Nội dung

Mấy cô bạn gái của tôi hay truyền tai nhau một câu nói thế này: "Phụ nữ nếu gặp được người đàn ông tốt, thì cả đời sẽ chẳng cần trưởng thành nữa. Phụ nữ càng thành thục, mạnh mẽ cũng bởi cô ấy chưa gặp được người đàn ông tốt của mình mà thôi." Và họ tỏ ra rất đồng tình với quan điểm đó.

Nhưng với tôi thì ngược lại. Tôi nghĩ rằng tại sao con gái phải dựa dẫm và phụ thuộc vào đàn ông như vậy. Gặp được đàn ông tốt hay không, thì phụ nữ vẫn phải trưởng thành, vẫn phải mạnh mẽ và thành thục. Bởi đấy là cuộc sống của mình, phụ thuộc vào người khác sẽ khiến mình không cảm thấy hạnh phúc.

Là con gái càng cần phải trưởng thành và mạnh mẽ bởi lẽ chúng ta yếu đuối cho ai xem

Bất cứ người phụ nữ nào có suy nghĩ dựa dẫm vào đàn ông thì đó là người phụ nữ bất hạnh. Bất hạnh ngay trong tư tưởng của mình. Bản thân mình, mình không đặt niềm tin vào đó, lại đi phụ thuộc vào đàn ông, như thế là thất bại. Muốn người khác yêu thương và tôn trọng mình, thì con gái phải biết trân trọng bản thân trước tiên. 

Bạn muốn gì, có thể làm gì hãy tự mình quyết định, đừng trông mong vào bất kì ai. Dù rằng sau đó bạn có vấp ngã thì cũng đừng buồn bởi đó là bài học quý giá cho bạn, giúp bạn trưởng thành hơn. Việc này chẳng liên quan gì đến chuyện bạn có gặp được người đàn ông tốt hay không. Họ tốt không có nghĩa là họ sẽ sống hộ bạn, mà thường thì chẳng có người đàn ông nào thích một cô gái trẻ con và lười biếng.

Là con gái càng cần phải trưởng thành và mạnh mẽ bởi lẽ chúng ta yếu đuối cho ai xem

Bạn mạnh mẽ hay thành thục đều vì chính bản thân bạn, để bạn được hạnh phúc hơn mỗi ngày, thì điều đó chẳng phụ thuộc vào người ở bên bạn là ai. Đàn ông tốt chỉ là cái cớ cho những cô gái thích ăn không ngồi rồi, mà vẫn có quần áo đẹp, đi xe sang, ăn nhà hàng mà thôi. Mà với những người như thế, đàn ông tốt là người có thể chi tiền cho họ thỏa mãn các thú vui của mình, đáp ứng được mọi nhu cầu của họ.

Bạn sẽ chẳng thích trở thành một người như thế đúng không?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trao cuộc đời vào tay ai đó, ngoài chính bản thân mình. Chẳng phải chúng ta luôn đấu tranh để có được sự độc lập và tự do hay sao? Vậy thì vì cớ gì mà nhiều cô gái lại chọn cuộc sống phụ thuộc, dựa dẫm như vậy. 

Là con gái càng cần phải trưởng thành và mạnh mẽ bởi lẽ chúng ta yếu đuối cho ai xem

Bạn có biết sự trưởng thành của mình mới chính là thứ thu hút đàn ông tốt tìm đến hay không? Ở những người thành thục luôn toát ra một sức hút khó cưỡng, một nét quyến rũ rất riêng không thể lẫn được. Bạn phải tốt và tử tế trước thì mới có thể mơ mộng và yêu cầu người khác cũng giống thế với mình. Đó là điều đương nhiên mà.

Và cả mạnh mẽ nữa chứ. Các cô gái đừng nghe những câu đại loại như "con gái không nên quá mạnh mẽ", "con trai không thích con gái mạnh mẽ" mà tự biến mình thành một bánh bèo nhõng nhẽo. Bạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều nếu bạn độc lập, tự tin, có thể nhanh chóng giải quyết mọi việc mà chẳng cần nhờ đến ai. 

Việc bạn mạnh mẽ không nói lên được rằng bạn đang cố gồng mình để chờ đợi người đàn ông của mình, mà đơn giản vì bạn thích thế và cần phải như thế.

Càng ngày chúng ta càng muốn quyền bình đẳng cho nữ giới nhiều hơn, nhưng cũng chính chúng ta lại có những tư tưởng nông cạn "phụ thuộc vào đàn ông" ngay từ đầu. Đáng buồn hơn cả là có rất nhiều người yêu thích làm theo những triết lý ngớ ngẩn như vậy. 

Đừng sai lầm nữa. Là con gái càng cần phải trưởng thành, càng cần phải mạnh mẽ bởi lẽ chúng ta yếu đuối cho ai xem?

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm