Nội dung
Bài liên quan: 

Cây neem (đọc là “nim”) là một loài cây gỗ, họ xoan có nguồn gốc từ Ấn Độ và được trồng nhiều ở quôc gia này cũng như các nước khác trong khu vực Nam Á, Đông Nam Á: Myanmar, Bangladesh, Sri Lanka, Malaysia… Ở Ấn Độ, cây neem được cho là thảo dược và được sử dụng rộng rãi vì tất cả thành cây neem đều đem lại tác dụng có lợi cho con người.

Trong nền văn hóa và đời sống người Ấn từ xa xưa, cây neem luôn giữ vai trò quan trọng nhờ hiệu quả chống lại bệnh tật đã được chứng minh qua nhiều thế kỷ. Đặc biệt, hơn 4000 năm qua, đây là bí quyết làm đẹp của phụ nữ Ấn Độ. Lá neem được phái đẹp Ấn Độ tin dùng để làm đẹp với nhiều mục đích khác nhau như trị mụn, làm đẹp da, xóa tàn nhang, mờ vết thâm, chữa tóc rụng và nhiều gàu… 

Tinh dầu từ cây neem là một thành phần quen thuộc trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, xà phòng… Neem có thể giúp tóc bạn cải thiện tình trạng nhiều gàu và chứng rụng tóc. Gội đầu với nước lá neem có tác dụng làm sạch sâu da đầu, tiêu diệt các loại khuẩn và nấm gây ngứa da đầu, giúp cho chị em có mái tóc khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, chiết xuất tinh dầu lá neem cũng là một loại thảo dược hữu ích cho những người có làn da khô ráp, thiếu sức sống. Dầu neem thoa trên da có tác dụng giữ độ ẩm cho da và kích thích sự sản xuất collagen, nhờ đó da khô sẽ được cải thiện tích cực từ tình trạng khô khan trở nên tươi sáng, căng mịn hơn. Phụ nữ Ấn Độ thường rửa mặt bằng xà bông có chứa tinh chất neem rồi thoa lotion để giữ ẩm cho da đồng thời giúp ngăn ngừa và trị mụn.

 Khám phá thần dược làm đẹp da của phụ nữ ấn độ

Cây neem là một loài thần gỗ cùng họ với cây xoan (sầu đông).

Nước nấu từ lá neem tươi còn có tác dụng như nước hoa hồng. Sử dụng nước lá neem thấm vào bông gòn và thoa lên da giúp chị em làm sạch lỗ chân lông, duy trì làn da mịn màng, và làm mờ vết thâm do mụn.

Một bí quyết làm đẹp của phụ nữ ấn độ khác có sự góp mặt của loài thảo dược thần kỳ này chính là mặt nạ từ lá neem. Loại mặt nạ này được thực hiện khá kỳ công: lá neem tươi đem nấu cùng với vỏ cam cắt nhỏ, sau đó nghiền lấy hỗn hợp rồi trộn đều cùng mật ong, sữa chua, sữa đậu nành. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần giúp giảm mụn trứng cá, làm khô nhân mụn bọc, tẩy mụn cám và se khít lỗ chân lông hiệu quả. 

 Khám phá thần dược làm đẹp da của phụ nữ ấn độ

Chiết xuất từ cây neem có mặt trong rất nhiều loại mỹ phẩm trên thị trường Ấn Độ: từ kem đánh răng, xà phòng cho tới sữa rửa mặt...

 Khám phá thần dược làm đẹp da của phụ nữ ấn độ

Cây neem được chị em phụ nữ Ấn Độ tin dùng để làm đẹp cho làn da và mái tóc cũng như để tăng cường sức khỏe.

 Khám phá thần dược làm đẹp da của phụ nữ ấn độ

Mặt nạ từ neem có cách thực hiện khá cầu kỳ nhưng hiệu quả đem lại rất đáng ngạc nhiên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm