Nội dung
Khách sạn 5 sao mới ở hà nội

Toàn cảnh 3 khu đảo của intercontinental Hanoi Westlake. Ảnh: Hoàng Hà

InterContinental Hanoi Westlake đã trải qua một lịch sử khá đen tối trước khi có được hình ảnh hoành tráng ngày hôm nay. Toàn bộ khách sạn trải rộng trên mặt bằng hơn 3,1 ha, trong đó 2,4 ha nổi trên hồ Tây. Ý tưởng xây dựng công trình như một con thuyền lênh đênh trên mặt nước được một KTS người Australia "nhen nhóm" từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước, một ý tưởng được cho là táo bạo thời điểm đó.  

Sau khi nhận giấy phép tháng 7/1991 và chuyển giao cho nhà đầu tư S.Lien Holdings (Singapore) một năm sau đó, công trình được "qua tay" KTS người Singapore gốc Hoa Lauscekit và có thiết kế như hiện nay với tên gọi ban đầu là The Lien Resort. Lễ động thổ diễn ra tháng 10/1993.  

Toàn bộ phần móng của khu nhà được xây dựng trong thời gian kỷ lục 2 năm. Một khối lượng lớn cát đã được đổ xuống lòng hồ để làm kè từ làng Nghi Tàm đến khách sạn Thắng Lợi. Quy trình đóng cọc để tạo nên phần móng cũng khá phức tạp. Phương pháp ban đầu đóng 300 cọc truyền thống đã gặp phải rất nhiều khó khăn vì ảnh hưởng tới nhà dân xung quanh. Giải pháp sau đó là dùng 2.000 cọc ép, với độ sâu 24 m. Năm 1998, công trình hoàn thiện phần thô.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế châu Á thập niên 90 của thế kỷ trước, công trình đã bị bỏ hoang tới tận 7 năm. S.Lien phá sản, Tradewinds Berhad Malaysia nhận và liên doanh với Công ty Phát triển Du lịch làng Nghi Tàm cùng Công ty Thăng Long GTC từ năm 2005. Tổng vốn đầu tư của dự án là 123 triệu USD, với thời gian hoàn vốn 10 năm.

Khách sạn 5 sao mới ở hà nội

Sảnh chính của khách sạn. Ảnh: Hoàng Hà

Khách sạn gồm một tòa nhà chính và ba biệt thự nằm riêng biệt (đảo) với tổng số 359 phòng, được nối với nhau bằng hệ thống cầu dẫn duyên dáng. Ba khu đảo được bố trí tạo thành một trục Hoàng đạo từ góc nhìn phía chùa Kim Liên ở đối diện. Bộ mặt của khách sạn được thiết kế theo lối kiến trúc đương đại của châu Âu, kết hợp với sự duyên dáng, uyển chuyển của văn hóa châu Á, thể hiện qua các đồ nội thất là những sản phẩm thủ công hand-made khá độc đáo. Toàn bộ phòng nghỉ đều có ban công riêng đón nắng và gió hồ Tây. Các phòng ở có diện tích từ 45 đến 90 m2, chia làm ba hạng standard và Suite A, B. Ngoài ra, khách sạn còn có một phòng Tổng thống rộng hơn 300 m2, với 6 ban công, giá thuê mỗi đêm là 2.500 USD.

Toàn bộ thiết kế sơ bộ cho phần nội thất được Tập đoàn KCA của Anh thực hiện. Trong suốt 9 tháng, các thiết kế sơ bộ bao gồm vật liệu, bố trí không gian... được thực hiện và tốn khoảng 900.000 USD. Phần thi công do KBK của Malaysia thầu, với sự tham gia của khá nhiều công ty khác làm gỗ, sân vườn, cảnh quan, thảm, giấy dán tường, đồ nội thất... trong và ngoài nước.

Tổ hợp 5 nhà hàng của khách sạn gồm có Café du Lac với hương vị đặc trưng của Pháp bên cạnh không gian hồ nước thơ mộng; nhà hàng và quán bar Milan Saigon hiện đại với sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực Italy và châu Á; quán bar Sunset nằm trên một hòn đảo riêng biệt trên hồ và phòng khách Diplomat Lounge, không gian tiếp khách thời thượng ngắm nhìn toàn cảnh khu vườn và bể bơi của khách sạn.

Khách sạn 5 sao mới ở hà nội

Các chi tiết nội thất mang phong cách phương Đông. Ảnh: Hoàng Hà

InterContinental Hanoi Westlake tự hào là hòn đảo thanh bình giữa thủ đô nhộn nhịp. Chủ đầu tư khẳng định, dù không gần trung tâm thành phố, nhưng không có bất kỳ nơi nào mà khách đến ở lại cảm nhận rõ cảm giác thư giãn và nghỉ ngơi tuyệt đối như tại đây. Khách sạn là một hòn đảo thanh bình hay còn được gọi với cái tên City Resort.

Linh Hương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm