Nội dung

Một chương trình nghiên cứu có tên là "Bệnh tật Toàn cầu" của Đại học Washington ở Seattle, Mỹ, đã chỉ ra rằng Trung quốc là nước dẫn đầu trong danh sách các quốc gia có tỷ lệ trẻ em bị béo phì nhiều nhất trên thế giới.

Không chỉ ô nhiễm mà đây còn là đất nước có nhiều trẻ em béo phì nhất trên thế giới Trung Quốc có đến 15 triệu trẻ em mắc chứng béo phì và con số này đang tăng lên không ngừng.

Nghiên cứu được thực hiện tại 195 quốc gia và được tờ New England Journal of Medicinet công bố chính thức vào tuần trước.

Ma Guansheng, giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Bắc Kinh, cho biết nguyên nhân khiến trẻ em ở Trung Quốc béo phì nhiều đến vậy là do ít được vận động như đi xe đạp hoặc đi bộ đến trường. Ma nói thêm, áp lực học tập khiến thời gian ngồi tại bàn học nhiều hơn thời gian vui chơi bên ngoài.

Không chỉ ô nhiễm mà đây còn là đất nước có nhiều trẻ em béo phì nhất trên thế giới Trẻ em Trung Quốc rất ít vận động.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng trẻ em béo phì một phần là do thực phẩm và đồ ăn vặt của phương Tây xuất hiện ngày càng nhiều ở Trung Quốc. Thực chất thói quen ăn uống và nguồn thức ăn liên quan đến việc béo phì ở trẻ em nhiều hơn là sự giàu có như nhiều người vẫn nghĩ.

Không chỉ ô nhiễm mà đây còn là đất nước có nhiều trẻ em béo phì nhất trên thế giới Tiện lợi và có giá phải chăng đã khiến các món ăn nhanh phát triển mạnh mẽ cả ở thành thị và nông thôn Trung Quốc.

Để chống lại sự gia tăng không mong muốn này, các trường học trên khắp cả nước bắt đầu khuyến khích các em nhỏ vận động và có các hoạt động tư duy lành mạnh. Một số trường mẫu giáo ở Thượng Hải đã bắt đầu cho trẻ em bị béo ăn nhiều rau quả và hạn chế trứng, thịt, bánh quy lại. Kế hoạch nhanh chóng gây ra sự tranh cãi lớn vì bắt đầu có hiện tượng phân loại trẻ em theo trọng lượng của chúng.

Không chỉ ô nhiễm mà đây còn là đất nước có nhiều trẻ em béo phì nhất trên thế giới Bạn suy nghĩ như thế nào về tình trạng béo phì ở trẻ em??

Tuy nhiên, một số khác lại cho hay việc làm này lại đang đi đúng hướng. Các chuyên gia tin rằng cách ăn như thế sẽ tạo thói quen tốt và lành mạnh cho cân nặng và sức khỏe của trẻ em ở Trung Quốc.

Ảnh: Chinanews

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm