Nội dung

Dù những thắc mắc này xuất phát từ sự hâm mộ, ghen tị, oán hận, hay một loại cảm xúc nào khác, thì cũng nói ra một sự thật không thể chối cãi: Có một số người tài vận thật là tốt! 

Có lẽ có người sẽ nói, đó là do người ta có mệnh tốt, gặp may mắn. Thực tế thì sao? Mệnh tốt tất nhiên là một nguyên nhân chủ yếu, nhưng nếu bạn dụng tâm lưu ý, thì những đặc điểm sau giúp bạn nhận biết người thường gặp may mắn và có tài vận tốt:

1. Khuôn mặt luôn tươi cười tiếp đón người khác

Tục ngữ nói “Không ra tay đánh người đang cười”, nụ cười chân thành ấp ám, có thể nói là vô địch thiên hạ. Người luôn tươi cười tiếp đón người khác, chỉ cần yêu cầu của người đó không quá đáng, dường như đều không bị từ chối. Người như vậy, việc buôn bán kinh doanh, tự nhiên so với người luôn có vẻ mặt lạnh lùng, thì tiền lời nhiều hơn rất nhiều.

2. Người hay nói lời nhẹ nhàng

“Hòa khí sinh tài”, những lời này không chỉ áp dụng ở những người làm ăn, mà dường như áp dụng tại những lĩnh vực khác. Suy bụng ta ra bụng người, đặt mình vào hoàn cảnh người khác để suy nghĩ một chút:

Với tư cách là một thành viên nơi công tác, bạn thích cùng làm với cấp trên hòa ái, vui vẻ, hay sẽ thích người nói nhanh, vẻ mặt nghiêm nghị, ngôn từ thô lỗ đây?

Với vị trí là cấp trên, bạn sẵn lòng thưởng tiền cho loại người nào?

Lúc thần tài đến gõ cửa, nếu nghe thấy lời thô lỗ quát lớn, còn có thể cố chấp xông vào hay sao?

3. Người “Đại đỗ năng dung” (Người có tấm lòng khoan dung độ lượng)

“Đại đỗ năng dung” có hai tầng hàm nghĩa: Một là người có ngoại hình mập mạp, bụng bự; hai là chỉ người có tấm lòng quảng đại, có thể bao dung người khác, dễ dàng tha thứ rất nhiều việc khó chịu, bất bình.

Trong đời thực cũng không thiếu người như vậy, lúc nghèo khó thì không làm sao, khi có tiền thì ngược lại trở nên mất hết phúc, bệnh tật, tai nạn, không chắc còn có những chuyện xấu nào đang chờ nữa ….

Có thể khoan dung đại lượng, tâm tính bình thản, sẵn lòng giúp người, thì càng có thể tiếp nhận, dung nạp phúc khí từ thần tài.

4. Người có lòng mong tiền tài

Bởi cái gọi là “Cầu nhân đắc nhân”, thần tài chiếu cố ai, cũng phải là người sẵn lòng tiếp nhận chiếu cố mới được; người mà dẫu cho trên bầu trời có nhiều bao tiền, cũng lười xoay người nhặt lấy, thì thần tài cũng sẽ mặc kệ.

5. Người tính toán tỉ mỉ

Thường có người phàn nàn ông chủ thật keo kiệt, thật không biết đó cũng là một trong những tính cách khiến ông ta trở thành ông chủ. Đúng là kiên trì tính toán tỉ mỉ trước sau như một, mới có thể khiến người này càng tích lũy tiền tài nhiều hơn so với người khác.

Gây dựng sự nghiệp khó, giữ gìn nó càng khó. Rất nhiều người giàu thành công, bởi vì bản thân họ đã trải qua quá trình tích lũy tiền tài, biết rõ đạo lý có được tiền là không dễ dàng. Nghĩa là dù đã có được rất nhiều tiền, cũng vẫn sẽ tính toán tỉ mỉ, sẽ không lãng phí xa hoa, tiền lại càng nhiều hơn, được người khác xưng là “thần tài”.

Vận mệnh vốn đã được định trước, chúng ta không thể nào sửa đổi; sao chúng ta không thử cải biến hành vi cử chỉ, để nhận được sự chiếu cố của thần tài nhiều hơn nữa?

Minh Quân/ Tuệ Minh/ ĐKNTV

 


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý giải 13 kiểu đất đồng bằng không thể táng mộ

Long pháp bình dương, xưa nay vẫn liệt vào hàng vi diệu của địa lý. Vì mạch khi xuống bình dương đã nhuyễn nhược, ẩn tàng, bác hoán nhiều lần, nên khó nhận biết. Trong long pháp, huyệt pháp, thiết yếu nhất là phải tránh được hung địa, hoặc vô khí chi địa. Đối với đất bình dương, việc nhìn nhận hung sát không phải dễ.

Xem thêm  

Xây cầu thang phong thủy

Cầu thang gồm có hai phần: động khẩu và lai mạch. Động khẩu được tính từ 1 đến 3 bậc đầu, còn lai mạch là phần còn lại bao gồm cả thân cầu thang và chiếu nghỉ. Với thang máy, chuyển động thẳng đứng thì động khẩu và lai mạch là một.

Xem thêm