Nội dung

1. Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên

 kéo rộng phòng tắm chật

Tối đa hóa kích thước trực quan của một phòng tắm nhỏ bằng cách chia sẻ không gian ngoài trời với trong nhà. Ở đây, một cửa sổ kính lớn cho phép ánh sáng tự nhiên tràn ngập căn phòng. Hai chiếc gương lớn được treo trên bức tường đối diện phản chiếu cảnh quan ngoài trời và giúp căn phòng nhỏ có cảm giác cởi mở và thoáng mát hơn.

2. Định hình mắt nhìn hướng lên trên

 kéo rộng phòng tắm chật

Trang trí trần nhà hoặc thêm vào những chi tiết thật bắt mắt trên cao cũng là một cách nâng thêm chiều cao cho một không gian nhỏ. Phòng tắm nhỏ hẹp này thu hút mắt nhìn hướng lên trên bởi thiết kế trần nhà ấn tượng. Phần gỗ ốp quanh thân tường theo chiều dọc cũng là một giải pháp tốt để dẫn mắt nhìn lên cao hơn.

3. Tránh lãng phí không gian

 kéo rộng phòng tắm chật

Lên kế hoạch chi tiết, chu đáo có thể giúp bạn tận dụng được tối đa không gian của một phòng tắm nhỏ. Nghiên cứu kế hoạch bố trí sàn nhà một cách cẩn thận và lập kế hoạch các giải pháp lưu trữ dựa theo nhu cầu cá nhân và các hạn chế không gian. Hệ thống tủ tường tùy chỉnh luôn là lựa chọn tốt nhất để tối đa hóa không gian lưu trữ.

Phòng tắm này khéo léo thiết kế một hàng tủ trữ đồ liền mạch, dọc theo hai bức tường. Ngay cả vị trí góc tường cũng có thêm một chiếc tủ góc cao để đựng đồ dùng nhà tắm rất phong cách lại gọn gàng.

4. Sử dụng các bề mặt phản chiếu

 kéo rộng phòng tắm chật

Một phần của việc nới rộng không gian nhỏ là tạo ra ảo giác. Đèn và gương chính là hai công cụ quan trọng, khi được sử dụng kết hợp với các bề mặt phản chiếu có thể giúp một căn phòng nhỏ có cảm giác rộng hơn. Phòng tắm hiện đại này sử dụng đèn và các bề mặt phản chiếu – phần cứng làm bằng inox, thiếu bị chiếu sáng bằng kính và gương để tạo ra cảm nhận rõ nét cho mọi người khi bước vào đây.

5. Tạo ra cảm giác ấm cúng nhờ màu sắc

 kéo rộng phòng tắm chật

Lựa chọn một gam màu đơn sắc và biến đổi nhiều sắc thái khác nhau có thể tạo ra cảm giác rất ấm cúng. Gạch ốp tường màu be bao bọc lấy phòng tắm nhỏ này hệt như một cái ôm siết chặt. Vật liệu gỗ đa dạng tăng thêm nét sang trọng, trong khi đó loại gạch lát sàn nhỏ lại thêm phần hiện đại và tươi mới cho căn phòng.

6. Sử dụng gương soi kích thước lớn

 kéo rộng phòng tắm chật

Gương mở rộng một căn phòng bằng cách tạo ra ảo giác về không gian lớn hơn. Ở đây, một tấm gương lớn treo phía trên chậu rửa mặt phản chiếu bức tường đối diện làm cho phòng tắm dường như rộng hơn gấp đôi. Lựa chọn gương không đóng khung cũng giúp tăng cường ảo ảnh về không gian.

7. Thiết kế đơn giản

 kéo rộng phòng tắm chật

Các đường nét đơn giản. Màu sắc và họa tiết cơ bản. Đồ nội thất thưa thớt. Những ý tưởng thiết kế này có thể tạo ra sự khác biệt hoàn toàn khi bạn đang cố gắng mở rộng một không gian nhỏ. Phòng tắm có tổ chức này là một ví dụ hoàn hảo cho sự pha trộn tương phản. Bảng màu trung tính cung cấp một bối cảnh nhẹ nhàng, trong khi đó, các đường nét rõ ràng, liền mạch và màu sắc phong phú giúp căn phòng thêm nổi bật.

        Đồng hành cùng chuyên mục: KOHLER – Thiết bị phòng tắm và bếp hàng đầu từ Mỹ.

Mời các bạn xem thêm bí quyết trang trí nhà đẹp lung linh:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm