Nội dung

Cadenza là sản phẩm Kia cao cấp nhất mà Trưởng Hải đang kinh doanh. Mẫu xe này xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 8/2011 với cái tên K7 (dành cho thị trường nội địa Hàn Quốc), do các showroom ngoài nhập về. Với tầm giá trên 50.000 USD thì K7 không phải là lựa chọn của khách hàng nên doanh số không cao.

K7 là anh em song sinh với Hyundai Genesis sedan. Tập đoàn ôtô số 1 Hàn Quốc khai sinh Kia K7 và Genesis sedan với mục tiêu hướng tới phân khúc cao cấp như Audi A6, Mercedes E-class hay BMW serie 5. Nhưng khi còn mang mác Kia hay Hyundai thì K7 và Genesis sedan vẫn chỉ được xếp vào cùng phân hạng với Toyota Avalon. Bản thấp hơn của K7 là K7 nằm cùng hạng với Toyota Camry hay Honda Accord.

 kia cadenza ra mắt tại việt nam

Kia Cadenza không có nét giống Audi như các đàn em Kia K5 hay Kia Forte.

Lưới tản nhiệt cổ điển trên Cadenza làm liên tưởng dòng xe Mỹ Buick. Thân nhiều gân nổi và phức tạp hơn triết lý "đơn giản nhưng chính xác" mà Kia áp dụng lên Forte, K5.

Dài tổng thể 4.965 mm, rộng 1.850 mm và cao 1.475 mm. Chiều dài cơ sở 2.845 mm. Ngắn hơn chút ít so với dòng xe Đức ở cùng phân hạng về chiều dài cơ sở nhưng Cadenza lại nhỉnh về tổng thể. Tự trọng vào khoảng 1,5 tấn.

Đặt cạnh Genesis, K7 có nội thất không ấn tượng bằng, nếu không muốn nói là rối rắm. Bảng điều khiển trung tâm chia thành quá nhiều phần và thiếu điểm nhấn. Các nút to bản và hơi thô. Màn hình cảm ứng trung tâm có ảnh nền là một vòng tròn to bản, khiến cụm điều khiển càng phức tạp.

Cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Cadenza không có màn hình cảm ứng 8 inch như K7. Điều hòa tự động hai vùng có cửa gió sau. Camera lùi và camera hai bên hông (kích hoạt khi xe đi chậm). Đèn pha tự động có chức năng rửa. Dàn âm thanh 6 đĩa nối với hệ thống Infinity 12 loa. Chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm. Gương chỉnh và gập điện. Ghế chỉnh điện.

Mẫu K7 ở Việt Nam thường trang bị động cơ 2.4. Tuy nhiên Trường Hải chọn phiên bản 3,5 lít V6, công suất 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 345 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS. 8 túi khí.

* Thêm ảnh Kia Cadenza

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm