Nội dung

Người ta nói, khi có con gái, người đàn ông sẽ thay đổi rất nhiều và sẽ chẳng thể nhận ra mình của những năm trước đó. Dĩ nhiên thì gã cứng đầu là tôi sẽ chẳng bao giờ tin cho đến khi tôi bế trên tay đứa con gái đầu lòng của mình. Và, bạn biết đấy, cuộc sống của tôi đã thực sự đảo lộn hoàn toàn.

Ngưng rượu bia thuốc lá và các thể loại chất kích thích.

Sau bao nỗ lực vợ tôi khuyên ngăn, sau bao quyết tâm tôi nhiều lần cố gắng để từ bỏ mọi chất kích thích mà mãi chẳng thành, thì đột nhiên, từ lúc nhìn thấy con bé, tôi chưa từng động đến một giọt bia ly rượu hay điếu thuốc nào. Tự nhiên thôi, những lời cảnh tỉnh trong quảng cáo, những giọng điệu ngây ngô từ những đứa trẻ trong mấy chương trình hay phát trên truyền hình rằng “Sao trên bao thuốc ghi vậy mà ba vẫn hút”, chỉ nghĩ đến đó thôi, tôi đã lại muốn thay đổi, muốn sống thật tốt để cô gái nhỏ của tôi không bao giờ phải thốt lên câu nói đó.

Ngưng đi chơi đêm.

Khi có con đàn ông biết lo cho gia đình hơn

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Vợ tôi cũng khá bất ngờ về điều này. Tôi về nhà sớm hơn, luôn cố gắng sắp xếp công việc để được ở bên con mỗi tối, trông nó mỗi đêm. Vợ tôi dường như cũng mỉm cười và vui vẻ nhiều hơn với tần suất xuất hiện ngày một nhiều của tôi ở nhà. Hai vợ chồng ôm nhau nhìn con bé ngủ, cảm giác ấm áp biết bao. Hơn lúc nào hết, tôi cảm nhận được rõ rệt không khí gia đình mà bao lâu nay tôi đã bỏ lỡ quá nhiều vì những bộn bề công việc.

Ngưng mang máy tính về nhà.

Nếu những ngày trước đó, tôi về nhà chăm vợ bầu và vẫn tranh thủ mang máy tính về để làm thêm mỗi khi vợ ngủ; thì giờ đây, chỉ cần hết ca làm, tôi sẽ ngay lập tức gập máy tính, đi về nhà tay không cùng lòng hứng khởi khi sắp được gặp vợ con, sắp được ôm con bé vào lòng và chăm sóc nâng niu nó. Ngay lúc ấy, tôi chợt hiểu, cuộc sống còn nhiều thứ để tôi quan tâm và để tâm hơn là công việc và dòng đời ngoài kia.

Ăn cơm ngoài hàng quán.

Khi có con đàn ông biết lo cho gia đình hơn

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Những ngày chỉ có hai vợ chồng, chúng tôi vẫn thường đưa nhau đi đây đi đó, hoặc tôi cũng thường ở lại ăn tối muộn ở cơ quan mỗi khi nhiều việc. Thế nhưng, từ khi con bé xuất hiện, dường như tôi chỉ còn biết đến cơm nhà ngon ngọt. Tự nhiên thôi, chúng tôi quan tâm nhiều hơn tới dinh dưỡng, tới những gì chất lượng và sạch sẽ, rồi quyết định sẽ cùng nhau tự xây dựng thực đơn và làm ấm căn bếp của chính mình. Con bé như một phép màu kì diệu vậy.

Ngưng tán tỉnh các cô gái trẻ.

Dĩ nhiên rồi. Phàm là đàn ông, việc động lòng trước những cô gái trẻ hơn mình tầm mười hay thậm chí đôi mươi tuổi vốn là chuyện bản năng khó cưỡng. Dù chỉ là đong đưa, đi uống nước, đi chơi vài đôi lần, nhưng cũng đủ để tạo gió mới cho cuộc sống gò bó bon chen.

Ấy thế nhưng, bạn cứ thử có con gái và nghĩ đến chuyện những cô gái bạn đang có hứng thú đong đưa, con mình chỉ gọi bằng chị xem, chắc chắn, bạn sẽ chỉ còn hứng thú với người vợ một con xinh đẹp của mình mà thôi.

Tôi đã ngưng toàn bộ những chuyện trên từ khi có con gái. Còn bạn thì sao?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm