Nội dung

Nhiều người cho rằng thói quen nghiện ngủ là không tốt và mang đến những hệ lụy khó lường cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải thói quen nào cũng mang lại tác động xấu hoàn toàn, nghiện ngủ là một trong số đó.

Ngủ nhiều đồng nghĩa với độc lập

Nhà nghiên cứu Satoshi Kanazawa và Kaja Perina đã thực hiện nghiên cứu nhằm chứng minh, những người thường xuyên thực hiện động tác nhấn nút nhắc lại báo thức, và bỏ qua áp lực về mặt thời gian là những người có tính tự chủ cao.

Khoa học chứng minh người càng ngủ nhiều thì càng thông minh

Họ là những người độc lập luôn duy trì trạng thái thoải mái, không gượng ép bản thân vào những điều không mong muốn.

Ngủ càng nhiều chứng minh càng hạnh phúc

Nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học thuộc đại học Southampton được tiến hành vào năm 1998 cho thấy. Những người đi ngủ sau 11 giờ đêm và thức giấc sau 8 giờ sáng thường có lối sống hạnh phúc.

Khoa học chứng minh người càng ngủ nhiều thì càng thông minh

Họ tự mang đến tâm thế thoải mái cho bản thân, kiếm được tiền nhiều hơn và tận hưởng cuộc sống hơn người khác.

Người thông minh thường ngủ nhiều và muộn

Kết quả nghiên cứu trên: 356 người (29%) được xếp vào nhóm bình thường (ngủ trước 11 giờ và thức dậy trước 8 giờ sáng) và 318 người (26%) được xếp vào nhóm ‘cú đêm’ (ngủ sau 11 giờ tối và thức dậy sau 8 giờ sáng) cho thấy thực chất nhóm 'cú đêm' lại có đầu óc thông minh hơn người.

Khoa học chứng minh người càng ngủ nhiều thì càng thông minh

Họ thường là những người có đầu óc sáng tạo, và rơi vào hàng ngũ những người có thu nhập trung bình cao hơn.

10X ngủ gật 'thần thái': Do tối hôm trước em phụ mẹ bán hàng muộn quá!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm