Nội dung

Vợ, nghe anh nói này, việc của em là ở nhà, chăm chồng, chăm con, việc của em là làm sao cho con khỏe mạnh, thông minh học giỏi, nghe lời bố mẹ.

Anh chưa bao giờ yêu cầu em phải đi ra ngoài, nay đây mai đó, lúc thì ở nhà lúc thì đi làm, không rõ giờ giấc. Anh cũng không yêu cầu em phải hàng tháng mang về cho anh chục triệu hay nhiều hơn nữa. Dù là có nhiều tiền hơn anh cũng không thích. Anh chẳng muốn một người vợ cứ lăn xả vì công việc, quên mất gia đình, con cái, rồi chỉ nghĩ đến tiền.

Anh không chê em nghèo, cũng chưa bao giờ anh so sánh gia đình em và gia đình anh. Anh hiểu rõ, trước đây, em luôn nghĩ, gia đình anh khá giả, giàu có hơn nhà em, nên em quyết tâm khi về nhà chồng phải có một công việc thật tốt, phải kiếm thật nhiều tiền để không bị khinh. Đó là do em cứ tự nghĩ như vậy, tự ti vào bản thân và không tin rằng, gia đình anh thực sự đối tốt với em. Bố mẹ anh cũng không khó khăn nặng nhẹ gì với em. Còn anh, anh chưa bao giờ chê bai hay khó chịu gì với em cả. Anh đi làm, kiếm tiền và lúc nào cũng lo lắng cho sức khỏe của em.

Kiếm tiền cứ để anh lo

Con cái là điều quan trọng nhất em ạ. Có con rồi, phải dốc sức chăm con, phải lo cho con, cho con sức khỏe và có được sự dạy bảo của cha mẹ. (ảnh minh họa)

Nhìn em đi làm tối mắt tối mũi, quên tháng này chỉ để lo kiếm tiền, anh không hài lòng chút nào. Con em vứt cho bà nội, hôm thì đưa sang nhà bà ngoại, anh cảm thấy không được thoải mái. Là đàn ông, anh không thể ở nhà chăm con nên anh không biết thế nào, nhưng làm mẹ mà em không lo cho con, không săn sóc con, anh không hài lòng. Em còn thuê cả người giúp việc, rồi chỉ cho bà ấy phải nuôi con em ra sao. Đi làm thì được nhưng nên làm có giờ có giấc, nên trong khuôn khổ để còn dành thời gian cho con em ạ.

Mỗi tối về nhà, chưa thấy em đâu, con thì quấy khóc theo bố, mồ hôi nhễ nhại, mặt mũi lem nhem, anh xót con lắm. Con cứ khóc đòi mẹ liên tục, còn anh, cũng chỉ vỗ về con được, việc cháo bột anh đâu làm được cho con. Lúc đó, anh chỉ mong nhanh nhanh chóng chóng có em về để con đỡ khóc, đỡ quấy mà thôi.

Bây giờ, anh không phủ nhận là em đã có một công việc tốt, công việc có thể kiếm tiền và sau này có thể làm giàu từ đó. Nhưng công việc của anh cũng khá ổn, anh cũng lo được cho cả gia đình mình sung túc. Em chỉ cần làm nhàng nhàng, vừa phải, đủ tiền chi tiêu là được. Anh đâu có cần em phải lao tâm khổ tứ như vậy?

Con cái là điều quan trọng nhất em ạ. Có con rồi, phải dốc sức chăm con, phải lo cho con, cho con sức khỏe và có được sự dạy bảo của cha mẹ. Phụ nữ sinh ra là để có thiên chức làm vợ, làm mẹ. Em cứ mải mê kiếm tiền, không bận tâm tới con. Em còn bảo ‘con cái ai chăm chả như nhau, tối về chơi với con tí là được. Ăn uống thì dặn dò là xong, người ta sẽ làm theo ý mình’. Nếu vậy thì anh không còn gì để nói, bởi chỉ khi gần gũi cha mẹ, con cái mới cảm nhận được tình yêu thương.

Kiếm tiền cứ để anh lo

Kiếm tiền để anh lo, em hãy quay về làm mẹ, làm vợ cho tốt. Nếu em không làm được, anh sẽ xem xét lại cuộc hôn nhân này. (ảnh minh họa)

Hôm nay anh nói em phải điều chỉnh công việc thì em cau có, khó chịu, em cãi lại anh, bảo em phải kiếm tiền. Đàn ông đàn bà cũng đều kiếm tiền như nhau, hà cớ gì anh cấm em? Anh nào có cấm em, chỉ là anh không muốn em mải kiếm tiền mà quên gia đình. Những bữa cơm vắng em, những bữa cơm chỉ do người giúp việc nấu thật sự không còn ý nghĩa với anh nữa. Anh muốn một bữa cơm ngon do chính tay vợ anh, người phụ nữ anh yêu nấu nướng. Anh đã chán cảnh này.

Em không cần sợ mình sẽ mang tiếng ăn bám chồng. Vì em cũng đi làm, tiền không nhiều nhưng cũng đủ chi tiêu. Em cũng không cần nghĩ thiên hạ sẽ dị nghị khi gia đình em khó khăn hơn nhà anh. Chỉ cần anh không tính toán là được. Anh còn phải nhắc lại với em chuyện này bao nhiêu lần nữa?

Kiếm tiền để anh lo, em hãy quay về làm mẹ, làm vợ cho tốt. Nếu em không làm được, anh sẽ xem xét lại cuộc hôn nhân này. Thú thực với em, phụ nữ ai cũng mong có được người chồng kiếm tiền giỏi, lo cho gia đình, có ai như em đâu! Anh không cấm em đi làm, anh nhắc lại, chỉ là, hãy sắp xếp thời gian hợp lý để con cảm thấy, cha mẹ thật sự yêu  thương chúng. Đừng mải miết đâu đâu rồi con cái bỏ rơi, sau này con không ngoan thì biết trách tội ai?

TT (Khampha.vn)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm