Nội dung
Khu thể thao dưới nước ian thorpe
Khu thể thao dưới nước ian thorpe

Công trình tọa lạc ở Ultimo, cách trung tâm thành phố Sydney khoảng 2 km về phía tây nam, thuộc bang New South Wales và được coi là một trong những công trình có ảnh hướng lớn tới khu vực. Nơi đây được đầu tư xây dựng với tổng nguồn vốn lên tới 40 triệu USD của kình ngư nổi tiếng người Australia từng giành 5 HC vàng ở các kỳ Olympic, Ian Thorpe, và cũng mang chính tên anh.

Việc xây dựng trung tâm do tập đoàn FRH Group đảm trách, đã sử dụng khoảng 4.000 mét khối xi măng, 160 tấn thép, 200.000 viên gạch ốp lát và khoảng 650 m2 kính hình chữ U để tạo ra những mảng tường lượn sóng từ phía bắc sang phía nam của kết cấu mái.

Khu thể thao dưới nước ian thorpe
Khu thể thao dưới nước ian thorpe
Khu thể thao dưới nước ian thorpe

Tuân theo những quy định về bảo vệ môi trường của thành phố nên trung tâm đã đạt tiêu chuẩn "xanh" và độc đáo trong thiết kế, thể hiện theo dạng hình lượn sóng. Hệ mái được vận hành bằng hơi nước, tạo nên sự thông thoáng tự nhiên. Một hệ thống khác cũng được sử dụng để tận dụng nước mưa, dùng cho các không gian như toilet, hệ thống phun tưới nước ngoài sân vườn, hoặc cọ rửa các thiết bị bên trong. Không gian mái kết nối giữa các khu vực cũng được thiết kế rộng rãi để ánh sáng tự nhiên len được vào nhiều nhất, hạn chế việc sử dụng đèn điện thắp sáng.

Khu thể thao dưới nước ian thorpe
 
Khu thể thao dưới nước ian thorpe
Khu thể thao dưới nước ian thorpe

Nơi đây mở cửa hằng ngày, trừ các ngày lễ, cung cấp dịch vụ sức khỏe cho mọi lứa tuổi, mọi sở thích và khả năng. Nơi đây gồm có 3 bể bơi, một bể nước nóng dài 50 m, một bể bơi thư giãn có spa và một bể nhỏ hơn dành cho việc luyện tập. Thiết bị phụ trợ còn có xông hơi, khu cafe giải khát, trung tâm thể dục dụng cụ, phòng tập thể lực đa chức năng, phòng tập xe lòng chảo, bãi đỗ xe hơi. Phí vào cửa của người lớn là 6 USD, trẻ em là 4 USD. Trung tâm giảm giá cho người già, các gia đình và những người mua vé tháng.

Linh Hương (theo Trends)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm