Nội dung

Tinh dầu sả chứa chủ yếu citral và geraniol có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư, điều hòa ổn định hệ thần kinh. Ngoài ra, sả giúp trị mụn, dưỡng trắng da, kích thích mọc tóc, trị gàu, giảm cân…. Tham khảo cách làm đẹp toàn diện với nguyên liệu này nhé cả nhà!

 Không thể bỏ qua bí kíp làm đẹp chỉ từ nắm sả vài ngàn đồng

Sả có nhiều công dụng hơn chúng ta vẫn tưởng

1. Công thức trị mụn bọc, dưỡng trắng da

Thái 3-4 củ sả đun lên cũng vài lát gừng, chanh sôi chừng 20 phút. Sau đó dùng khăn chùm qua đầu, xông hơi mặt trong hỗn hợp nước trên đến khi nước nguội.

 Không thể bỏ qua bí kíp làm đẹp chỉ từ nắm sả vài ngàn đồng

Đun hỗn hợp gừng, sả, chanh sôi trên bế chừng 20 phút

 Không thể bỏ qua bí kíp làm đẹp chỉ từ nắm sả vài ngàn đồng

Cách xông hơi này giúp bạn trị mụn bọc hiệu quả, đồng thời lỗ chân lông giãn nở, đẩy chất bẩn ra bên ngoài, giúp làn da của bạn lên tone nhanh chóng. Thực hiện cách này 2- 3 lần/tuần nhé!

2. Giảm cân

Công dụng tuyệt vời này của sả có lẽ không nhiều người biết đến. Trong sả tính ấm, giúp cơ thể tăng quá trình tiêu hao năng lượng, nhờ vậy mà giảm dần lượng mỡ tích tụ trong cơ thể.

Mỗi ngày bạn chỉ cần thái 4-5 củ sả, cho nước vào, đun sôi, rót ra cốc và sử dụng mỗi ngày, lượng mỡ trong cơ thể bạn sẽ giảm đi đáng kể. Nhớ uống hằng ngày bạn nhé!

 Không thể bỏ qua bí kíp làm đẹp chỉ từ nắm sả vài ngàn đồng

Uống nước sả hàng ngày giúp bạn đánh bay lượng mỡ thừa nhanh chóng

3. Trị gàu, mượt tóc

Không phải ngẫu nhiên mà các bà, các mẹ thường đun nước sả gội đầu. Ngoài việc làm thơm tóc, việc gội đầu bằng sả còn giúp trị gàu hiệu quả. Nước sả giúp kiềm dầu rất tốt, nàng nào mồ hôi dầu, tóc nhanh bết thì đây là giải pháp cứu nguy cho các bạn. Tuy nhiên, 1 tuần chỉ nên gội 2-3 lần thôi nhé!

 Không thể bỏ qua bí kíp làm đẹp chỉ từ nắm sả vài ngàn đồng

Đun nước sả gội đầu trị gàu, mượt tóc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm