Nội dung
Đàn ông yêu bằng mắt nên muốn quyến rũ chàng, bạn không nhất thiết phải thật xinh đẹp nhưng ít nhất thân hình cũng cần cân đối, đầy đặn. 30 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn đạt được vóc dáng lý tưởng chỉ sau 1 đêm.

Bạn nghĩ nơi giảm cân tốt nhất là ở đâu? Các huấn luyện viên thì bảo là phòng tập gym, trong khi chuyên gia dinh dưỡng lại khuyên đó là nhà bếp. Tất cả đều sai. Nơi giúp bạn giảm cân nhanh nhất chính là phòng ngủ. Dù bạn có tập thể dục hay ăn kiêng triệt để cỡ nào mà không ngủ đủ giấc thì cũng chẳng thể giảm cân được. Một nghiên cứu đăng trên tờ New York Times cho thấy việc thiếu ngủ có thể phá hoại công sức giảm cân của bạn đến 55%.

May mắn là những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục điều đó, và vóc dáng lý tưởng chưa bao giờ dễ đạt được như lúc này.

Khiến chàng chết đứng chết ngồi chỉ sau 1 đêm với 12 mẹo giảm cân sau

Nơi giảm cân tốt nhất chính là trong phòng ngủ.

1. Ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày

Hãy đặt mục tiêu ngủ đủ là phần quan trọng nhất trong tiến trình giảm cân của bạn. Vào ban đêm, hóc-môn leptin sẽ giúp đẩy cơn thèm ăn xuống mức thấp nhất, trong khi hóc-môn ghrelin lại kích thích cơn đói và khuấy động nhu cầu ăn của bạn. Người nào ngủ nhiều thì sẽ làm giảm ghrelin và tăng leptin, giúp kiểm soát cơn thèm ăn suốt cả ngày. Đây là kết quả nghiên cứu của Đại học Wisconsin, Mỹ. 

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, trung bình một người thừa cân ngủ ít hơn 16 phút so với người có cân nặng vừa phải. Bạn cho rằng 16 phút thì có thấm tháp gì? Hãy nghĩ lại đi, mỡ bụng cũng tích tụ từng chút từng ngày như thế đấy.

2. Ăn thịt

Khiến chàng chết đứng chết ngồi chỉ sau 1 đêm với 12 mẹo giảm cân sau

Đùi gà là thực phẩm giảm cân được nhiều người lựa chọn.

Tryptophan là một amino axit có mặt trong hầu hết các loại thịt. Nó có tác dụng rất tốt đối với giấc ngủ. Một nghiên cứu mới đây cho thấy chỉ cần nạp 1/4gram tryptophan (tương đương một cái đùi gà không có da) là đủ để tăng thêm vài giờ ngủ sâu. Đây là cách giảm cân cực đơn giản. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Colorado, Mỹ, cho biết người ta có khuynh hướng nạp ít hơn 6% calorie khi họ ngủ đủ giấc. Con số này tương đương 120 calorie mỗi ngày, tức gần nửa kg trong 1 tháng. 

3. Ăn phô mai tươi

Cấm tiệt mọi món ăn trước khi đi ngủ đôi khi lại không tốt như bạn nghĩ. Trước tiên, đi ngủ với cái bụng rỗng sẽ khiến bạn trằn trọc cả đêm. Thứ 2, khi thức dậy với cái bụng cồn cào, bạn sẽ ăn như một con lợn đang vục bữa sáng. Để chóng đói, hãy ăn một miếng phô mai tươi trước khi đi ngủ. Nó không chỉ giàu protein casein mà còn chứa tryptophan.

Khiến chàng chết đứng chết ngồi chỉ sau 1 đêm với 12 mẹo giảm cân sau

Hãy thêm chút tiêu vào món phô mai tươi để chống đói.

4. Tạo thói quen

Mỗi ngày, làm 1 điều giống nhau trong vòng 1 giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn kích hoạt cơn buồn ngủ. Chẳng hạn bạn có thể viết nhật kí, ăn phô mai tươi... Theo thời gian, não của bạn sẽ liên kết những hoạt động này với giờ đi ngủ và bạn sẽ ngủ dễ dàng hơn.

5. Thư giãn

Khi bạn càng lo lắng tối nay mình sẽ mất ngủ thì bạn lại càng khó ngủ. Ngồi nhìn đồng hồ chẳng giải quyết được gì cả. Hãy thư giãn và để giấc ngủ đến tự nhiên.

6. Luật 20 phút

Nếu vẫn chưa thể chợp mắt sau 20 phút trằn trọc trên giường, hãy ra khỏi phòng ngủ và làm cái gì đó thật yên tĩnh và nhàm chán. Chẳng hạn như chơi ô chữ hoặc đọc sách khoa học, chính trị, tài chính.

Khiến chàng chết đứng chết ngồi chỉ sau 1 đêm với 12 mẹo giảm cân sau

Trò chơi ô chữ sẽ ru bạn vào giấc ngủ thật nhẹ nhàng.

7. Tập thể dục nhẹ

Bạn có thể chống đẩy hoặc squat 5-10 phút, sau đó đi bộ quanh xóm, lên xuống cầu thang hay lái xe đạp vài vòng. Tập thể dục trước khi đi ngủ giúp bạn đốt mỡ bụng nhanh chóng. 

8. Ngủ với nhiệt độ thấp

Một nghiên cứu đăng trên tờ Diabetes cho thấy nhiệt độ thấp sẽ tác động trực tiếp đến kho dự trữ mỡ nâu - đây là loại mỡ giúp giữ ấm cơ thể bằng cách đốt cháy năng lượng từ mỡ trắng. Nhiệt độ thấp sẽ khiến bạn tích trữ mỡ nâu nhiều hơn, nghĩa là lượng mỡ trắng dư thừa quanh bụng sẽ được đốt cháy nhanh hơn. Đi tắm trước khi ngủ cũng giúp hạ thân nhiệt, giúp bạn ngủ nhanh hơn.

Khiến chàng chết đứng chết ngồi chỉ sau 1 đêm với 12 mẹo giảm cân sau

Hãy chỉnh điều hòa thấp xuống một chút để tiêu mỡ.

9. Ngửi tinh dầu bạc hà

Một số loại mùi kích thích cơn thèm ăn, trong khi một số mùi khác lại đẩy lùi cơn đói. Nghiên cứu đăng trên tờ Neurological and Orthopaedic Medicine cho thấy những người thường xuyên ngửi mùi bạc hà sẽ giảm trung bình 2,2kg mỗi tháng. Hương chuối, táo xanh và vani cũng có tác dụng tương tự. 

Bạn có thể đốt nến thơm trước đó, để đến khi đi ngủ thì cả phòng đã thơm hương. Hoặc bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà lên gối, đây là loại tinh dầu giúp giảm cơn thèm ăn rất hiệu quả.

10. Tắt hết đèn đóm (kể cả đèn ngủ)

Theo thông tin trên tờ American Journal of Epidemiology, ánh đèn không chỉ khiến bạn khó ngủ mà còn gây tăng cân. Nghiên cứu cho thấy những người ngủ trong phòng tối hoàn toàn sẽ giảm được nguy cơ béo phì đến 21%. 

Khiến chàng chết đứng chết ngồi chỉ sau 1 đêm với 12 mẹo giảm cân sau

Đừng để một ngọn đèn nào lọt vào phòng ngủ.

11. Nhìn chằm chằm vào cái gì đó màu xanh dương

Đây là lý do mà hầu hết các nhãn hàng đồ ăn nhanh đều có biểu tượng màu đỏ và vàng, vì hai màu này kích thích cơn đói. Trong khi đó màu xanh lại giảm cơn thèm ăn đến một nửa. 

12. Ăn tiêu

Khoa học đã chứng minh một trong những cách tốt nhất để đốt mỡ là ăn tiêu. Cơ thể sẽ tiếp tục đốt cháy mỡ khi bạn ngủ nếu bạn thêm tiêu vào bữa ăn. Nếu tiêu hợp khẩu vị của bạn, vậy hãy thêm một chút vào món phô mai tươi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm