Nội dung

Sau khi yêu chào đời, bạn sẽ bắt đầu phải đối mặt với một số vấn đề như: kích thích cho sữa nhanh về, làm thông tuyến sữa, sữa tắc sữa giai đoạn đầu… Trong những trường hợp như vậy, chiếc máy hút sữa sẽ là một trong những giải pháp hữu hiệu. Chưa kể, khi bắt đầu đi làm, dụng cụ này sẽ giải quyết giúp bạn nhiều vấn đề.

Khi sử dụng máy hút sữa để hỗ trợ việc cho con bú, bạn cần phải lưu ý một vài điểm nhỏ như sau:

1. Đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng của máy trước khi bắt đầu thử trên cơ thể.

2. Có 2 loại máy hút sữa phổ biến là máy hút bằng tay và máy hút sử dụng điện. Máy hút tay có thể không tiện bằng máy chạy bằng điện nhưng tùy nhu cầu và điều kiện kinh tế để bạn có sự lựa chọn phù hợp.

3. Trước khi hút sữa, bạn cần phải rửa sạch tay và sát trùng thật cẩn thận dụng cụ sử dụng trong quá trình hút sữa.

4. Phễu chụp núm vú sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau, vì thế nếu bạn cảm thấy chiếc phễu chụp quá nhỏ hoặc quá to so với núm vú của mình thì hãy gọi điện đến nhà sản xuất để yêu cầu một chiếc phễu phù hợp hơn. Khi hút, đầu núm vú phải nằm giữa tâm của ống phễu.

5. Để phễu chụp khít chặt với núm vú hơn, hãy làm ẩm phễu trước khi sử dụng.

6. Nên sử dụng máy hút đôi (hút 2 ngực cùng một lúc) để rút ngắn thời gian của bạn. Nếu như bạn chỉ dùng máy hút đơn, hãy hoán đổi 2 bên vú liên tục trong quá trình hút sữa.

7. Nếu hút sữa đúng cách thì bạn sẽ có cảm giác êm nhẹ như con đang bú. Nếu cảm thấy đau hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào, hãy dừng ngay việc sử dụng máy và tới gặp chuyên gia dinh dưỡng.

8. Bạn nên sắm một chiếc tủ lạnh mini chỉ để bảo quản sữa cho bé sau khi hút, nếu không có điều kiện hãy dùng hộp có nắp đậy kính.

9. Bạn nên uống thật nhiều nước và uống sữa bổ sung cho mẹ, ăn đủ 3 bữa bổ sung nhiều rau quả để đảm bảo chất lượng sữa cho bé.

Nếu sử dụng máy hút sữa đúng cách, bạn có thể cho bé dùng sữa mẹ đến 2 tuổi trong khi vẫn đi làm bình thường mà không lo mất sữa.

Dưới đây là một số loại máy hút sữa đang được nhiều mẹ tin dùng hiện nay:

1. Máy hút sữa bằng tay

Kinh nghiệm cho mẹ khi dùng máy hút sữa
Máy hút sữa bằng tay với cấu tạo đơn giản, dễ dàng sử dụng và thuận tiện trong việc tháo lắp, vệ sinh. Chiếc máy hiệu Avenflo xuất xứ từ Mỹ có giá 690.000 đồng.
Kinh nghiệm cho mẹ khi dùng máy hút sữa
Chiếc máy hút sữa của Medela Harmony vốn được lòng rất nhiều mẹ nhờ có chế độ massage và công nghệ hút 2 pha ưu điểm nhẹ nhàng và êm ái khi sử dụng. Với chiếc máy hút sữa bằng tay giá 1,399 triệu đồng này. Với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng ở mọi nơi, mọi lúc, đây là một trong những lựa chọn cực kỳ lý tưởng cho mẹ.
Kinh nghiệm cho mẹ khi dùng máy hút sữa
Trong khi đó, nhãn hiệu Philips Avent lại mang đến một sản phẩm máy hút sữa bằng tay giá 1,299 triệu đồng cũng rất tiện lợi và bảo vệ tốt cho núm vú mẹ khi sử dụng. Với thiết kế phù hợp với bầu vú mẹ đồng thời với phần yếm (là phần tiếp xúc với ngực mẹ) mềm mại, nhẹ nhàng massage ngực trong mỗi lần hút, chiếc máy này chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều mẹ sau mỗi lần sử dụng.

2. Máy hút sữa chạy điện

Kinh nghiệm cho mẹ khi dùng máy hút sữa
Máy hút sữa Medela chạy bằng động cơ Swing có thể hoạt động bằng cách cắm điện hoặc chạy pin. Chiếc máy có kết cấu đơn giản, dễ sử dụng bao gồm dây hút, phễu chụp núm vú dạng mềm, massage êm ái, bộ van một chiều, 2 bình đựng sữ 250ml, một chân đế bình sữa. Với chiếc máy nhập khẩu chính hãng này, bạn có thể mua với giá 4,399 triệu đồng và được bảo hành trong vòng 12 tháng.
Kinh nghiệm cho mẹ khi dùng máy hút sữa
Máy hút sữa đôi của Dew giá 2,28 triệu đồng lại có cải tiến với bộ lọc để giảm thiểu nguy cơ sữa bị chảy ngược trở lại máy. Ngoài ra, máy còn có bộ phận chuyển đổi cổ bình, dễ dàng sử dụng cho các loại bình sữa khác nhau. Với quá trình hoạt động êm ái, không gây ồn, đây là một sản phẩm rất lý tưởng mà mẹ có thể dùng ngay cả khi bé đang ngủ bên cạnh.
Kinh nghiệm cho mẹ khi dùng máy hút sữa
Nếu bạn đang gặp các vấn đề về ít sữa, mất sữa, không có nhiều thời gian để hút sữa, thì chiếc máy Medela Pump là một lựa chọn không thể thiếu. Công nghệ hút 2 pha, hút 2 bên cùng một lúc, massage kích thích sữa, có bộ trữ sữa, giữ sữa không bị hư trong suốt 12h khi bạn đi làm. Và tuyệt vời hơn khi bạn được mua với giá ưu đãi 7 triệu đồng trong khi giá thị trường là 8,5 triệu đồng.
Kinh nghiệm cho mẹ khi dùng máy hút sữa
Máy Freestyle giá 8,4 triệu đồng là sản phẩm hỗ trợ cho mẹ ít sữa, mất sữa. Với thiết kế thông minh và công nghệ hút sữa 2 pha (kích thích và ra sữa), lượng sữa của mẹ sẽ ra đều và rất êm ái. Máy còn có màn hình LCD hiển thị số giúp mẹ dễ dàng hút sữa trong đêm và bộ đai đeo máy trên người giúp bạn có thể thoải mái hoạt động mà không phải giữ tay trong quá trình hút sữa. Bộ pin sạc giúp bạn sử dụng liên tục trong 3h là lựa chọn không thể thiếu cho những mẹ hút sữa tại nơi công sở mà không có chỗ cắm điện. Ngoài ra, bộ sản phẩm còn bao gồm bộ bảo quản lạnh cho 4 bình sữa 150ml.

3. Phụ kiện

Kinh nghiệm cho mẹ khi dùng máy hút sữa
Phễu chụp núm vú silicon có thể sử dụng cho tất cả các loại máy Medela giá 250.000 đồng là một trong những phụ kiện rất hữu ích khi máy đã được sử dụng lâu mà mẹ không muốn phải thay cả thân máy.
Kinh nghiệm cho mẹ khi dùng máy hút sữa
Và nếu như bạn cẩn thận hơn thì hãy mua cả bộ phụ kiện dùng kèm cho chiếc máy hút sữa của mình. Với 400.000 đồng, bạn đã có một bộ phụ kiện bao gồm phễu, cổ, van và màng hút dùng cho tất cả các máy Medela, trừ Freestyle và Mini Electric.
Kinh nghiệm cho mẹ khi dùng máy hút sữa
Bình trữ sữa dung tích 80ml của Medela giá 50.000 đồng, không có chất PBA sẽ giúp bạn trong việc trữ lượng sữa vừa đủ với cữ bú của bé dưới 3 tháng, bình còn có thể dùng trữ thức ăn dặm cho bé.

(Nguồn: Sendo.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm