Nội dung

Hội nghị thủ tướng với doanh nghiệp 2017 sẽ diễn ra ngày 17/5 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội. Trước sự kiện này, Hiệp hội Du lịch đã gửi các kiến nghị đến Văn phòng Chính phủ về một số biện pháp hỗ trợ.

Theo Hiệp hội, tất cả các địa phương cần điều chỉnh quy định về thời gian vui chơi giải trí ở các khu công cộng, cũng như các dịch vụ vui chơi giải trí trong cơ sở lưu trú du lịch, cho phép mở tối thiểu đến 2h sáng. Đây là nhu cầu chính đáng của khách du lịch, đồng thời cũng là biện pháp giúp kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách.

 kiến nghị cho phép các khu vui chơi mở đến 2h sáng
 
 

Video khó khăn của các cơ sở kinh doanh Hà Nội trước khi được mở đến 2h.

Ở một số địa phương, quy định về giờ đón tiếp khách của các dịch vụ vui chơi, giải trí (như vũ trường, karaoke, quán bar...) ở các khu vực công cộng, trong cơ sở lưu trú du lịch là không được phục vụ khách sau 12h đêm. Hiệp hội Du lịch cho rằng điều này đã hạn chế việc kinh doanh của các cơ sở, không đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách nước ngoài có múi giờ lệch với Việt Nam.

Trước đó, Hà Nội đã cho phép thí điểm các nhà hàng, quán bar thuộc quận Hoàn Kiếm được hoạt động đến 2h sáng trong 3 ngày cuối tuần.

Hiệp hội Du lịch cũng đề nghị chính phủ tiếp tục gia hạn miễn visa cho công dân 5 nước Tây Âu (Pháp, Anh, Đức, Italy, Tây Ban Nha) và Belarus trong 5 năm, từ 1/7/2017 đến 30/6/2022. Chính sách miễn visa này đã được thí điểm 2 năm nay và sắp hết hạn ngày 30/6 tới.

Việc miễn visa cho công dân một số quốc gia khác có nguồn khách lớn đến Việt Nam cũng được kiến nghị xem xét tại hội nghị tới, như Ấn Độ, Australia, Canada, các nước Đông Âu (Ba Lan, Czech, Bungari, Hungary, Rumani), các nước thuộc Liên Xô cũ (Kazakhstan, Uzbekistan, Azerbaijan, Armenia...).

 kiến nghị cho phép các khu vui chơi mở đến 2h sáng

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng liên tục trong 4 tháng đầu năm. Ảnh: Bảo Yến.

Việc miễn visa cho công dân các quốc gia này được hy vọng góp phần tăng nhanh lượng khách quốc tế đến Việt Nam, đến mức 18-20 triệu vào năm 2020, theo Hiệp hội Du lịch. Đối với các quốc gia phát triển du lịch, chính sách miễn visa luôn là vũ khí cạnh tranh để thu hút khách. Hiện Việt Nam triển khai visa điện tử cho công dân 40 quốc gia nhập cảnh Việt Nam.

Ngoài ra, hiệp hội dự định đề nghị chính sách hỗ trợ các địa phương, khu vực, cơ sở kinh doanh du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự cố môi trường. Như ở Hội An nhiều bãi biển bị xâm thực, nhiều resort ven biển phải bỏ ra rất nhiều chi phí để xử lý ảnh hưởng của sự cố này nhưng kết quả rất hạn chế.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm