Nội dung

Kia Forte 5 cửa ra mắt đúng vào thời điểm chiếc Mazda3 hatchback Đài Loan bắt đầu thoái trào. Phân khúc hatchback hạng trung luôn thay đổi thị hiếu và dường như không mẫu xe nào "trụ" được lâu. Hai năm trước, Hyundai i30 làm mưa làm gió. Đến 2010 là Mazda3 5 cửa. Giờ đây, mẫu xe có xuất xứ Đài Loan cũng không còn mấy ăn khách.

Sự xuất hiện của Forte 5 cửa có thể tạo nên trào lưu mới. Thiết kế Kia những năm gần đây "mĩ miều" hơn rất nhiều và đó là lợi thế không nhỏ. Trường Hải giới thiệu một phiên bản và định giá ở tầm 30.000 USD, rẻ hơn Mazda3 và tương đương Hyundai i30. Trên thị trường nhập khẩu không chính thức, Forte hatchback đang có giá khoảng 34.000 USD.

 kia forte 5 cửa có giá 619 triệu đồng

Forte 5 cửa sẽ là đối thủ của Hyundai i30, Mazda3 hatchback, Ford Focus 5 cửa. Ảnh: Kia

Giống như các bản Forte sedan hay Koup 2 cửa, động cơ của bản hatchback là Gamma 1.6 lít 4 xi-lanh, công suất 124 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 156 Nm ở 4.200 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp mới.

Trang bị chính gồm ghế da, điều hòa tự động, cửa sổ chỉnh điện, gương chống chói ECM, cửa sổ trời, nút khởi động, chìa khóa thông minh, CD 6 đĩa. Chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESP), cảm biến khóa cửa tự động theo tốc độ, 2 túi khí. Chức năng ga tự động (Cruise Control), camera lùi hiển thị trên gương chiếu hậu.

Ngoại thất Forte 5 cửa vẫn mang dáng dấp như các đàn anh. Dài tổng thể 4.430 mm, rộng 1.755 mm và cao 1.460 mm. Chiều dài ngắn hơn mẫu sedan 190 mm do thiết kế kiểu "đuôi cụt".

Xe đã có mặt tại các showroom của Trường Hải, bảo hành 3 năm và 100.000 km.

* Thêm ảnh Kia Forte 5 cửa

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Hyundai Genesis 2012 sẽ mạnh hơn

Hyundai từng gây sốc trước thế giới khi lần đầu tuyên bố sản xuất Genesis coupe dẫn động cầu sau với công suất 300 mã lực. Giờ đây, hãng xe Hàn đang tìm cách tăng sức mạnh cho mẫu thể thao hai cửa này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm