Nội dung

Ngôi nhà toạ lạc tại quận 2, TP.HCM của một cặp vợ chồng người Pháp đều là dân kiến trúc: Paule de Romeuf, nữ tổng giám đốc Artema Asia Interior Design, và Philippe Pierga, tổng giám đốc Archipel. Nhìn từ bên ngoài, nó như một số ngôi nhà trong vùng, gồm không gian sống đi kèm với hồ bơi.

Người chồng đã sống ở Hà Nội mười năm nay, đứng đầu một văn phòng kiến trúc. Còn người vợ, từng sống tại một hòn đảo ở Pháp, nơi bà cũng hành nghề kiến trúc. Họ cùng yêu kiến trúc hiện đại, mê những bậc thầy khai sinh trường phái này như Le Corbusier (Thuỵ Sĩ), Ludwig Mies van der Rohe (Đức – Mỹ) và Walter Gropius (Đức – Mỹ).

Vì thế, không có gì lạ khi cái “gu” kiến trúc của họ và ngay cả trong công việc, họ ưu tiên thiết kế những ngôi nhà có tương quan với ngoại cảnh, lưu ý ánh sáng ngày và đêm, tìm kiếm sự đơn giản trong sắp xếp và thổi sự sống động vào mọi đồ vật.

Khoe nhà 180m2 miền nhiệt đới lịch lãm

Một góc độc đáo của phòng khách: bộ ghế Bali, vật dụng trang trí Việt Nam, hai bức tranh sơn dầu do Philippe Pierga vẽ. Đèn chiếu sáng mặt đất dưới tán cây xanh để tạo ra bóng phản chiếu trên trần nhà.

Khoe nhà 180m2 miền nhiệt đới lịch lãm

Phòng còn có hoa như để làm mới lại nội thất trang trí.

Cảm hứng kiến trúc của họ, như họ mô tả: “Mọi phần trong công việc và kế hoạch đều cho phép tối ưu hoá tổ chức các sự vật trong không gian”. Đúng hơn, họ ưu tiên phong cách hiện đại pha lẫn nét chấm phá bằng những món đồ gỗ kỳ lạ của vùng nhiệt đới, như nhắc nhở về một đất nước mà họ đã sống những năm qua.

Phong cách nhiệt đới ở đây, sử dụng những chủ đề truyền thống với chút hơi hướm hiện đại. Nó đặt nặng sự sáng tạo của phong cách kiến trúc tối giản pha trộn vài nét cầu kỳ, vì nó là sự trộn lẫn của những môtíp phức tạp và nhiều kết cấu phụ, kích thước to lớn nhưng lại có chi tiết đơn giản.

Ngôi nhà có diện tích 180m2, gồm ba phòng ngủ và một không gian mở dùng làm phòng khách, phòng ăn và nhà bếp. Sự sắp đặt thật đơn giản, hướng về phía ánh sáng và mọi tầm mắt luôn nhìn về khoảng không bên ngoài. Đồ vật trong nhà được làm bằng chất liệu tự nhiên như mây, tre, gỗ, lanh, với sắc màu trung tính như màu be, trắng, hạt dẻ, đan xen vài sắc đỏ để tạo nên chiều sâu của căn phòng.

Những bức tường trong nhà nguyên một màu trắng, sàn nhà bên ngoài lát gạch tàu, còn bên trong là gạch vuông trải thảm cói. Mọi cửa sổ trong nhà đều lớn như nhằm mang vào ánh sáng tối đa và phản chiếu nét độc đáo, lạ lùng. Tổng thể ngôi nhà đầy ắp tính thực tế và hữu dụng.

Phần lớn những đồ gỗ được nữ chủ nhân hay thợ thủ công trong vùng trang trí và tạo dáng. Một số đồ gỗ khác mang về từ Bali hay Thái Lan. Bộ ghế bành êm ái và thoải mái; những món đồ gỗ tầm thấp; khoảng đọc sách tiện lợi tại góc nhà; hoa và cây cối trang trí phòng; đèn treo làm bằng nón lá thủ công, tất cả tạo nên phong cách lịch lãm miền nhiệt đới, một trong những phong cách thường gặp hiện nay. Nó bao gồm sự tiện nghi, cái nóng và một chút độc đáo, bằng cách sử dụng những chủ đề hoa cỏ, màu sắc thanh bình và những yếu tố sắp đặt tự nhiên.

Khoe nhà 180m2 miền nhiệt đới lịch lãm

Góc nhìn chung của phòng khách từ vườn hoa. Tất cả xoay quanh bộ sofa kép mà bản thân nó đã tạo hai không gian thư giãn riêng biệt.

Khoe nhà 180m2 miền nhiệt đới lịch lãm

Những chiếc bàn thấp, bộ sofa, ghế bành, bàn ăn và kệ sách được thợ làm theo mẫu do Paule de Romeuf thiết kế.

Khoe nhà 180m2 miền nhiệt đới lịch lãm

Ở góc phải tận cùng, phòng ăn mở ra nhà bếp.

Khoe nhà 180m2 miền nhiệt đới lịch lãm

Căn phòng yên tĩnh và đơn giản, mở ra một khoảng không bình yên với nội thất gỗ - tre kết hợp ấm cúng, là nơi quây quần của các thành viên trong gia đình.

Khoe nhà 180m2 miền nhiệt đới lịch lãm

Ở một góc nhà là khoảng không gian với chiếc bàn lớn kiểu Bali và những chiếc ghế bằng gỗ liễu được làm tại chỗ.

Khoe nhà 180m2 miền nhiệt đới lịch lãm

Treo trên tường sau bộ sofa là bức tranh của nghệ sĩ Pháp Lolo Zazar sống ở Hà Nội.

Khoe nhà 180m2 miền nhiệt đới lịch lãm

Góc đọc sách nằm trong phòng khách cởi mở, thông thoáng.

Khoe nhà 180m2 miền nhiệt đới lịch lãm

Phòng ngủ được tiết giãn tối đa, đơn giản nhưng có công năng.

Khoe nhà 180m2 miền nhiệt đới lịch lãm

Chiếc giường tre giản dị mà sao khiến người xem cảm thấy vô cùng phong cách, cá tính. Đồ dụng phụ kiện trong căn phòng dân giã, thâ thuộc với đất nước và con người Việt Nam.

        Đồng hành cùng chuyên mục: KOHLER – Thiết bị phòng tắm và bếp hàng đầu từ Mỹ.

Mời các bạn xem thêm không gian sống đẹp của độc giả Nhà đẹp:

(Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm