Nội dung

Vào năm 2011, bà mẹ 3 con Jo Thomson đã gặp phải một ca dị ứng thuốc nhuộm đặc biệt nghiêm trọng. 3 năm sau, mặc dù đã hết sức nỗ lực cứu chữa nhưng ca dị ứng ngày nào đã để lại những dấu tích vô cùng xấu xí trên gương mặt và đánh cắp hoàn toàn sự tự tin của Jo Thomson.

 Khuôn mặt biến dạng rùng rợn sau khi nhuộm tóc

Tình trạng thảm hại của bà mẹ ba con chỉ sau khi nhuộm tóc

 

Vào tháng 8/2011, Jo Thomson sử dụng loại thuốc nhuộm tóc tại nhà của thương hiệu tên tuổi có xuất xứ từ Đức. Từng nhuộm tóc từ năm 15 tuổi nên Jo Thompson không nghĩ rằng mình có thể gặp bất cứ vấn đề gì. Tuy nhiên lần này cô đã nhầm. 

Sau 5 phút tự bôi thuốc nhuộm tóc, da đầu của cô Jo Thompson đã có những phản ứng đáng ngại. Cô mô tả rằng cảm giác lúc đó như thể ai đó dùng xăng tưới lên đầu cô và đốt. Cảm giác ngứa ngáy kèm với đau rát tới mức cô không thể ngủ được. Jo Thompson đã uống một vài viên thuốc histamin chống dị ứng với hy vọng điều này sẽ làm giảm các cơn ngứa. 

Tuy nhiên, tới sáng hôm sau, Jo Thompson phát hoảng khi thấy gương mặt của mình phù nề vô cùng đáng sợ. Khuôn mặt sưng phồng to gấp đôi kích cỡ bình thường. 

Ngay lập tức, Jo tìm tới bác sĩ và cô được chẩn đoán là bị dị ứng nhẹ. Bác sĩ chỉ kê cho cô vài loại kháng sinh. 

 Khuôn mặt biến dạng rùng rợn sau khi nhuộm tóc

Gương mặt cô sưng to như quả bóng

Tới cuối tuần, tình trạng của Jo vẫn không có dấu hiệu khá hơn mà còn tệ đi trông thấy. Gương mặt cô không bớt sưng, làn da tróc vẩy. Tệ hơn, mắt của cô không thể mở bình thường, nó phủ đầy chất dịch quánh như thạch, chảy mủ vàng.

Jo nói rằng cô cảm thấy lúc đó, da đầu cô như đang mục rữa. Jo phát điên tới mức dùng kéo cắt sạch tóc trên đầu và rơi vào trạng thái trầm cảm nặng. 

Cô tự khóa mình trong nhà suốt nhiều ngày trời. Một tin tệ hại là các bác sĩ cho rằng đôi mắt của cô có khả năng bị hủy hoại hoàn toàn do chứng dị ứng thuốc nhuộm. 

"Các bác sĩ nhãn khoa cho biết mắt tôi bị bỏng và bị lột như bị ướp hành, tỏi. Tôi phải đứng trước nguy cơ bị mù vĩnh viễn" - Jo Thompson kể lại.

Jo Thompson được chuyển tới bệnh viện cấp cao hơn. Các bác sĩ dùng máy quét và dùng kim chọc vào xương để rút độc tố. 

Phải rất vất vả thì các y bác sĩ mới chọc được kim vào cơ thể của Jo do người cô bị phù nề, sưng phồng như một quả bóng. 

Thật may mắn là phương pháp này đã giúp tình trạng của Jo khá hơn. Cô có thể trở về nhà sau 4 tuần nằm viện. 

 Khuôn mặt biến dạng rùng rợn sau khi nhuộm tóc

Tình trạng hiện tại của Jo 

Sau 3 năm kể từ ngày mà Jo miêu tả là "ngu ngốc nhất trong cuộc đời", cô vẫn bị những di chứng nặng nề trên gương mặt. Gương mặt Jo bị bong vẩy như da rắn, đầy sẹo. Jo cũng bị mù màu. Cô cũng mất đi hoàn toàn sự tự tin và luôn sợ hãi phải ra đường hoặc tiếp khách. 

Trước vụ việc của Jo, đại diện của nhãn hàng cũng phải lên tiếng: "Chúng tôi luôn ưu tiên hàng đầu sự an toàn và khả năng tương thich các sản phẩm của mình. Chúng tôi rất muốn khách hàng nhanh chóng liên hệ với chúng tôi khi bị các kích ứng sau khi dùng sản phẩm để có sự giúp đỡ và hỗ trợ kịp thời. Chúng tôi hy vọng cô ấy sớm bình phục."

Ca dị ứng của Jo cảnh báo chị em phụ nữ cần phải cẩn trọng đọc thành phần của sản phẩm xem có chất gì gây dị ứng với cơ thể không. Ngoài ra, trước khi sử dụng sản phẩm, người dùng nên bôi sản phẩm vào mặt trong của cánh tay trong một thời gian nhất định để xem có bị kích ứng không. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm