè.

Vì vậy, trong nhà cần có không gian để các thành viên quây quần bên nhau như bàn ăn hoặc ghế sofa ấm cúng. Nhiều gia đình hiện đại thường có quan niệm phòng khách chỉ để tiếp khách, còn mỗi thành viên nên nghỉ ngơi trong phòng riêng của mình. Điều này khiến mối quan hệ gia đình ngày càng lạnh nhạt hơn.

Là người hạnh phúc nhất thế giới nếu được sống trong ngôi nhà có đủ 5 yếu tố này

Không gian sinh hoạt chung giúp gắn kết các thành viên trong gia đình. (Ảnh minh họa)

Tại sao bạn không tạo một không gian riêng cho gia đình để bạn có thể ngồi làm việc khi con ngồi học bài bên cạnh, hoặc cùng nhau ăn vặt, xem tivi ở đó. Nơi đó không cần trang trí quá cầu kỳ mà hãy chú ý đến sự thoải mái. Những chiếc ghế đệm thoải mái trải khắp phòng hay khung cửa sổ hướng ra vườn cây là ý tưởng tuyệt vời cho ‘phòng gia đình’ này.

Làm bạn với thiên nhiên

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc trồng cây cối quanh nhà có thể giúp giảm cẳng thẳng, giúp phục hồi sức khỏe, cải thiện chất lượng không khí và thậm chí chất lượng giấc ngủ của bạn.

Tuy nhiên, bạn không cần ‘chạy’ theo xu hướng và trồng những loại cây cảnh đắt tiền mà hãy chọn trồng những cây tốt cho sức khỏe như dây thường xuân, cây lan ý, cây dương xỉ…

Là người hạnh phúc nhất thế giới nếu được sống trong ngôi nhà có đủ 5 yếu tố này

Cây cối giúp thanh lọc không khí. (Ảnh minh họa)

‘Mở cửa ra cho ánh sáng vào nhà’

Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp bạn kết nối với thế giới bên ngoài mà còn giúp cân bằng ‘nhịp sinh học’ của bạn. Thêm vào đó, nó còn giúp bạn cân bằng chu kỳ ngủ - thức trong một ngày.

Chắc hẳn ai cũng biết giấc ngủ ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người. Vì vậy, hãy thiết kế nhà với cửa sổ sát đất hoặc nhiều kính để ánh sáng tự nhiên có thể hòa vào nhà.

Để điều chỉnh lượng ánh sáng, hãy nhờ sự giúp đỡ của rèm cửa. Bạn nên chọn rèm cửa bằng vải tổng hợp nhiều lớp để ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè mà vẫn ấm áp vào mùa đông.

Là người hạnh phúc nhất thế giới nếu được sống trong ngôi nhà có đủ 5 yếu tố này

Ánh sáng tự nhiên giúp điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể. (Ảnh minh họa)

Lựa chọn đồ gỗ

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, mùi hương tự nhiên từ gỗ có thể cân bằng huyết áp và nhịp tim từ đó giúp bạn bình tĩnh hơn. Vì vậy, thiết kế không gian sống với nhiều đồ nội thất, sàn nhà, ốp tường bàng gỗ đang ngày càng được ưa chuộng.

Là người hạnh phúc nhất thế giới nếu được sống trong ngôi nhà có đủ 5 yếu tố này

Đồ gỗ trong nhà giúp điều hòa nhịp tim và huyết áp. (Ảnh minh họa)

Hạn chế sử dụng đèn ánh sáng xanh

Theo các báo cáo khoa học gần đây, ánh sáng xanh tỏa ra từ các thiết bị điện tử hay đèn led khiến não ngừng sản xuất Melatonin, một hormone giúp cơ thể chìm vào giấc ngủ. Vì vậy, thay vì sử dụng đèn ánh sáng xanh, hãy thắp sáng ngôi nhà của bạn bằng ánh sáng vàng ấm áp. Nó sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái khi sinh hoạt trong nhà. 

Theo Vân Anh (Theo House Beautiful) (Khám Phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm