Nội dung

>> Cách lựa chọn sơn nội thất thông minh

Là chất màu tượng trưng cho không khí và nước - hai yếu tố thiết yếu của cuộc sống, màu xanh dương thường mang đến cảm giác thoải mái, mát mẻ, tràn đầy năng lượng và sự lạc quan. Gam màu này còn chinh phục người sử dụng bởi sự đa dạng, phong phú trong sắc thái thể hiện như: lam ngọc, xanh nước biển, xanh cô-ban hay xanh Địa Trung Hải... Mỗi sắc thái một vẻ đẹp, tạo nên một hỗn phức mà ở đó sự an bình, thanh tịnh luôn là tâm điểm của mọi sự tìm kiếm.

Trong nội thất, việc ứng dụng các gam màu này cũng ngày càng trở nên phổ biến. Các nhà thiết kế nội thất, kiến trúc sư ngày nay không chỉ dừng lại ở những sắc xanh cơ bản của nước, không khí mà bắt đầu mạnh dạn hơn trong việc sử dụng các sắc thái đậm hơn như xanh mòng két, xanh nước biển... để khắc họa cá tính độc đáo, mạnh mẽ của gia chủ nhưng vẫn giữ được sự yên tĩnh vốn có của họ màu xanh dương.

Nếu bạn là một tín đồ của nhóm màu đa phong cách này, bạn có thể tham khảo những chia sẻ, tư vấn của các nhà thiết kế nội thất hàng đầu của Công ty cổ phần Kiến Trúc Nhà Vui và kiến tạo cho riêng mình một không gian thật độc đáo.

Không gian thanh bình với sắc xanh dịu mát

"Màu xanh dương nhạt này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và sang trọng, đặc biệt trong những thiết kế tân cổ điển. Khi kết hợp với đồ nội thất tông màu trắng, sắc xanh này lại càng được phát huy vẻ đẹp vốn có của mình và khiến các đường nét mạnh mẽ trong không gian cổ điển trở nên thanh thoát, hiện đại hơn" - nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Thị Lê Phương.

Không gian thanh bình với sắc xanh dịu mát

"Chất xanh này thường ít được sử dụng trong các thiết kế đậm chất cổ điển. Tuy nhiên, nếu biết kết hợp chúng một cách tinh tế sẽ tạo ra hiệu quả bất ngờ về màu sắc, mang đến một sự tươi mới cho những không gian cổ điển vốn luôn mang dáng vẻ trầm buồn" - NTK Nguyễn Hữu Nhân.

Không gian thanh bình với sắc xanh dịu mát

"Nếu như xanh dương đem lại sự thoải mái và nhẹ nhàng thì sắc xanh mòng két này lại mang đến một vẻ đẹp bí ẩn và cũng không kém phần sôi động cho không gian sống nhưng vẫn khắc họa được cá tính của chủ nhân căn phòng" - NTK Nguyễn Thị Mai Phương.

Không gian thanh bình với sắc xanh dịu mát

"Màu xanh dương được tôi sử dụng cho không gian nội thất của khách hàng khá nhiều trong năm 2013 bởi nét hiện đại và tính cách mạnh mẽ của nó. Chất màu này giúp xoa dịu, thư giãn tinh thần sau những áp lực công việc. Khi mang vào không gian phòng làm việc, kết hợp cùng đồ nội thất và vật dụng có tông màu trắng nhẹ nhàng sẽ tạo nên sự tương phản khá thú vị" - NTK Nguyễn Hải Vân.

Không gian thanh bình với sắc xanh dịu mát
Nguyễn Hữu Nhân - Phó Designer nội thất xưởng 4 (trái) và Nguyễn Hải Vân - trưởng Designer nội thất xưởng 5.
Không gian thanh bình với sắc xanh dịu mát
Nguyễn Thị Mai Phương - Trưởng Designer nội thất xưởng 2 (trái) và Nguyễn Thị Lê Phương - Trưởng Designer nội thất xưởng 3.

Trưởng Designer Nội thất

Xưởng 5 - Công ty CP Kiến Trúc Xây Dựng Nhà Vui

Địa chỉ: 139B Pasteur, phường 6, quận 3, TP HCM. Điện thoại: 0909 560 450.
Web:
www.nhavui.com.vn.  
Email:
nhvan@nhavui.com.vn.
Tham khảo thêm về sơn Dulux tại http://dulux.vn; Facebook: https://www.facebook.com/duluxvn.

Hải My

Không gian thanh bình với sắc xanh dịu mát

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm