Nội dung
khắc phục lỗi google play không hoạt động trên Android. Khi bạn sử dụng smartphone android thì google play store chắc hẳn đã quá quen thuộc và bạn cũng gặp không ít lỗi trên ứng dụng này. Một trong số đó là việc google play không hoạt động.

Khắc phục lỗi google play không hoạt động trên android
Google Play Store
Google Play thường hay dở chứng với việc bạn nhận một thông báo lỗi khi tải ứng dụng hoặc nó không hoạt động khi bạn khởi chạy ứng dụng. Sau đây là một số cách khắc phục Google Play không hoạt động trên Android của bạn.

1. Xóa bộ nhớ Cache

Trong hầu hết các trường hợp, bạn chỉ cần xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Google Play Store. Đây là một khu vực lưu trữ tạm thời để lưu giữ dữ liệu giúp ứng dụng này nhanh chóng tải lại dữ liệu mà không cần phải nạp lại. Điều này giúp cho các trang được tải lại một cách nhanh hơn rất nhiều.

Bạn hãy đi đến Settings -> Apps. Sau đó chuyển sang tab All rồi tìm đến ứng dụng Google Play Store. Chọn nó rồi sau đó chọn phần Empty Cache hay Clear Cache.

Khắc phục lỗi google play không hoạt động trên android
2. Xóa data

Nếu phương pháp đầu tiên không giúp ích được gì thì sau đó bạn có thể thử xóa các dữ liệu data từ Google Play Store. Điều này sẽ xóa toàn bộ các dữ liệu thông tin được lưu khi bạn sử dụng Google Play. Để thực hiện bạn hãy chọn phần Delete Data (Clear Data).

3. Gỡ bỏ Play Store updates

Đôi khi một bản cập nhật sẽ được Google Play sẽ gây ra một xung đột nào đó, vì vậy bạn có thể gỡ bỏ cài đặt một bản cập nhật mà bạn có thể làm bằng cách đi vào phần cài đặt, tìm kiếm đến Google Play Store và nhấn nút nói là “Uninstall Updates“. Điều này sẽ khiến cho Google Play trở lại với phiên bản gốc mà nóxuất hiện trong lần đầu tiên được cài đặt trên thiết bị của bạn.

4. Google Play Services

Nếu Google Play vẫn không hoạt động, thì bạn có thể tìm kiếm đến ứng dụng Google Play Services và nhấn nút ‘Clear Cache‘.

Khắc phục lỗi google play không hoạt động trên android
5. Kích hoạt Download Manager

Nếu bạn đã vô hiệu hóa các Download Manager, Google Play vì thế sẽ không làm việc được nữa. Để giúp nó hoạt động trở lại thì bạn hãy vào Settings, sau đó chọn App Manager (hoặc Apps tùy từng phiên bản mà có sự khác nhau) và chọn phần All ( tất cả các ứng dụng). Tìm kiếm đến Download Manager và bấm vào nút Active (kích hoạt).

6. Xóa tài khoản Google và nhập lại

Bạn hãy vào phần ‘Tài khoản’ và chọn Google và chọn tài khoản Google mà bạn đang sử dụng cho Google Play. Tiến hành Remove tài khoản đó. Sau khi xóa xong bạn hãy tiến hành khởi động lại điện thoại của bạn. Sau khi khởi động lại bạn hãy nhập lại tài khoản 1 lần nữa bằng cách vào Settings -> Accounts -> Add Account -> Google.

Khắc phục lỗi google play không hoạt động trên android
Với các cách khắc phục Google Play không hoạt động trên Android đã được đề cập ở trên thì ứng dụng của bạn chắc sẽ làm việc lại hoàn toàn và trơn tru nhất. Chúc các bạn thành công.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Viber bị chặn? Chuyện nhỏ

​ Chuyện Viber bị chặn không phải là chuyện của riêng ai nữa, rất nhiều bạn đã phàn nàn không gửi hay nhận được tin nhận Viber. Và mình dám khẳng định đây không phải là lỗi Viber. Hôm nay mình...

Xem thêm  

Đổi tên file hàng loạt trên Windows

Hướng dẫn cách đổi tên file hàng loạt trên Windows dễ dàng với 3 cách cụ thể. Làm thế nào để làm được việc đổi tên file hàng loạt trên Windows? Bài viết sẽ hướng dẫn cụ thể điều đó. Đổi...

Xem thêm  

5 cách tăng tốc Android chỉ trong 5 phút

Bạn từng rất yêu thích chiếc Android của mình, song giờ đây nó đã trở nên cực kì chậm chạp đến mức mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ đơn giản như bấm phím Home hay mở ứng dụng, khoảng thời...

Xem thêm