Nội dung

TP HCM diễn ra từ ngày 3 đến 25/3 tại các địa điểm quen thuộc của thành phố như: phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà Văn hóa Thanh niên, Nhà văn hóa Phụ nữ, Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, ... Sự kiện năm nay thu hút nhiều nghệ sĩ làm đại sứ hình ảnh như:  Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc, Nghệ sĩ Ưu tú Kim Xuân, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh... Trong số đó, kyo york là người nước ngoài hiếm hoi được mời vào vai trò này.

 kyo york mặc áo dài họa tiết dát vàng

ca sĩ kyo york sở hữu hơn 100 bộ áo dài đa dạng màu sắc, kiểu dáng. Ảnh: Kiếng Cận.

Dịp này, ca sĩ Mỹ thực hiện bộ ảnh mới trong tà áo do nhà thiết kế Vũ Việt Hà thực hiện với các họa tiết dát vàng thật trên chất liệu nhung. 5 năm hoạt động trong làng giải trí Việt, hiện Kyo York có hơn 100 bộ áo dài . "Tôi nghĩ, áo dài là trang phục mỗi người đàn ông Việt nên có ít nhất một bộ trong tủ đồ của mình", anh nói.

* Kyo York mặc áo dài hát nhạc xuân

 kyo york mặc áo dài họa tiết dát vàng
 
 

Trong nhiều sự kiện và nhất là khi biểu diễn trên sân khấu, ghi hình video nhạc, ca sĩ người Mỹ luôn ưu tiên mặc áo dài. "Tôi nặng lòng với tà áo này vì mỗi mặc nó tôi cảm nhận sự kết nối sâu sắc với giá trị văn hóa của người Việt", anh chia sẻ. Trong các chuyến lưu diễn Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Singapore..., Kyo cũng tranh thủ mang theo áo dài để mặc. Nhiều lần, anh sẵn sàng tặng lại chiếc áo cho những người bạn nước ngoài khi họ trầm trồ và ngạc nhiên vì thấy chàng trai Mỹ có vóc dáng to lớn lại hài hòa trong trang phục Việt.

 kyo york mặc áo dài họa tiết dát vàng

"Nhiều khán giả Việt quen thuộc với hình ảnh nam giới của Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Tây Ban Nha,… trong trang phục truyền thống của họ. Thế tại sao áo dài dành cho nam lại không thể quen thuộc trong mắt bạn bè quốc tế nhỉ?", ca sĩ chia sẻ. Ảnh: Kiếng Cận.

Về chuyện cách tân áo dài, ca sĩ bày tỏ: "Cách tân là phải biết nâng tầm giá trị truyền thống bằng cái hồn của hơi thở hiện đại trên nền tảng trân trọng giá trị văn hóa. Đừng biến hình ảnh áo dài trở nên lai căng trong mắt bạn bè quốc tế".

Lễ hội Áo dài TP HCM bắt đầu từ năm 2014. Sự kiện năm nay thu hút hàng nghìn người tham gia.

* Sao Việt bày tỏ tình yêu với áo dài

 kyo york mặc áo dài họa tiết dát vàng
 
 

Thất Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục