Nội dung

Ngày còn bé xíu, thích ai là thấy tim rung rinh, người ta đi qua là nhìn, không ngần ngại sẻ nửa que kem, chia đôi mẩu bánh. Chẳng tính toán gì, chiều chiều í ới nhau ra đầu ngõ nhảy dây, đá dế. Đứa con gái bị bắt nạt thì đứa con trai dù loắt choắt cũng nhảy xổ ra sống chết bênh vực, hoặc đứa con trai vì bênh vực mà bị đánh mềm xương thì đứa con gái ngoạc mồm ra khóc rồi lấy tay xoa xoa. Được một lúc hết đau, hết sợ, quên mau thì lại nắm tay nhau đi tìm niềm vui khác. Rồi cứ thế bên nhau nô đùa hết một khoảng trời tuổi thơ.

Khi người lớn yêu nhau

Lớn hơn một tí, tình cảm cũng chưa lấm lem màu đong đếm. Cái tuổi học trò trắng muốt che đi hết những tính toan. Nhung nhớ ai thì vô tư mơ mộng. Chẳng cần biết người ta rồi có đáp lại hay không. Chỉ thấy mỗi ngày đến trường, được nhìn hé người ta qua ô cửa sổ, hoặc nhìn xuống sân trường trên lan can lớp học là ngày trọn vẹn niềm vui. Kể cả những khi tình cảm được đón nhận, niềm vui trong veo lúc ấy cũng chỉ gói ghém trong những tháng ngày ngây ngô trước mặt, chẳng cần mưu tính chuyện tương lai.

Và...thời gian lại lấy đi của ta vài năm tuổi, ta lại lớn lên và gắn mình vào những chuyến xe tình cảm tiếp theo. Khái niệm yêu thương vô tình được mở rộng, dàn trải ra khắp những sự vật sự việc xung quanh và ta bắt đầu...cất nhắc trong lòng những cân đo, đong đếm. Sao người ta chẳng bao giờ nhắn tin cho mình trước? Mình là con gái phải giữ cái giá của mình. Không nhắn tin thì đây cũng chẳng cần nhé. Giận hờn nhau thì đứa con gái ngúng nguẩy chờ người kia làm lành, không thì chẳng bao giờ chịu nhận mình sai. Vì con trai mà ko biết nhường nhịn là con gái xấu, và như thế là chẳng yêu thương mình thật lòng.

Và hàng ngàn những rục rịch, đắn đo khác nữa...khiến ta chưa thể hiểu được khái niệm: Dâng hết tim yêu là gì. Tình cảm cũng vậy mà chóng đầy rồi chóng vơi...

Khi người lớn yêu nhau

Bây giờ, ta đã lớn...hay nói đúng hơn là đã trưởng thành cả về thể xác lẫn nghĩ suy. Ta yêu một người ở tuổi lớn thì sẽ không giận nhau vì những điều vặt vãnh nữa, ta biết đặt mình vào vị trí của người kia hơn, đôi khi cãi nhau, một người nói bỏ đi, một người bảo đã chịu đựng đủ nhưng được một thời gian lại tự động quay về ru ngoan mối quan hệ. Chẳng biết tại tuổi xuân hạn chế ta việc thoái mái yêu rồi bỏ hay do chính trong ta luôn tồn tại một trái tim mong chờ yêu thương mà đến khi trưởng thành ta mới hiểu ra điều đó. Tình yêu của người lớn cũng mang những dáng hình kì dị, hình "yêu-xa", hình "là người thứ ba" hay hình "yêu thương cam chịu" và muôn vạn hình lồi lõm, đớn đau khác.

Vậy nên nhiều người lớn thấy những yêu thương của đoạn đời sau sao khó quá, lựa chọn nhau trên những điều kiện tự đặt ra, rồi lừa dối nhau khi đối phương ko đáp ứng đủ những mong muốn đó, thì lại chỉ muốn quay về với những ngày tinh khôi lúc tuổi thơ. Nhưng mà thật ra người lớn khi yêu tính toán nhưng ko tính toán, dại khờ vẫn cứ dại khờ...Vì cứ thử nhìn xem, cho dù định nghĩa tình yêu ở tuổi này đã lem luốc nhiều màu buồn đau, hụt hẫng, lựa chọn, phản bội, dằn vặt và thậm chí chẳng rõ ràng nhưng tất cả - không ngoại trừ một ai vẫn cố chấp yêu, rồi chết, rồi lại yêu.

Vậy đấy, người lớn yêu nhau thật đau những cũng thật tình. Vì người lớn rồi thì không chỉ nghĩ cho mình mà còn cho những điều an bình trong tương lai của hai đứa. Cứ hãy cảm thấy may mắn khi chính ta đã đủ trưởng thành để yêu thương. À...và nếu có muốn được như ngày bé, thì chỉ nên giống một điều mà thôi, đó là thích rồi thì không ngần ngại sẻ chia, yêu rồi thì chẳng cần cân đo đong đếm.

Jessica Huynh -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm