Nội dung

Chiều ngày 24/6, khách sạn Thái Hà ở trung tâm thị trấn Cô Tô, Quảng Ninh quyết định phục vụ bữa tối miễn phí cho toàn bộ du khách bị mắc kẹt tại đảo. Thực đơn gồm có thịt, cá, trứng chiên, canh, rau. Đại diện khách sạn cho biết việc làm này nhằm tiếp thêm tinh thần cho du khách khi không thể trở về nhà vì mưa bão.

Thông tin này được đài phát thanh thị trấn cô tô báo rộng rãi cho mọi người. Đến 21h cùng ngày, đại diện khách sạn cho biết hơn 400 suất ăn đã được phục vụ du khách và họ sẵn sàng phục vụ thêm nếu có người tiếp tục đến.

Khách trú bão ở cô tô được mời ăn tối miễn phí

Khách dùng bữa ăn miễn phí chiều tối 24/6 tại khách sạn ở Cô Tô.

"Nguồn thực phẩm được khách sạn chuẩn bị từ trước khi có bão nên đảm bảo đầy đủ", đại diện khách sạn, nơi hơn 100 khách du lịch đang kẹt lại chờ bão tan, nói.

Trần Xuân Trường, người nghỉ tại khách sạn, cho biết qua điện thoại: "Cơm ngon, đủ món và rất sạch sẽ. Mọi người đến ăn khá đông và rất vui vẻ".

Có mặt tại bữa ăn miễn phí, ông Hoàng Bá Nam, Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô, cho biết lãnh đạo huyện đang vận động các khách sạn giảm giá phòng cho du khách từ 30% đến 50%.

Riêng khách sạn Green Cô Tô cam kết giảm 70% giá phòng cho khách nghỉ lại trong những ngày có bão. "Hiện khách sạn có 33 khách đang lưu trú. Ngoài giảm giá, chúng tôi còn hỗ trợ để khách tự nấu ăn mà không thu phí", đại diện khách sạn chia sẻ.

Trong khi đó, khách sạn Nam Cường hiện có 42 khách cũng thông báo chỉ lấy 50% tiền phòng. "Chúng tôi cũng hỗ trợ giảm giá ăn cho khách từ 150.000 đồng một suất xuống còn 100.000 đồng", anh Lê Bá Cường, quản lý khách sạn thông báo.

Hơn 500 khách du lịch bị mắc kẹt tại đảo Cô Tô sau khi lệnh cấm tàu được ban bố hôm 23/6, do bão Kujira đi vào Quảng Ninh. Gió bão mạnh cấp 8 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây sóng to và gió lớn ở đảo.

Vy An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm