Nội dung

Mới đây, Microsoft đã cho phát hành ứng dụng AppComparison trên kho Google Play với thông điệp: "Bạn đang cân nhắc thay đổi thiết bị Android của mình sang điện thoại Windows?". Đây có thể được xem một trong những một nỗ lực mà Microsoft muốn "lôi kéo" người dùng thiết bị Android đến với nền tảng di động mới nhất của mình.

Kiểm tra ứng dụng android đã có trên windows 10 hay chưa

Giao diện AppComparison trên thiết bị Android.

Theo mô tả, sau khi cài đặt ứng AppComparison trên thiết bị Android, người sẽ được thông báo danh sách những ứng dụng trong máy đã có sẵn trong kho windows 10 Mobile. Bên cạnh đó, AppComparison sẽ giới thiệu những ứng dụng thay thế phù hợp cho những ứng dụng hiện chưa có trên nền tảng Windows. Chẳng hạn như Gmail sẽ được gợi ý thay thế bằng Outlook Mail hay Google Maps là HERE Maps,...

Với Windows 10, gã "khổng lồ" phần mềm Mỹ được cho là đặt rất nhiều tham vọng trên nền tảng này. Cụ thể, với tính năng "Continuum", Microsoft mong muốn sẽ hợp nhất tất cả mọi thiết bị thành một. Người dùng có thể trải nghiệm một giao diện desktop trên một chiếc điện thoại nhỏ gọn như Lumia 950/950 XL kết hợp với "chiếc hộp" bỏ túi. Ở đó, người dùng có thể thực hiện các bảng tính trên Excel, soạn thảo văn bản với Word cùng nhiều tính năng Windows khác.

Hiện nay Windows vẫn đang thống trị ở mảng PC, nhưng trên thị trường di động thì Microsoft gần như hiện diện rất mờ nhạt. Theo báo cáo mới nhất từ Gartner, thiết bị Windows Phone chỉ chiếm 1,7% trong tổng số các smartphone trên toàn cầu tính đến quý 3 năm nay. Trong khi đó, Android nắm trong tay thị phần 84,7% còn iPhone chiếm 13,1%.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm