Nội dung

Sang trọng luôn là một trong những yếu tố hàng đầu khi những gia chủ tinh tế lên kế hoạch trang trí cho căn hộ của mình. Và căn hộ của gia đình anh Lam, chị Hương ở một chung cư thuộc quận 2, Tp.HCM cũng đặt yếu tố đó lên trên hết.

Làm trong ngành thiết kế đồ họa, trong đầu luôn bay bổng rất nhiều những thiết kế đột phá, ấn tượng, nhưng anh Lam lại chỉ muốn nhà mình thật đơn giản. Đơn giản nhưng phải thật lịch lãm. Việc mua sắm nội thất, cây cảnh và sắp đặt căn hộ 95m2 hầu như hoàn toàn do một tay anh Lam lên kế hoạch. Ngay từ khi mua căn hộ, anh Lam đã tưởng tượng ra trong đầu vị trí đặt những đồ nội thất ra sao cho hợp lý, cho gọn gàng và thông minh nhất. Sau khi đã lên khoảng gần chục phương án, anh mới quyết định phương án tối ưu nhất cho căn hộ nhà mình. Tin tưởng vào gu thẩm mỹ của chồng nên chị Hương hoàn toàn đồng ý với mọi ý tưởng của anh.

Phòng khách được anh Lam sắm một bộ ghế sofa da có giá hơn 30 triệu. Anh quan niệm rằng không nên tiếc tiền mua một bộ ghế sofa tốt, vì phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà và ghế sofa lại là trung tâm của phòng khách. Sàn nhà ốp gỗ ấm cúng cũng là một sự lựa chọn mà anh Lam ưng ý.

 Khoe nhà 95m2 nhà bày ít nhưng chuẩn

Anh Lam muốn căn hộ nhà mình phải thật "xanh" nên đã mua khá nhiều cây cảnh.

 Khoe nhà 95m2 nhà bày ít nhưng chuẩn

Nội thất phòng khách được chọn khá kỹ càng. Trong phòng có máy điều hòa kiểu đứng.

Đồ nội thất được anh Lam lựa chọn sau khi tham khảo nhiều cửa hàng. Tuy là người rất thích phong cách thiết kế ấn tượng, độc đáo nhưng anh Lam không muốn lôi nó vào không gian sống của nhà mình. Thứ nhất là vì anh cho rằng sở thích của anh chưa chắc người khác đã thích, và thứ hai là anh nghĩ rằng mấy năm nữa khi anh già hơn, thẩm mỹ khác hơn thì anh sẽ thấy... "hối tiếc" và phải mua lại đồ nội thất khác.

 Khoe nhà 95m2 nhà bày ít nhưng chuẩn

Sàn gỗ cứng bóng bẩy.

 Khoe nhà 95m2 nhà bày ít nhưng chuẩn

Không bày nhiều nên trông không gian thoáng mắt.

Phòng ăn là căn phòng anh Lam, chị Hương cảm thấy tự hào nhất trong căn hộ nhà mình. Nhiều khách đến nhà đã khen phòng ăn nhà anh chị trông xinh xắn, ưa nhìn. Điều này đến từ yếu tố đồ nội thất, yếu tố cây - hoa cảnh và hệ thống đèn sáng đủ. Tất cả hòa quyện lại trở thành một không gian tuyệt vời. Thưởng thức bữa ăn ngon trong một không gian đẹp, hai anh chị cảm thấy mình thêm hạnh phúc.

 Khoe nhà 95m2 nhà bày ít nhưng chuẩn

Bộ bàn ghế phòng ăn được mua với giá hơn 15 triệu.

 Khoe nhà 95m2 nhà bày ít nhưng chuẩn

Chị Hương luôn chịu khó mua hoa để phòng ăn tràn sức sống.

 Khoe nhà 95m2 nhà bày ít nhưng chuẩn


 Khoe nhà 95m2 nhà bày ít nhưng chuẩn

Góc nhà xinh tươi.

 Khoe nhà 95m2 nhà bày ít nhưng chuẩn

Khăn trải bàn sang trọng, quý phái.

 Khoe nhà 95m2 nhà bày ít nhưng chuẩn

Cặp vợ chồng hạnh phúc rất yêu thích góc nhà này.

Phòng bếp luôn được chị Hương giữ sạch sẽ. Anh Lam tiếc vì đã không sử dụng loại gạch có họa tiết để ốp lên bếp cho bếp thêm tươi vui hơn.

 Khoe nhà 95m2 nhà bày ít nhưng chuẩn

Bếp trắng sạch sẽ, gọn gàng.

Phòng ngủ của đôi vợ chồng hạnh phúc được thiết kế chiều lòng theo sở thích của nữ gia chủ. Chị Hương muốn có phòng ngủ dịu dàng, nhẹ nhàng, lãng mạn, và anh Lam đã nghe theo lời vợ. Sử dụng giấy dán tường tím hồng mộng mơ, rèm cửa họa tiết lá mùa thu - không gian phòng ngủ trở nên thật thơ mộng.

 Khoe nhà 95m2 nhà bày ít nhưng chuẩn

Vẻ mộng mơ và hiện đại của căn hộ xinh xinh.

 Khoe nhà 95m2 nhà bày ít nhưng chuẩn

Trong phòng cũng bày ít đồ đạc, nhưng đã bày là rất "chuẩn".

Tuy không có những đồ nội thất quá độc đáo hay nổi bật, nhưng căn hộ của anh Lam, chị Hương đã thể hiện được một điều: không phải cứ bày nhiều mới đẹp. Chỉ cần trang trí vừa đủ và hợp lý là chúng ta đã có được một không gian sống vừa ý.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm