Nội dung
Sau Apple, Google, Amazon, Microsoft, giờ lại được cả facebook cũng muốn “thò chân” vào làng nhạc?

Theo nhiều nguồn tin mà chuyên trang công nghệ uy ín The Verge thu thập được, Facebook đã “thổ lộ” niềm hứng thú với thị trường âm nhạc cùng with Sony Music Entertainment, Universal Music Group và Warner Music Group. Mặc dù chưa thể chắc chắn Facebook đang toan tính những gì, song rõ ràng người ta có quyền nghi ngờ rằng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu giờ cũng muốn phát triển một dịch vụ stream nhạc mang tên mình.

Xét trên quy mô người dùng hiện nay của Facebook thì có thể thấy hướng đi này là có cơ sở. Theo một tính toán của các chuyên gia thì một người dùng Facebook tại Mỹ trung bình sẽ tiêu tốn 40’/ngày để lướt News Feed hay cập nhật trạng thái. Một khi Facebook trình làng một dịch vụ hay tính năng chơi phát nhạc mới trên nền tảng mạng xã hội của mình, chắc chắn số người dùng lẫn thời gian sử dụng của họ sẽ còn tăng lên trông thấy.

Kém miếng khó chịu facebook sẽ có dịch vụ stream nhạc riêng

Ngoài ra, mảng  sản phẩm Facebook Video cũng đang có tốc độ tăng trưởng ấn tượng, vậy nên không có gì lạ nếu Facebook muốn khai thác cả địa hạt âm nhạc nữa. Mạng xã hội từng thể hiện sự quan tâm của mình trước đây khi hợp tác và hỗ trợ Spotify ra mắt thị trường Mỹ. Công ty cũng đã nhiều lần tìm cách kết nối âm nhạc vào trong các dịch vụ của mình, đưa nút “Nghe” trên các trang fanpage của nghệ sỹ và một nút hiệu chỉnh tần số fm (giúp bạn nghe những bản nhạc mà bạn bè mình đang thưởng thức), song không thật sự tạo được tiếng vang. Nói gì thì nói, Facebook vẫn luôn rất thận trọng trong việc thực hiện các thay đổi trên nền tảng sản phẩm chủ lực của mình.      

Tuy nhiên, nếu việc Facebook lấn sân sang thị trường âm nhạc là có thật thì người dùng trên toàn thế giới hoàn toàn có quyền phấn khởi và háo hức, bởi mạng xã hội này có đủ tiềm năng để xây dựng và vận hành một dịch vụ stream nhạc ưu việt, vượt trội.

Kém miếng khó chịu facebook sẽ có dịch vụ stream nhạc riêng

Hiện tại, các tên tuổi như Amazon, Apple, Google và Microsoft đều đã tung ra các dịch vụ âm nhạc của mình, càng cho thấy lí do khiến Zuckerberg và đội ngũ của mình sốt ruột. Với 1,44 người dùng trên toàn cầu, cùng lượt truy cập trực tuyến đạt 798 triệu mỗi ngày, mạng xã hội có quyền lạc quan rằng sản phẩm âm nhạc của mình (nếu có) sẽ đủ sức sánh tầm apple music (với nền tảng 800 triệu người dùng iOS có thiết đặt tài khoản tín dụng).  

Dù sao thì, những thảo luận ban đầu của công ty công nghệ với các “ông trùm” trong làng nhạc giải trí mới ở mức “đặt vấn đề” và Facebook cũng từ chối cho biết thêm thông tin về vấn đề này.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm