Nội dung

Tối 6/5, trước nhà hàng trên đường Trần Phú, TP Nha Trang xảy ra vụ ẩu đả. Theo video quay lại sự việc, hai nhóm trong đó có người Trung Quốc tay cầm dao, ghế, gậy cùng thắt lưng lao vào đánh nhau, rồi chạy ra đường đuổi đánh, ảnh hưởng đến giao thông, gây náo loạn góc phố.

 khách trung quốc bị nghi quỵt 9 triệu tiền ăn hải sản ở nha trang

Nhà hàng nơi nhóm khách trung quốc bị tố giác không trả hơn 9 triệu đồng cho bữa ăn. Ảnh: Xuân Ngọc

Trao đổi VnExpress, anh Thạch Ngọc Tỉnh, chủ nhà hàng trên đường Trần Phú, TP Nha Trang, cho biết tối hôm trước, 17 người Trung Quốc, trong đó hơn chục là khách nữ đến quán anh dùng bữa. Họ gọi khoảng 20 món, chủ yếu hải sản, trong đó có tôm hùm, tôm sú, cá chim, ốc biển... cùng rượu và 48 chai bia, ngồi kín bàn trên tầng hai. 

Hơn hai giờ, nhóm khách trong trạng thái ngà ngà say đã bỏ đi, lúc rời quán vài trăm mét thì nhân viên chạy theo, yêu cầu trả tiền. "Họ nói với người làm của tôi đã hết tiền, không thể trả được chi phí bữa ăn", anh Tỉnh nói và cho biết chi phí bữa tối hơn 9 triệu đồng.

 khách trung quốc bị nghi quỵt 9 triệu tiền ăn hải sản ở nha trang

Hai nhóm trong đó có người Trung Quốc lao vào ẩu đả sau bữa ăn tại nhà hàng ở Nha Trang. Ảnh: Cắt từ video.

Theo anh Tỉnh, hai bên sau đó lớn tiếng cãi vã. Một số người dân thấy bức xúc đã lao vào ẩu đả với khách Trung Quốc, đến khi Công an TP Nha Trang có mặt giải quyết, an ninh mới được vãn hồi.

Trong khi đó, Công ty TNHH Khang Thái VietNam Travel, cho biết đoàn khách này theo tour của công ty, đến Nha Trang du lịch từ ngày 3 đến 7/5, rồi trở về nước. Tối hôm qua, nhóm khách 15 người, tách đi riêng, không thông qua công ty, chỉ tới khi sự việc xảy ra mới hay.

Công ty được các khách trong đoàn kể rằng, họ đến nhà hàng hải sản ăn và có cử ba người đi chọn món và đồng ý với giá cả. Tuy nhiên, khi tính tiền thì khách thấy giá không đúng với thỏa thuận lúc đầu nên phản ứng bằng cách là “nhờ đại sứ quán Trung Quốc” giúp đỡ, song không được. Lúc sau đôi bên xảy ra cãi vã và xảy ra đánh nhau.

Theo công ty này, vụ ẩu đả khiến ba khách Trung Quốc trong đoàn ăn tại nhà hàng bị thương, phải vào bệnh viện. Trong đó người đàn ông bị gãy xương cổ tay. “Hôm nay, nhóm khách đã rời Nha Trang về Trung Quốc với lý do đi theo lịch trình”, công ty Khang Thái nói.

Chủ nhà hàng khẳng định, mở quán ăn gần năm nay, khách đến nhà hàng đều xem bảng giá được niêm yết trong thực đơn, khi đồng ý mới gọi món, nên không có chuyện "chặt chém".

Theo công an, sau sự việc xảy ra, đơn vị đã làm việc với hai bên. Nhóm du khách đã trả lại 2.200 nhân dân tệ (hơn 7 triệu đồng) cho chủ quán. “Hôm nay, các khách Trung Quốc rời Nha Trang, về nước nên chúng tôi tiếp tục làm việc với đôi bên, trong đó đại diện cho khách là công ty du lịch”, công an cho biết.

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết đã nhận được thông tin và đang tìm hiểu nguyên nhân để làm rõ.

 khách trung quốc bị nghi quỵt 9 triệu tiền ăn hải sản ở nha trang
 
 

Cảnh đánh nhau náo loạn đường phố Nha Trang.

Xuân Ngọc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm