Nội dung

Theo Kiến trúc sư Vũ Thế Cao, với những ngôi nhà có diện tích lớn, rộng rãi và thoáng đãng bạn có thể thiết kế nội thất tùy ý với sở thích của mình nhưng với những căn hộ chung cư nhỏ có diện tích hạn chế bạn cần lưu ý hơn khi thiết kế nội thất trong không gian đó.

8 điều sau đây sẽ giúp bạn có thể sở hữu không gian diện tích nhỏ nhưng vẫn toát lên sự cá tính và  tiện ích.

Sử dụng sơn tường gam màu nhẹ

 Kiến trúc sư mách mẹo thiết kế nội thất cho căn nhà nhỏ

Sử dụng gam tường tông màu nhẹ  để tạo cảm giác thông thoáng cho căn phòng

Những căn hộ chung cư thường bị giới hạn về chiều cao thông thủy hoặc bị ảnh hưởng bởi kết cấu dầm sàn. Do đó, bạn nên chọn màu sơn tường nhẹ nhàng để tạo cảm giác thông thoáng hơn cho căn hộ. Những gam màu bạn có thể sử dụng như màu trắng, màu kem, màu xanh bạc hà nhạt.

Đồng nhất về màu sắc

 Kiến trúc sư mách mẹo thiết kế nội thất cho căn nhà nhỏ

 Kiến trúc sư mách mẹo thiết kế nội thất cho căn nhà nhỏ

Nội thất trong các phòng luôn cùng tông màu với nhau 

Lựa chọn màu gạch lát sàn hoặc màu sàn gỗ cùng tông màu với màu của nội thất để tạo sự hài hòa và làm cho không gian rộng ra hơn.

Vật trang trí đơn giản

Tránh sử dụng các chi tiết trang trí quá cầu kỳ, rườm rà, nhiều tiểu tiết trong không gian nhà nhỏ hẹp, bởi nhiều chi tiết trang trí làm ngôi nhà nhỏ rối hơn rất nhiều, chỉ nên chọn những vật đơn giản, thiết kế thanh nhã để giúp ngôi nhà thoáng hơn. Bên cạnh đó, loại bỏ những vật dụng không cần thiết cũng giúp không gian trở nên rộng rãi hơn.

Hệ thống chiếu sáng

 Kiến trúc sư mách mẹo thiết kế nội thất cho căn nhà nhỏ

Hệ thống chiếu sáng đồng bộ cũng sẽ giúp phòng rộng rãi hơn

Vì căn hộ của bạn có diện tích khiêm tốn nên cần tránh sử dụng những loại đèn trang trí có quá nhiều chi tiết (đèn trần, đèn rọi tranh, đèn cây…). Hãy sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng đồng bộ và nhẹ nhàng với ánh sáng trắng và ánh sáng vàng sẽ làm cho không gian nhà bạn hài hòa và hiện đại hơn.

Sử dụng tủ âm tường

Những chiếc tủ được ẩn sâu trong vách tường sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa không gian cho căn phòng. Đây được coi là một giải pháp hữu ích và không còn quá xa lạ nữa bởi nó là một trong những giải pháp tối ưu hóa diện tích cực hữu hiệu mà các kiến trúc sư khuyên bạn.

Nội thất thông minh

Nội thất thông minh hay nội thất đa năng cũng là một giải pháp tuyệt vời cho không gian căn hộ nhỏ nó sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng nhiều vấn đề để đảm bảo tiện nghi , tiện ích khi sử dụng.

Hạn chế sử dụng tường ngăn cách

Bạn không nên sử dụng các mảng tường cố định để ngăn cách những không gian có thể liên thông với nhau như phòng khách, bếp, phòng ăn. Bởi chúng có thể làm cho không gian căn hộ của bạn đã nhỏ lại càng nhỏ hơn. Thay vì sử dụng tường, ta có thể sử dụng vách ngăn, kệ sách để phân chia không gian vừa đẹp, vừa thoáng.

Mua nội thất một lần

Khi thiết kế nội thất cho không gian sống của mình, bạn nên hạn chế việc mua sắm nội thất không có kế hoạch, mua nhiều lần vì như vậy sẽ dẫn tới sự thiếu thống nhất và đồng bộ trong căn nhà của bạn. 

Với 8 lưu ý trên, hi vọng rằng bạn đã có thể tạo nên một thiết kế nội thất cho căn nhà nhỏ của mình trở nên đẹp nhất, tuyệt vời nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm