Nội dung

Bữa sáng cho trẻ là một điều quan trọng mà các mẹ không thể quên hay chuẩn bị cẩu thả. Bởi một khi trẻ được cung cấp bữa sáng đầy đủ còn giúp trẻ tập trung tinh thần cao và sáng tạo trong những hoạt động, trẻ sẽ nhanh chóng nắm bắt được những kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như nhanh nhạy hơn trong việc phối hợp tay – mắt.

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những món ăn đặc trưng dành cho bữa sáng của trẻ. Trang web ẩm thực nổi tiếng The Daily Meal (Mỹ) đã liệt kê ra 11 món ăn sáng đặc trưng dành cho trẻ ở các quốc gia khác nhau.

1. Chile

Trẻ em ở Chile thường bắt đầu một ngày mới với một bữa sáng có bánh mì và sữa.  Bánh truyền thống của Chile là amasado pan hay còn gọi là bánh mì nhào, có hình dạng giống như một chiếc đĩa với một lớp vỏ mềm dai và được phết bơ, mứt và caramel sữa bên trong.

 Khám phá bữa sáng bổ dưỡng của trẻ trên thế giới

Trẻ em ở Chile thường bắt đầu một ngày mới với một bữa sáng có bánh mì và sữa

2. Trung Quốc

Một bát cháo ấm là sự lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng của trẻ em ở Trung Quốc. Để có một bát cháo ngon và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn,  bố mẹ sẽ dùng nhiều nguyên liệu khác nhau như trứng, rau, hành, thịt, xá xíu, củ cải muối...

 Khám phá bữa sáng bổ dưỡng của trẻ trên thế giới

Một bát cháo ấm là sự lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng của trẻ em ở Trung Quốc

3. Đức

Tại Đức, vào khoảng 8 giờ sáng mỗi ngày, trẻ sẽ có những bữa ăn sáng theo phong cách tự lựa chọn với các món ăn như mứt, mật ong hoặc phô mai, trứng luộc, thịt, cà chua và dưa leo. Trẻ em sống ở Bavaria thường có một bữa ăn sáng thứ hai lúc 10h30 với một thực đơn bao gồm thịt, bánh sandwich, phô mai, bánh mì, trái cây.

 Khám phá bữa sáng bổ dưỡng của trẻ trên thế giới

Tại Đức, vào khoảng 8 giờ sáng mỗi ngày, trẻ sẽ có những bữa ăn sáng theo phong cách tự lựa chọn với các món ăn như mứt, mật ong hoặc phô mai, trứng luộc, thịt, cà chua và dưa leo

4. Guatemala

Bữa sáng điển hình của trẻ em ở Guatemala thường bao gồm bánh ngô, đậu đen, trứng, chuối, cùng các loại trái cây khác nhau như đu đủ, xoài, bơ.

 Khám phá bữa sáng bổ dưỡng của trẻ trên thế giới

Bữa sáng điển hình của trẻ em ở Guatemala thường bao gồm bánh ngô, đậu đen, trứng, chuối, cùng các loại trái cây khác nhau như đu đủ, xoài, bơ.

5. Ấn Độ

Ở mỗi vùng khác nhau trẻ lại có một bữa sáng độc đáo và riêng biệt. Trẻ em ở miền Nam thường ăn cơm và bánh làm từ đậu lăng hoặc một bát cháo cay gọi là umpa, trong khi đó ở miền Bắc Ấn Độ, trẻ thường ăn khrichi - món ăn được làm từ đậu lăng, gạo và các loại gia vị.

 Khám phá bữa sáng bổ dưỡng của trẻ trên thế giới

Ở mỗi vùng khác nhau trẻ lại có một bữa sáng độc đáo và riêng biệt

6. Nigeria

Trẻ em ở Nigeria thường có thói quen dậy rất sớm bởi bữa sáng của các bé thường bắt đầu vào lúc 5 giờ sáng. Món ăn sáng phổ biến nhất ở Nigeria dành cho trẻ bao gồm trà, bánh mì nướng, thức ăn còn lại tối qua, hoặc có thể là cơm, xoài, chuối chiên, đậu tương hầm.

 Khám phá bữa sáng bổ dưỡng của trẻ trên thế giới

Món ăn sáng phổ biến nhất ở Nigeria dành cho trẻ bao gồm trà, bánh mì nướng, thức ăn còn lại tối qua, hoặc có thể là cơm, xoài, chuối chiên, đậu tương hầm.

7. Philippines

Tại Philippines, bữa ăn sáng của trẻ thường được bắt đầu vào khoảng 7 giờ đến 7h30. Bố mẹ Philippines coi trọng bữa sáng dành cho trẻ nên họ chuẩn bị rất chu đáo. Thông thường một bữa sáng của trẻ Philippines có cơm chiên tỏi, cá xông khói, trứng, thịt bò, thịt xông khói, hotdog, trái cây theo mùa, hoặc bánh mì tươi. Sau khi dùng xong bữa sáng, trẻ sẽ được uống một cốc cacao nóng hoặc trà.

 Khám phá bữa sáng bổ dưỡng của trẻ trên thế giới

Thông thường một bữa sáng của trẻ Philippines có cơm chiên tỏi, cá xông khói, trứng, thịt bò, thịt xông khói, hotdog, trái cây theo mùa, hoặc bánh mì tươi

8. Singapore

Thực đơn bữa sáng của trẻ ở Singpaore vô cùng phong phú, bao gồm roti prata - một loại bánh bột chiên nướng vỉ ăn kèm rau và thịt nấu cà ri; nasi lemak với cơm nấu từ nước cốt dừa, dưa leo cắt lát, cá cơm chiên, đậu phộng rang, trứng luộc, sốt cay.

 Khám phá bữa sáng bổ dưỡng của trẻ trên thế giới

Thực đơn bữa sáng của trẻ ở Singpaore vô cùng phong phú, bao gồm roti prata - một loại bánh bột chiên nướng vỉ ăn kèm rau và thịt nấu cà ri

Ngoài ra, món bánh mì nướng được bao phủ với một lớp bơ, mứt dừa ăn kem với một cốc trà cũng được xem là sự lựa chọn hoàn hảo trong bữa sáng của trẻ.

9. Nam Phi

Ở Nam Phi, Pap là món ăn được nhiều trẻ ưa chuộng vào bữa sáng. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của các loại thịt, cà ri và các món hầm. Ngoài ra, cháo bột ngô và sữa cũng là món ăn sáng được yêu thích tại đây. Tại các thành phố đông dân, ngũ cốc và bánh mì nướng cũng mang đến cho trẻ một buổi sáng tràn đầy năng lượng.

 Khám phá bữa sáng bổ dưỡng của trẻ trên thế giới

Ở Nam Phi, Pap là món ăn được nhiều trẻ ưa chuộng vào bữa sáng

10. Thái Lan

Ở Thái Lan, súp là món ăn trẻ có thể ăn vào bất cứ lúc nào trong ngày. Đây là một món ăn được nấu cùng sả, gừng và các nguyên liệu tươi ngon như thịt gà thái lát, thịt băm, tôm, các loại rau.

 Khám phá bữa sáng bổ dưỡng của trẻ trên thế giới

Ở Thái Lan, súp là món ăn trẻ có thể ăn vào bất cứ lúc nào trong ngày

11. Việt Nam

Phở là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của bố mẹ trong mỗi bữa sáng của trẻ. Đây cũng được coi là món ăn truyền thống của Việt Nam. Một tô phở gồm  thịt bò, gà hay thịt heo kết hợp cùng giá đỗ, húng quế, rau mùi, chanh mang đến cho bé một năng lượng dồi dào cho một ngày học tập căng thẳng và vất vả.

 Khám phá bữa sáng bổ dưỡng của trẻ trên thế giới

Phở là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của bố mẹ trong mỗi bữa sáng của trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm