Nội dung

Chiếc ideapad u300s chỉ mỏng 14,9 mm như một cuốn sách nhỏ. Để đạt tới độ mỏng của ultrabook mà vẫn đảm bảo độ bền, lenovo đã đầu tư cho U300s lớp vỏ nhôm liền khối bao bọc toàn bộ thân máy. Tô điểm cho lớp vỏ này là hai tùy chọn màu sắc Cam Cletmentine hoặc Xám Graphite.

Khám phá ultrabook lenovo ideapad u300s

Thiết kế mỏng đặc trưng của dòng ultrabook.

Một trong những ưu điểm được người dùng đánh giá cao nhất khi sử dụng U300s là touchpad. Thiết kế rộng gấp rưỡi các dòng laptop khác, tích hợp cảm ứng đa điểm và phủ kính chống lưu vân tay khiến việc điều khiển con trỏ ở IdeaPad U300s trở nên tiện dụng và thú vị. Hai phím chuột trái và phải cũng được kéo vào trong diện tích touchpad, loại bỏ mép gờ phân cách, tạo nên sự liền mạch giữa các thao tác click, scroll, rotate…

U300s đem đến khái niệm hoàn toàn mới “bàn phím biết thở” hay còn gọi là công nghệ Intel Advanced Cooling tạo sự lưu thông gió tự nhiên trên bề mặt bàn phím. Đây là giải pháp chống đổ mồ hôi tay khi làm việc lâu trên máy tính gây khó chịu và giảm năng suất. Máy vẫn duy trì phím bấm kiểu AccuType bo tròn các góc, thử nghiệm nhập liệu các phím khá êm.

Khám phá ultrabook lenovo ideapad u300s

Màu sắc thời trang.

Máy chỉ có hai cổng USB (gồm một USB 3.0), giắc cắm tai nghe kết hợp với microphone, cổng HDMI. Đây là một ưu điểm khi cần xem lại các đoạn phim, tài liệu cần có độ nét cao. Cổng kết nối vật lý giảm bớt thì kết nối không dây được tăng cường như Wi-Fi chuẩn N và Bluetooth.

Màn hình 13,3 inch trên máy hiển thị hình ảnh độ nét cao do độ phân giải tiêu chuẩn lên tới 1.366 x 768 pixel (720p). Đặc biệt, U300s có công nghệ truyền hình ảnh không dây Intel WiDi. Nhờ vậy hình ảnh không chỉ giới hạn trong khuôn khổ 13,3 inch mà có thể được mở rộng sang TV cỡ lớn hỗ trợ công nghệ Intel WiDi.

Khám phá ultrabook lenovo ideapad u300s

Touchpad rộng rãi, sử dụng thoải mái.

Ultrabook U300s sử dụng ổ SSD có tốc độ đọc/ghi dữ liệu siêu tốc, loại bỏ các nguy cơ hỏng hóc do sốc, hỏng cơ… thường xuất hiện ở ổ cứng truyền thống. Công nghệ Lenovo Enhanced Experience 2.0 và RapidDrive SSD khiến thời gian khởi động máy chưa đến 10 giây.

Dung lượng SSD 128 GB sẽ chia khoảng 20-30 GB cho hệ điều hành và các ứng dụng căn bản. Dung lượng còn lại để chứa các tài liệu, văn bản quan trọng, cần sử dụng thường xuyên. Nội dung phim, nhạc, ảnh…đươc lưu trữ ở ổ cứng ngoài. IdeaPad U300s trang bị sẵn hệ điều hành tiêu chuẩn Windows 7 Home Premium.

Khám phá ultrabook lenovo ideapad u300s

Trang bị đủ các kết nối không dây và có dây.

Công nghệ Sandy Bridge tích hợp CPU và GPU nằm cùng trên một nhân để tiết kiệm diện tích, tăng cường khả năng hỗ trợ hình ảnh. Công nghệ này chỉ xuất hiện trên vi xử lý như Core i5-2467M của IdeaPad U300s. Khi ở trạng thái Turbo Boost, vi xử lý Core i5-2467M có thể đạt xung nhịp tối đa lên tới 2,3 GHz.

Song hành với ổ SSD và vi xử lý Core i5 là bộ nhớ trong DDR3 4 GB giúp nâng cao tốc độ vận hành. Ở chế độ tiêu chuẩn, pin U300s đáp ứng được 8 tiếng làm việc liên tục. Còn ở chế độ chờ (stand-by) sẽ lên tới 720 tiếng tương đương 30 ngày.

Khám phá ultrabook lenovo ideapad u300s

Thiết kế gọn nhẹ phù hợp cho doanh nhân và những người thường xuyên di chuyển.

Đặc biệt Lenovo đưa công nghệ RapidCharge vào mẫu máy Utrabook này giúp chỉ trong vòng 30 phút sạc, máy được nạp đến 50% dung lượng pin (cho thời lượng hoạt động 4h đồng hồ).

IdeaPad U300s đang được bán tại Việt Nam với bản Core i5, màu xám graphite với mức giá khoảng 29 triệu đồng.

Hà Mai

HN003155

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm