Nội dung

Với người có làn da tối, màu son môi có xu hướng sậm hoặc tái hơn so với màu son và ngược lại. Để son môi có được đúng màu như bạn thích, đặc biệt với những gam màu nổi bật như đỏ rực màu cherry hay mận chín, hồng cánh sen, cam tươi… bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật.

Kỹ thuật thoa son chuẩn màu

Khi đánh lớp nền (foundation), bạn đánh luôn cho cả phần môi, nên dùng mút tán cho lớp nền môi được mịn, đều.

Kỹ thuật thoa son chuẩn màu

Sau đó nên dùng cọ để đánh son, nhờ vậy bạn sẽ điều chỉnh được cả vùng khóe môi, cho màu son thể hiện trung thực, đều màu và đôi môi mịn màng hơn.

Kỹ thuật thoa son chuẩn màu

Đối với làn da môi hơi sậm màu hoặc bị thâm, lớp nền có thể không che được hết. Khi đó nên dùng thêm kem che khuyết điểm (concealer) cùng tông màu da tán mịn và mỏng lên đôi môi. Dùng tay để tán sẽ giúp kem che khuyết điểm đi sâu và lấp đầy những nếp nhăn (nếu có). Cách này còn giúp màu son lâu phai hơn. Nếu muốn màu son tươi sáng hơn thì đánh kem che khuyết điểm sáng hơn tông màu da của bạn.

Kỹ thuật thoa son chuẩn màu

Nếu còn ngại ngùng với những màu son nổi bật, bạn có thể tập làm quen với sắc màu mình chọn bằng cách chỉ tô nhẹ màu son cho phần bờ môi. Dùng cọ tán đều son từ phần giữa môi ra bên ngoài giúp bạn nổi bật nhưng không quá ấn tượng.

Kỹ thuật thoa son chuẩn màu

Để tạo phong cách ấn tượng và nổi bật hơn, bạn nên cho màu son đậm dần ở phần bờ môi theo đúng tông màu son đã chọn. Sau đó, di chuyển cọ theo phần viền môi cho đôi môi thêm phần sắc nét và gợi cảm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Đàn ông Thái Lan nghiện làm đẹp kỳ quái

Từ làm săn chắc da bằng vàng tới bơm tăng kích thước dương vật bằng dầu ô liu..., đàn ông và phụ nữ Thái Lan đang chi bộn tiền cho các kiểu làm đẹp khác người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho cơ thể.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Người Thái Lan trả giá vì cuồng làm đẹp

Từ “vỗ ngực" để tăng kích cỡ, cấy chỉ vàng làm căng da mặt cho đến rửa nước thuốc làm trắng vùng kín, hay tăng kích thước dương vật bằng dầu ôliu, người Thái Lan đang ngày càng cực đoan trong nhu cầu làm đẹp và không ít người đã phải trả giá đắt vì điều đó.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm