Nội dung

Nhiều du khách khi tới Nhật khá bất ngờ và thích thú khi biết quốc gia này xây dựng một ngôi đền để thờ bầu ngực của phụ nữ. Tuy nhiên đối với người dân bản địa, đây lại là nơi thực sự linh thiêng.

Tọa lạc tại thành phố soja , Okayama, Nhật Bản, đền Karube thờ phụng Chichigamisama - nữ thần chuyên chăm lo cho vòng 1 của phụ nữ. Người dân tin rằng bà giúp đỡ những em bé được sinh ra an toàn, người mẹ sau sinh có nguồn sữa dồi dào và thậm chí chữa được bệnh ung thư vú.

Karube - nơi bầu ngực được tôn thờ

Quang cảnh đền thờ Karube. Ảnh: Odd.

Hầu hết phụ nữ đều đến Karube để cầu nguyện sinh con an toàn, có đủ sữa và một bầu ngực khỏe mạnh, không bệnh tật. Cũng có người tới đây để xin nữ thần ban cho một bầu ngực to hơn.

Phía trong đền được trang trí nhiều hình ảnh là bầu ngực của phụ nữ, đóng trên một ván gỗ nhỏ. Tại đây, họ viết lên đó những lời cầu xin với hy vọng sẽ đến tai nữ thần. Giá của việc treo lời thỉnh cầu này là hơn 2.500 yen (21 USD), và bạn cũng có thể đặt hàng online nếu cảm thấy hứng thú với tục lệ này.

Karube - nơi bầu ngực được tôn thờ

nhật bản vốn nổi tiếng với những phong tục thờ thần kỳ lạ như thần ngực, vị thần chữa bệnh trĩ hay thần toilet. Ảnh: Odd.

Ngôi đền được xây dựng từ năm 1678 và nổi tiếng đến ngày nay là nhờ một hiện tượng kỳ lạ. Cây anh đào trồng gần đó bị chết bỗng nhiên chảy nước. Mọi người gọi đó là cây khóc và dòng nước là nước mắt của cây. Kỳ lạ hơn là cây này bỗng nhiên sống lại sau một thời gian ai cũng nghĩ nó đã chết vì quá già cỗi.

Nhật Bản có khí hậu ôn đới, 4 mùa trong năm và sự chuyển mùa rõ rệt: mùa xuân được đại diện bởi sắc hoa anh đào, mùa hè là màu xanh của cây cối tươi tốt, mùa thu lá đỏ và mùa đông là màu trắng của tuyết ngập tràn.

Quốc gia này có 4 hòn đảo lớn theo thứ tự từ Bắc xuống Nam là Hokkaido, Honshu, Shikoku và Kyushu, cùng hàng ngàn đảo nhỏ xung quanh. Phần lớn đảo ở Nhật Bản có nhiều núi và núi lửa, tiêu biểu như ngọn núi Phú Sĩ hay Hotaka.

Nhật Bản có dân số lớn thứ 10 thế giới với ước tính khoảng 128 triệu người. Vùng thủ đô Tokyo, bao gồm Tokyo và một vài tỉnh xung quanh là vùng đô thị lớn nhất thế giới với khoảng 40 triệu người sinh sống.

Hiện đã có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Nhật Bản. Giá vé dao động từ 10 triệu đồng trở lên, tùy thuộc vào từng hãng, giờ bay...

Tại Việt Nam, một số hãng lữ hành cũng cung cấp các tour du lịch tới xứ sở mặt trời mọc, giá tour mỗi người khoảng 29.000.000 đồng.

Phong tục thờ thần Toilet ở Nhật

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Đường zipline ngay giữa trung tâm Dubai

Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác vừa mạo hiểm vừa phấn khích khi trượt từ độ cao gần 90 m, qua cả đài phun nước của trung tâm mua sắm Dubai Mall và nhìn ngắm tòa nhà cao nhất thế giới. 

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm