Nội dung

Nước lạnh

Khi bị sốt, nếu bạn uống quá nhiều nước lạnh nhiệt độ của cơ thể sẽ không giảm mà còn sốt cao hơn. Đặc biệt trong trường hợp bị sốt do bệnh truyền nhiễm chức năng của đường tiêu hóa bị giảm sút thì việc uống nước quá lạnh cũng sẽ rất nguy hiểm với sức khỏe.

Trứng

Bình thường trứng là một thực phẩm rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, người ta lại khuyên rằng không nên ăn trứng khi bị ốm. Bởi trong trứng có rất nhiều protein nên sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn. Những người bị sốt, nhất là trẻ em ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, do vậy sốt càng cao và rất lâu khỏi.

Vì vậy, khi bị sốt, chúng ta không nên ăn trứng gà mà thay vào đó chúng ta nên uống nhiều nước, rau quả tươi và hạn chế những thứ có chứa nhiều protein.

Khi bị ốm nên kiêng những thực phẩm gì

Đường cô đặc

Theo nghiên cứu thực hiện vào những năm 1970 cho thấy tăng glucose sẽ giảm khả năng cô lập và phá hủy của các bạch cầu đối với vi khuẩn. Vì vậy, nên hạn chế đường trong thời gian bị cúm.

Trà

Chất ta-nanh trong trà sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể có thể tăng lên. Uống nhiều trà và uống trà quá đậm đặc sẽ làm cho não ở trạng thái bị kích thích, làm tăng huyết áp, dẫn đến làm tăng thêm nhiệt độ cơ thể người bệnh. Mặt khác, nếu bệnh nhân đang sốt mà uống trà sẽ làm giảm tác dụng hoặc mất hẳn tác dụng của thuốc hạ sốt.

Mật ong

Mật ong là một thực phẩm có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều mật ong khi cảm sốt sẽ dễ làm cho cơ thể bị tăng thêm nhiệt độ và chất ngọt trong mật ong sẽ cản trở quá trình diệt vi khuẩn của bạch cầu

Nước có gas

Giống cà phê, nước có gas sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước. Theo Tiến sĩ- bác sĩ y khoa  Arthur tại Trung tâm Y tế Orange Coast Memorial ở California (Mỹ), trong nước có gas có chứa cả đường, vừa khiến cho hệ thống miễn dịch của bạn bị ngăn chặn, vừa làm rối loạn hệ thống tiêu hóa. Kể cả soda ăn kiêng cũng vậy. Bởi chúng chứa nhiều chất làm ngọt nhân tạo khó bị tiêu hóa dễ dàng. Điều đó sẽ có thể gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu và thậm chí còn bị tiêu chảy.

Giải pháp cho vấn đề này là bạn có thể chọn cho mình những loại đồ uống thay thế khác tốt cho sức khỏe hơn, ví dụ như nước đường, các loại đồ uống bổ sung chất điện phân trong thể thao hoặc nước dừa.

Khi bị ốm nên kiêng những thực phẩm gì

Đồ ăn vặt cứng và giòn

Đồ ăn vặt như khoai tây chiên, bánh mì nướng giòn,…có kết cấu mài mòn, khiến cho cổ họng bị chà xát, gây cảm giác như có giấy nhám trên cổ. Khi ăn đồ ăn vặt cứng và giòn, cổ họng của bạn sẽ bị tổn thương nhiều, khiến cho quá trình chữa trị bị kéo dài thêm. Vì thế, tốt nhất nên tránh xa những loại thực phẩm ấy khi bạn bị đau hoặc viêm họng.

Sữa

Một số lời đồn đại cho rằng, uống sữa khi đang nghẹt mũi sẽ làm sản sinh thêm nhiều chất đờm hoặc chất nhầy trong mũi. Nhưng Tiến sĩ Arthur đã khẳng định điều này là vô lý. Một số người cho rằng khi họ bị nghẹt mũi, càng uống sữa thì lớp đờm trong mũi họ càng dày đặc và khó chịu hơn. Nếu bạn có gặp phải triệu chứng này, chỉ cần ngừng sử dụng nó cho đến khi nào cơ thể khỏe mạnh trở lại.

Đồ ăn cay nóng

Capsaicin là chất gây ra vị cay trong các loại thực phẩm. Hợp chất này có thể gây kích ứng khiến mũi bị chảy nước. Việc ăn cay sẽ khiến cho chứng sổ mũi của bạn từ nhẹ trở nên nặng hơn. Nhưng nếu cố nhồi nhét thêm nhiều chất cay, có thể chất nhờn trong mũi sẽ bị phân hủy và cơn tắc nghẽn sẽ được làm dịu đi rất nhiều.

Khi bị ốm nên kiêng những thực phẩm gì

Đồ chiên rán, thực phẩm chứa nhiều chất béo

Sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều chất béo. Vì thế bạn có thể gặp phải triệu chứng buồn nôn hoặc trào ngược axit.

Ăn nhiều đồ chiên rán cũng sẽ gây ra sự co thắt ở đường ruột, khiến cho bệnh tiêu chảy trở nên ngày càng tồi tệ hơn. Vì thế hãy kiêng ăn chúng cho đến khi nào bạn cảm thấy khỏe hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Tuổi trẻ Bộ TT

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018). Bí thư Đảng ủy - Thứ...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm