Nội dung
Ra mắt không ồn ào, phô trương, mẫu xe people 16fi của kymco dường như đã chọn cho mình một lối đi riêng trong cái thị trường đang khá ồn ào, náo nhiệt này. Chỉ hơn một năm trở lại đây, thị trường xe tay ga tại Việt Nam dường như luôn được các hãng xe đua nhau làm mới mình.

Nếu chỉ tính sơ qua, các mẫu xe tay ga trên thị trường hiện nay cũng phải lên đến con số hàng chục. Khi mà thị trường giàu tiềm năng này đang ngày càng nở rộ, sự lựa chọn của người tiêu dùng dường như cũng ngộp thở giữa một rừng hoa tràn đầy hương sắc.

Kymco people 16fi đi tìm sự khẳng định thị trường xe tay ga
People 16Fi của Kymco dường như đã chọn cho mình một lối đi riêng​

People 16Fi của Kymco dường như đã chọn cho mình một lối đi riêngTừng ra mắt tại triển lãm lãm môtô EICMA 2011 và quê hương Đài Loan của mình vào năm ngoái với cái tên People One 125i và chỉ một phiên bản được bán ra trên toàn thế giới, nhưng khi về Việt Nam mẫu xe ga này này được đổi tên thành People 16FI.

Sang trọng, thời trang Nếu là người yêu thích sự sang trọng, thời trang có vẻ như People 16FI sẽ làm bạn bị thu hút ngay từ cai nhìn đầu tiên.

Nổi bật với thiết kế của một chiếc xe tay ga sang trọng, bên cạnh màu sơn được phối với phần nhựa ốp xe màu đen tạo nên sự hòa hợp giữa hai gam màu và cho người dùng cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Đèn pha được tách rời với đèn xi nhan, kết hợp với đèn trang trí nằm ẩn dưới mặt nạ trước tạo cho People 16FI thật sự nổi bật khi lướt trên phố vào buổi tối.




Kymco people 16fi đi tìm sự khẳng định thị trường xe tay ga
People 16 FI nổi bật với thiết kế của một chiếc xe tay ga sang trọng​

Với thiết kế bánh to lên đến 16 inch, People 16FI hướng đến đối tượng khách hàng sang trọng, dù cho kích thước xe không quá to lớn nhưng đối với tầm vóc của người Việt Nam xe lại trở lên khá phù hợp, đặc biệt là phái đẹp. Xe có thiết kế kiểu sàn để chân nên cũng rất tiện cho việc lên/xuống xe của các bạn gái mỗi khi mặc váy đi dự tiệc hoặc diện những trang phục thời trang công sở.

Hệ thống giảm sóc trước được Kymco trau chuốt bao bọc khá cẩn thận, bên cạnh đó những khe hốc hút gió được xếp gọn ghẽ, không bố trí thành khe lỗ lớn nên giúp xe trông thanh thoát hơn, bớt thô kệch. Được thiết kế cho người Châu Á sử dụng, nên yên xe của People 16FI không quá cao mà lại thích hợp cho đủ mọi đối tượng sử dụng. Với kiểu dáng hiện đại, đuôi xe khá lạ với thiết kế đầy cá tính kết hợp hài hòa tổng thể chiếc xe.

Kymco people 16fi đi tìm sự khẳng định thị trường xe tay ga
Thiết kế các chi tiết của xe khá thời trang​

Được thiết kế với bộ lốp khá lớn, không sử dụng săm (tubeless), kích thước lốp trước là 90/90-16 sử dụng phanh đĩa, còn lốp sau mang kích cỡ 100/90-14 sử dụng phanh tang trống. Vành xe sơn màu bạc và được Kymco thiết kế đầy thanh lịch với cách điệu hình nan hoa.Sử dụng bình xăng lớn với dung tích 5,6 lít và được thiết kế phía đầu xe, người sử dụng có thể vặn mở dễ dàng qua hệ thống qua điện, chức năng này khá thuận tiện và an toàn khi đổ xăng trong những thành phố lớn đông dân cư. Phần yên xe với diện tích lớn với chất liệu mềm, người sử dụng sẽ thoải mái hơn khi lướt People 16FI trên những cung đường dài.

Các nút bấm của People 16FI được bố trí khá hợp lý, khá dễ dàng cho người lần đầu tiên sử dụng. Cụm đồng hồ to, đơn giản dễ dàng theo dõi các thông số cơ bản như; tốc độ, đèn báo phun xăng Fi, đèn pha, dầu ...

Kymco people 16fi đi tìm sự khẳng định thị trường xe tay ga
Các nút bấm của People 16FI được bố trí khá hợp lý​

Đây có lẽ cũng là mẫu xe khá phù hợp cho các “Yêu nữ thích hàng hiệu” khi cốp xe chứa đồ khá rộng, có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, túi xách cùng một số vật dụng khác để các bạn gái có thể cùng nhau vi vu mua sắm.

Vận hành ổn định, êm ái:

Nằm trong phân khúc xe tay ga tầm trung, People 16Fi được hãng xe Kymco trang bị cụm động cơ 125cc, 4 kỳ, một xi lanh có công suất cực đại 6,6 Kw tại 7.500 vòng/ phút, momen xoắn cực đại là 9,8 Nm tại 5.000 vòng/phút. Ngoài ra xe còn được trang bị công nghệ phun xăng điện tử EFI giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Bước đầu làm quen với People 16Fi nếu bạn là người mới lần đầu sử dụng qua một mẫu xe tay ga sẽ mất khoảng gần 10 phút, còn nếu là người đã sử dụng qua xe tay ga rồi thì cũng khá dễ dàng. Tra chìa khóa vào ổ, bạn sẽ khá lúng túng khi không biết nấc khóa nào để mở yên, nấc nào mở nắp bình xăng.


Kymco people 16fi đi tìm sự khẳng định thị trường xe tay ga
People 16Fi vận hành ổn định, êm ái​

Nhưng chỉ sau vài phút định hình,bạn có thể sử dụng thuần thục các thao tác này, đây cũng là một yếu điểm của People 16Fi khi thiết kế kiểu ổ khóa này (Người sử dụng sẽ rất dễ nhầm khi mở nắp bình xăng, khi xoay hết chiều chìa khóa điện là mở nắp bình xăng). Nhưng yếu điểm này cũng lại là ưu điểm cho People 16Fi giúp cho quá trình thao tác nhanh gọn.

Ngồi yên vị trên xe, xoay chìa khóa, đèn báo hẹ thống phu xăng điện tử sáng lên rồi tắt, báo hiệu xe đã sẵn sàng nổ máy. Khởi động xe bằng đề khá nhẹ và êm, vào tua ổn định không hề có tiếng gằn máy hay rung giật. Vê nhẹ tay ga, chiếc xe với động cơ 125cc nhẹ nhàng chuyển bánh nhưng không hề có cảm giác lỳ máy mặc dù người thử xe đang khởi động một chiếc xe vừa đập hộp và trong quá trình chạy thử lần đầu tiên.


Kymco people 16fi đi tìm sự khẳng định thị trường xe tay ga
Hệ thống phanh sau của People 16Fi được trang bị loại tang trống​

Thử nghiệm khi xe chạy với tốc độ 20km/h xe chạy khá nhẹ và êm không hề có tiếng kêu của máy. Kéo mạnh tay ga để thử độ tăng tốc, People 16Fi cũng lên khá nhẹ nhàng, từ từ lên 40km/h sau đó lên dần đến 80km/h không hề có những cú bứt tốc như nhiều mẫu xe ga khác.Tăng tốc khá nhẹ nhàng và có phần “hiền” nhưng People 16Fi lại ghi điểm ở khả năng ổn định và đầm, ít rung lắc ở tốc độ cao. Thử một bài test ở những khúc cua, độ bám của xe khá tốt khi sử dụng bộ lốp bản rộng giúp người cầm lái luôn có cảm giác an toàn ngay cả khi bất chợt nới mạnh tay ga.

Tay ga của People 16Fi cũng khá ổn định, độ trễ đẩy lại phản ứng khá tốt, ở bài test chạy với tốc độ cao 80km/h bất chợt nới nhẹ tay ga động cơ hoạt động khá tốt, không hề bị ỳ lại quá nhiều như một số mẫu xe tay ga khác (tay ga nhẹ, trả ga cũng nhanh), điều này khiến người sử dụng cảm giác khác hơn.

Kymco people 16fi đi tìm sự khẳng định thị trường xe tay ga
Hệ thống giảm sóc sau của People 16Fi hoạt động khá tốt​

Hệ thống phanh sau của People 16Fi tuy chỉ được trang bị loại tang trống nhưng cũng đủ giúp cho xe an toàn mỗi khi phanh gấp, tay phanh cũng được Kymco thiết kế với lực hãm vừa đủ nhằm hạn chế tối đa hiện tượng trượt bánh.Xe cũng được trang bị sẵn hệ thống tiếng báo hiệu mỗi khi bật đèn xi nhan với âm thanh vừa đủ nghe, không gây khó chịu cho người chạy cũng như những người xung quanh cùng lưu thông trên đường.
Theo thông số kỹ thuật mà Kymco đưa ra, ở vận tốc 45 km/h, xe tiêu thụ khoảng 1,66 lít/100km, còn ở vận tốc 60 km/h xe tiêu hao khoảng 1,98 lít/ 100km. Đây là một con số được xem là lý tưởng đối với một mẫu xe tay ga tầm trung.

Kymco people 16fi đi tìm sự khẳng định thị trường xe tay ga
Xe tiêu thụ 1,66 lít/100km, còn ở vận tốc 60 km/h xe tiêu hao khoảng 1,98 lít/ 100km​

Nếu chỉ so sánh điều này với một số mẫu xe tay ga khác trên thị trường, khi mà giá xăng đang ngày một tăng thì chỉ số tiêu hao này quả thật ấn tượng trong thời buổi “thóc cao, gạo kém” như hiện nay. Thực nghiệm trên đường trường người lái nhận thấy độ tiêu hao của xe dao động từ 2,2 đến 2,3 lít/100km.

Đánh giá

Mang kiểu dáng sang trọng, thời trang, kết hợp cùng động cơ êm ái và hoạt động ổn định, có thể nhận xét mẫu xe này khá ổn định ở mọi chi tiết. Bên cạnh đó, với một mẫu xe mang thiết kế toàn cầu đã được thử nghiệm và đánh giá tại Châu Âu, khách hàng cũng có thể yên tâm về chất lượng mà dòng xe Đài Loan này mang lại.

Tuy nhiên, với giá bán nhỉnh hơn so với một số thương hiệu cùng phân khúc xe tay ga tầm trung và chưa được nhiều người biết đên, People 16Fi nói riêng, Kymco nói chung sẽ phải nỗ lực nhiều hơn với chế độ hậu mãi thật tốt. Nhất là khi người tiêu dùng Việt Nam với tâm lý luôn “nặng lòng” với những dòng xe mang tính thương hiệu gắn bó nhiều năm nay.

Kymco people 16fi đi tìm sự khẳng định thị trường xe tay ga
Với People 16Fi, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn thú vị​

Nhưng cũng phải đánh giá rằng, với sự xuất hiện của kymco people 16fi được tung vào thị trường Việt thời điểm này sẽ khiến cho thị trường xe tay ga tầm trung sôi động hơn, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn thú vị.


Nguồn: Kymco Việt Nam.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm