Nội dung

Cái tên Nineteen11 chính là năm mà Nhà hát lớn Hà Nội khánh thành (1911) và đây cũng là ngày nhà hàng mở cửa (19/11/2007). Thế nhưng, công tác chuẩn bị xây dựng đã được bắt đầu từ năm 1997, khi Nhà hát lớn được tiến hành trùng tu. Chính các kiến trúc sư người Việt của Công ty Cổ phần Việt Thái (chủ nhân của chuỗi cafe Highlands) và các đồng nghiệp nước ngoài đã cảm thấy bất ngờ khi lần đầu tiên đặt chân vào tầng hầm nhà hát. Họ như lạc vào mê cung không lối ra và ấn tượng nhất là lối kiến trúc xây bằng gạch vòm chịu lực. Và, cảm hứng cho thiết kế mới, lấy hoàn toàn ý tưởng từ các không gian của Nhà hát lớn, đã được đưa ra với thống nhất cao.

lạ dưới hầm nhà hát lớn

Tất cả các bức tường đều để nguyên gạch trần.

Kiến trúc của Nineteen11 dựa trên những điểm cốt lõi của nhà hát từ thời kỳ đầu tiên nhưng được thể hiện với phong cách hiện đại, kết hợp hơi hướng Đông Dương đầu thế kỷ 20. Mục tiêu đưa ra ban đầu là một nhà hàng cao cấp, nhưng các nhà thiết kế không muốn tạo ra một môi trường quá nghi thức mà thay vào đó là sự thoải mái, gần gũi với âm nhạc thật hay và lối phục vụ ân cần, thân thiện.

lạ dưới hầm nhà hát lớn

Phòng VIP với bức tường kính độc đáo.

lạ dưới hầm nhà hát lớn
Một góc trong sảnh chính của nhà hàng.

Âm hưởng xưa còn lưu lại rõ nét trên những bức tường gạch mộc được giữ lại gần như toàn bộ, chỉ thêm các cột chống ốp đá đen cho vững chắc. Một số bức tường trong hai phòng khách VIP được ốp kính, cũng là ý tưởng từ phòng gương trong Nhà hát lớn. Sự kết hợp này đã tạo nên một vẻ đẹp vừa sang trọng, hiện đại lại vẫn mang đậm nét lịch sử, văn hóa truyền thống. Các vật liệu khác được sử dụng như đèn và rèm bằng lụa, sàn gỗ mộc hay vài chiếc ghế với thiết kế hệt như các dãy ghế trong phòng chính nhà hát... là những đột phá khá táo bạo.

lạ dưới hầm nhà hát lớn

"Hầm rượu" đặc biệt của nhà hàng.

Nineteen11 có thể chứa được tối đa khoảng 80 thực khách, có hai phòng VIP, hai phòng riêng cho gia đình và một sảnh chung. Không gian đóng, mở liên tục, những hành lang thông nhau, tạo nên những góc sang trọng, quần chúng, nhưng cũng có những không gian đủ để cho sự riêng tư theo yêu cầu. Một điều thú vị ở đây là "hầm rượu". Đó thực chất chỉ là một căn phòng nhỏ, nhưng đã được thiết kế và bố trí ánh sáng để bất kỳ ai cũng có cảm giác như lọt sâu vào một căn hầm, với khoảng hơn 100 loại rượu vang các loại. Khách có thể đến tận nơi lựa chọn.  

Linh Hương
Ảnh: Nineteen11

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm