Nội dung

Nem nướng không xa lạ gì với người Đà Lạt, nó nổi tiếng đến mức nhiều du khách đã đúc kết thành câu nói: "Chưa ăn nem nướng là chưa đến Đà Lạt". Tại Sài Gòn, những quán nem nướng mang phong vị của xứ sở ngàn hoa này cũng rất được yêu thích và luôn thu hút một lượng lớn thực khách, nhất là vào giờ trưa hay đầu giờ chiều như một món ăn chơi đầy hấp dẫn.

Nem nướng Đà Lạt ở Sài Gòn không thiếu, tuy nhiên, để tìm được một quán ăn giữ đúng được hương vị nguyên bản thì không phải dễ dàng. Ở quận 8 có một hàng nem nướng hấp dẫn như vậy đảm bảo ai tới cũng sẽ thích mê.

Nằm trong một con phố nhỏ xinh vắng vẻ rợp bóng cây ở khu đường 16 quận 8, quán nem nướng Đà Lạt này nhanh chóng trở thành địa chỉ ưa thích của nhiều người. Theo nhận xét của thực khách, từ nem nướng cho đến các nguyên liệu ăn kèm đều mang đúng hương vị Đà Lạt. Thậm chí, nếu may mắn đến vào giờ trưa, bạn sẽ thấy anh chủ người chính gốc Đà Lạt đang thoăn thoắt nắn nem thịt vào những que nướng cực đẹp mắt để chuẩn bị cho màn nướng than hồng vào buổi chiều.

 Khám phá hàng nem nướng đà lạt chính gốc ở quận 8

Anh chủ người chính gốc Đà Lạt đang thoăn thoắt nắn nem thịt vào những que nướng cực đẹp mắt để chuẩn bị cho màn nướng than hồng vào buổi chiều.

Nem nướng ở đây được làm rất sạch sẽ và cầu kỳ. Thịt để làm nem phải là thịt heo ngon, sạch, xay nhuyễn cùng các loại gia vị tỏi, đường, bột nêm, nước mắm. Sau khi trộn đều nguyên liệu, người đầu bếp sẽ dùng tay lấy từng phần thịt nhỏ, viên tròn lại to bằng cỡ quả bóng bàn rồi đặt lên que tre, khéo léo xoay để phần thịt viên từ từ biến thành dải thịt dài ôm lấy 1/3 thân que tre. Lúc này, thịt heo xay mới đúng hình nem nướng. Thanh nem được quết đều mỡ cho thơm rồi nướng xèo xèo trên bếp than hoa cháy hồng, mùi thơm lừng khắp phố, thu hút người đi đường.

 Khám phá hàng nem nướng đà lạt chính gốc ở quận 8

Sau khi trộn đều nguyên liệu, người đầu bếp sẽ dùng tay lấy từng phần thịt nhỏ, viên tròn lại to bằng cỡ quả bóng bàn rồi đặt lên que tre, khéo léo xoay để phần thịt viên từ từ biến thành dải thịt dài ôm lấy 1/3 thân que tre.

 Khám phá hàng nem nướng đà lạt chính gốc ở quận 8

Thịt để làm nem phải là thịt heo ngon, sạch, xay nhuyễn cùng các loại gia vị tỏi, đường, bột nêm, nước mắm.

 Khám phá hàng nem nướng đà lạt chính gốc ở quận 8

Nem thịt được phết mỡ nướng trên than hoa hồng thơm nức mũi.

Thành phần đặc trưng thứ hai đi kèm cùng nem nướng, không thể không kể đến những que bánh tráng được cuộn tròn, chiên ngập dầu, khi ăn có vị giòn giòn, ngọt ngọt rất vui miệng.

Yêu cầu thứ 3 của món nem nướng Đà Lạt, đó là đồ chua, bao gồm cà rốt, củ cải, hành khô củ muối. Trong đó, hành củ nhất thiết phải là hành tím, có màu tự nhiên đẹp mắt, ăn thơm mà không hăng.

 Khám phá hàng nem nướng đà lạt chính gốc ở quận 8

Hành củ nhất thiết phải là hành tím, có màu tự nhiên đẹp mắt, ăn thơm mà không hăng.

 Khám phá hàng nem nướng đà lạt chính gốc ở quận 8

Rau xà lách ăn kèm là loại xà lách cọng giòn đặc trưng

Chủ quán bật mí, nước chấm nem nướng Đà Lạt cũng phải được làm rất cẩn thận và cầu kỳ. Người Đà Lạt không chấm món cuốn với nước mắm chua ngọt như người Hà Nội, không chấm mắm nêm như người Đà Nẵng mà chấm cuốn nem nướng với một hỗn hợp sốt sền sệt được quấy từ thịt heo xay kết hợp cùng rất nhiều loại gia vị khác nhau theo bí quyết gia truyền.

 Khám phá hàng nem nướng đà lạt chính gốc ở quận 8

Nước chấm nem là hỗn hợp sốt sền sệt được quấy từ thịt heo xay kết hợp cùng rất nhiều loại gia vị khác nhau theo bí quyết gia truyền.

 Khám phá hàng nem nướng đà lạt chính gốc ở quận 8

Khi ăn, thực khách dùng bánh tráng mỏng, cuốn đủ một lớp rau xà lách giòn, dưa chuột, chuối chát, khế chua thái lát, bánh tráng cuộn chiên giòn, nem nướng và đồ chua rồi từ từ nhúng vào chén nước chấm đặc trưng. Khi ấy, thực khách mới cảm nhận được đầy đủ các hương vị: vị thơm ngậy của thịt, vị giòn thanh của xà lách, chát chát của chuối, chua nhẹ của khế, cay của ớt cùng tiếng vỏ bánh trang chiên vỡ giòn vui miệng… kết hợp cực hài hoà.

 Khám phá hàng nem nướng đà lạt chính gốc ở quận 8

Dùng bánh tráng mỏng, cuốn đủ một lớp rau xà lách giòn, dưa chuột, chuối chát, khế chua thái lát, bánh tráng cuộn chiên giòn, nem nướng và đồ chua mới đủ ngũ vị.

 Khám phá hàng nem nướng đà lạt chính gốc ở quận 8

Quán mở bán từ trưa đến tối muộn, giá một phần cho một người ăn gồm 6 nem nướng là 35 nghìn. Tuy nhiên, điểm trừ ở đây là quán chỉ bán duy nhất một món nem nướng Đà Lạt mà không kèm các món ăn chơi khác, do đó nhiều bạn có thể thấy hơi "buồn miệng" nếu muốn được thử nhiều món khác nhau. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm