Nội dung

Amber Dusick -một bà mẹ của hai cậu con trai chia sẻ về cuộc sống gia đình vất vả nhưng hạnh phúc bằng các nét vẽ đơn giản. Cô luôn muốn lưu giữ lại tất cả các khoảnh khắc đáng nhớ cùng chồng, hai đứa con và hai con mèo. Do không thể có một nhiếp ảnh gia lúc nào cũng ở bên cạnh vì thế, cô bắt đầu vẽ nhanh, những nét vẽ nháp có thể đơn giản nhưng nó đã giúp cô ghi lại những kỉ niệm một cách chân thực nhất về cuộc sống gia đình.

 Khác biệt thú vị khi nuôi dạy con trai và con gái

Amber Dusick và 2 cậu con trai

Sau bộ ảnh Hình ảnh hài hước về giấc ngủ của bà mẹ hai con, Amber Dusick cho ra mắt một bộ ảnh mới nói về sự khác biệt khi nuôi con trai và con gái. Dưới đây là những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu đó:

Cậu con trai 4 tuổi của tôi nói rằng sau này bé muốn trở thành một võ sĩ quyền Anh. Chính vì giấc mơ này, thằng bé hay chạy quanh nhà và giơ những nắm đấm vào không khí. 

 Khác biệt thú vị khi nuôi dạy con trai và con gái

Thằng bé giơ nắm đấm và luôn mồm nói "Sẵn sàng, chiến đấu"

Thực sự khi nhìn thấy thằng bé như vậy, tôi lại nghĩ đây không phải điều tôi mong đợi khi có con. Cô bạn thân của tôi cũng có em bé cùng thời gian với tôi, nhưng đó là một bé gái. Còn tôi có một bé trai.

Tôi có thể tự tin nói rằng tôi đã biết rõ mọi điều cần thiết khi nuôi dưỡng một đứa trẻ.

 Khác biệt thú vị khi nuôi dạy con trai và con gái

Cô bạn thân của tôi cũng có em bé cùng thời gian với tôi, nhưng đó là một bé gái. Còn tôi có một bé trai

Khi mới làm mẹ, chúng tôi được nghe rất nhiều lời căn dặn và chia sẻ một cách "khuôn mẫu" về giới tính của trẻ, và tôi nhận thấy những điều đó đều là những suy nghĩ tiêu cực. Tôi nhận thấy những quan niệm về sự khác biệt giữa nam nữ đã lỗi thời từ rất lâu rồi. Chúng tôi là các bà mẹ hiện đại và sẽ không bao giờ chúng tôi có ý nghĩ điên rồ như vậy.

Để bắt đầu với công cuộc làm mẹ, chúng tôi cho lũ trẻ mặc đồ trung tính cho đến khi chúng có thể tự chọn trang phục cho mình. Con gái bạn tôi cảm thấy rất thích thú và hào hứng khi được tự lựa chọn quần áo cho mình.

 Khác biệt thú vị khi nuôi dạy con trai và con gái

Cô bé luôn thích mặc những chiếc váy có màu hồng lấp lánh

Con bé thích mặc váy màu hồng, có họa tiết lấp lánh hoặc có hình cầu vồng. Có khi con bé sẽ chọn lựa một trang phục có đầy đủ các yếu tố đó. Trong khi đó, con trai tôi thì không quan tâm nhiều đến những tình tiết như vậy.

 Khác biệt thú vị khi nuôi dạy con trai và con gái

Mỗi lần đi đưa con trai đi mua sắm, thằng bé thường lựa chọn rất nhanh và không hề hào hứng với việc này. Lần nào cu cậu cũng "Áo màu xanh. Chúng mình có thể về nhà được chưa mẹ?"

Điều đó không có nghĩa là thằng bé không thích màu hồng và những họa tiết lóng lánh mà chỉ là nó không để ý lắm đến vấn đề này. 

Ngoài vấn đề quần áo, một sự khác biệt khi nuôi con trai và con gái nữa là bọn trẻ cũng có những cáchhành xử khác nhau khi chơi trò chơi. Bé gái thường không thích chơi với mô hình ô tô và nếu được mua một mô hình ô tô tải, con bé sẽ dùng nó vào các mục đích khác.

 Khác biệt thú vị khi nuôi dạy con trai và con gái

Con bé dùng chiếc xe tải làm giường cho búp bê

Với con trai, khi tôi mua cho cu cậu vài con búp bê em bé và một chiếc nôi, ngay lập thằng bé sẽ sử dụng những món đồ chơi đó theo một cách bất ngờ, đúng với ý nghĩ của con trai.

 Khác biệt thú vị khi nuôi dạy con trai và con gái

Thằng bé biến chiếc nôi thành "một trại giam cho những kẻ độc ác"

Chúng tôi không bao giờ có ý định phân biệt giới tính nên chúng tôi không bao giờ căn cứ vào những chuẩn mực về giới tính để ép bọn trẻ phải làm một việc gì đó. Chúng tôi để các bé được tự do sáng tạo với những món đồ mà mình được sở hữu. Tôi nhận thấy đây là cách để các bé có thể vui chơi một cách tuyệt vời hơn.

Ví dụ như con gái của bạn tôi có thể biến mọi đồ vật thành những “em bé”.

 Khác biệt thú vị khi nuôi dạy con trai và con gái

Cô bé biến mọi thứ thành búp bê và nhẹ nhàng cất tiếng hát ru em bé ngủ

Còn con trai thì ngược lại, mọi thứ đều có thể được dùng làm vũ khí.

 Khác biệt thú vị khi nuôi dạy con trai và con gái

Thằng bé lúc nào cũng "Đại bác đã nạp đạn. Sẵn sàng bắn"

Khi chúng tôi sinh đứa con thứ hai, bạn tôi lại có thêm một cô công chúa, còn tôi lại thêm một chàng hoàng tử.

 Khác biệt thú vị khi nuôi dạy con trai và con gái

Tôi cảm thấy dường như mình không có hi vọng trở thành mẹ của một cô công chúa đáng yêu

Tôi đã nghĩ rằng con gái cô ấy sẽ thích những chiếc đồ chơi ô tô còn con trai thứ hai của tôi sẽ thích búp bê. Nhưng tôi đã nhầm. Khi các bé lớn lên, hai con gái của bạn tôi vẫn rất hòa thuận với nhau. 

 Khác biệt thú vị khi nuôi dạy con trai và con gái

Hai bé gái luôn biết chia sẻ và nhường nhịn lẫn nhau

Còn hai cậu con trai của tôi thì ngược lại.

 Khác biệt thú vị khi nuôi dạy con trai và con gái

Hai thằng bé luôn cố tranh giành đồ của nhau và không chịu nhường nhịn ai

Cô bạn tôi động viên tôi rằng tôi không làm sai điều gì cả và tôi cũng tin là như vậy. Nhưng tôi vẫn hơi ghen tị với sự hòa thuận của 2 bé gái, điều mà tôi mong mỏi được nhìn thấy ở 2 cậu con trai nhà mình. Nhưng tôi vẫn tự nhắn nhủ với mình rằng “con trai lúc nào cũng nghịch hơn con gái”.

Hai năm sau, bạn tôi sinh đứa thứ ba, và đó là một cậu con trai. 

 Khác biệt thú vị khi nuôi dạy con trai và con gái

Hai năm sau, cô bạn tôi sinh đứa thứ ba, và đó là một cậu con trai

Tôi tự hỏi không hiểu bé trai đó sẽ lớn lên như thế nào dưới sự chăm sóc của 2 chị gái và xung quanh toàn là búp bê và quần áo lấp lánh.

Với kinh nghiệm của mình thì tôi tin rằng thằng bé cũng cư xử như hai chị gái của nó, luôn âu yếm búp bê và chia sẻ đồ chơi cho các chị. Tôi cũng nghĩ rằng thằng bé sẽ không bao giờ dùng thìa để làm súng cao su hoặc ném cát khắp nhà và sẽ không gây lộn lẫn nhau. 

Cuối tuần trước, khi tôi sang chơi nhà cô bạn, tôi đã nhìn thấy một cảnh tượng quen thuộc đã diễn ra. Thằng bé chạy quanh nhà và đấm vào không khí. Điều này khiến tôi nhớ đến hình ảnh 2 cậu bé nhà mình.

 Khác biệt thú vị khi nuôi dạy con trai và con gái

Thằng bé cũng giống như 2 đứa con trai của tôi, tay lúc nào cũng giờ nắm đấm vào không khí và hô to khẩu hiệu "Sẵn sàng chiến đấu"

Và đó chính xác là những gì tôi đã mong đợi, một bé trai nghịch ngợm giống như hai cậu con trai của tôi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm