Nội dung
Nếu đã quá quen với chuyện "anh bạn nhỏ" "chào cờ" khi thức dậy vào buổi sáng mà bỗng dưng "hắn" đình công, yểu xìu sẽ khiến phái mạnh đứng "ngồi không yên".

Mời bạn cùng đọc những "thắc mắc thầm kín" dưới đây của các chàng và những lời giải đáp thú vị của bác sĩ chuyên khoa, từ đó bổ sung thêm kiến thức về giới tính để chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Tại sao bỗng dưng yểu xìu vào sáng sớm?

Hỏi: Cháu hiện là sinh viên, có hôm có trong cuộc nói chuyện giữa bạn bè cháu nghe mấy bạn nói về chuyện "cậu nhỏ" cương cứng vào mỗi buổi sáng, nếu buổi sáng mà "cậu nhỏ" không có cương cứng là yếu sinh lý. Cháu thấy gần đây, không rõ là từ bao lâu, buổi sáng "cậu nhỏ" của mình không cương cứng. Liệu cháu có bị bệnh thật không, mong bác sĩ giải đáp ạ.

Đáp: Dấu chứng quan trọng để biết bạn có bị yếu sinh lý hay không là khi bạn cần cương thì nó không cương chứ không phải cương buổi sáng. Nhìn chung càng trẻ thì tình trạng cương buổi sáng càng hay xảy ra, nhưng còn tùy cơ địa, có người hiếm khi thức dậy lúc "anh bạn nhỏ" đang cương. Nếu bạn thấy khi bạn có cảm hứng mà "anh bạn nhỏ" cương được hay khi bạn "táy máy một mình" mà nó cứng thì mọi chuyện không có vấn đề gì.

Không cương buổi sáng có phải là yếu sinh lý

Lâu lâu cũng mệt

Hỏi: Em năm nay 34 tuổi, chưa lập gia đình. Thời gian gần đây, "cậu nhỏ" của em không cương cứng, buổi sáng thức dậy cũng vậy, chỉ hơi cương lên rồi xìu xuống. Điều này khiến em rất lo, không biết em có gặp vấn đề gì không ạ?

Đáp: Chào bạn, "anh bạn nhỏ" lâu lâu cũng mệt, đôi khi cần nghỉ ngơi, nhưng chính sự nghỉ ngơi không báo trước dễ khiến chủ nhân lo lắng. Chủ nhân càng lo lắng thì "hắn" càng nghỉ ngơi nhiều hơn, lâu hơn. Nhưng sau 5-10 ngày hay vài tuần là"anh bạn nhỏ" sẽ tự hồi phục như cũ.

Ở tuổi của bạn, chỉ một số ít trường hợp "anh bạn nhỏ" yếu là do có bệnh mà đứng hàng đầu là stress, rồi tiểu đường, sau đó là u tuyến yên và sau cùng là do thuốc (ví dụ bạn đang uống thuốc chữa bệnh cao huyết áp, mỡ máu cao, rối loạn tâm thần, đau dạ dày...). Vì vậy, bạn chỉ cần nghỉ ngơi, thả hồn theo mây gió, nghe nhạc, xem phim, về quê... vài ba tuần là mọi thứ sẽ ổn. Nếu sau những “liệu pháp tinh thần” đó mà "anh bạn nhỏ" vẫn còn xìu xìu thì mới cần đi khám. Tới phòng khám, các bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn đến những nơi tin cẩn để làm các xét nghiệm cần thiết của nam khoa, trong đó có tinh dịch đồ.

Yểu xìu sau sốt

Hỏi: Em năm nay 26 tuổi. Cách đây vài ngày, em thấy "anh bạn nhỏ" của mình không còn cương được như ý muốn, em thử "thẩm du", nhưng vẫn không cương lên được. Vài ngày trước thì sáng sớm dậy vẫn còn cương lên, tuy nhiên không còn cương cứng như lúc trước nữa. Khoảng tuần trước em có bị sốt nhẹ nhưng tự khỏi. Bây giờ thì trên tay và đùi nổi những chấm nhỏ đỏ li ti như đầu kim, đi xét nghiệm máu thì bình thường. Nhưng em đang lo việc "anh bạn nhỏ" không cương lên được vì cuối năm nay em chuẩn bị lập gia đình. Em rất hoang mang, không biết mình có bị liệt dương không. Em chưa từng làm "chuyện ấy" lần nào, tuy nhiên cũng có "thẩm du". Nhờ bác sĩ tư vấn giúp ạ.

Đáp: "Anh bạn nhỏ" không phải là một cơ quan "mình đồng da sắt" nên nó cũng dễ bị "hắt hơi sổ mũi” khi cơ thể suy yếu. Mỗi khi trong mình không khỏe, như em vừa mới bị sốt chẳng hạn, thì "anh bạn nhỏ" sẽ "xìu xìu". En chỉ cần nghỉ ngơi, chờ cơ thể khỏe hẳn thì sự hưng phấn sẽ tự có lại. Chỉ khi nào, cơ thể em khỏe hẳn rồi mà "nó" vẫn "rề rề” thì mới nên đi khám. Em chờ 2-3 tuần nữa xem sao nhé.

Theo TS. BS. Nguyễn Thành Như




Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Có nên ăn đu đủ khi mang thai?

Đối với các mẹ bầu thèm ngọt chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua món ăn cực hấp dẫn như đu đủ, tuy nhiên, ăn đu đủ khi mang thai liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và bé   Đang mang...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Đàn ông không có núm vú, bệnh gì?

Vì sao núm vú của cháu lại không giống các bạn nam khác, quầng vú khá rộng lại không thấy núm vú ở hai bên đâu hết? Hỏi: Cháu 25 tuổi, cao 1m67, nặng 75kg nên được xem là thừa cân. Vú của...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm