Nội dung

Văn phòng Bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ đã công bố ứng dụng của Apple có tên “kỹ thuật gắn kết”. Theo đó, Apple đã mô tả quy trình chế tác sapphire và có thể ứng dụng tấm kính sapphire này gắn trực tiếp lên các thiết bị điện tử.

Hiện tại iphone đang sử dụng kính gorilla từ Corning để bảo vệ mặt kính khỏi trầy xước nhưng trong tương lai tấm kính này có thể được thay thế bằng sapphire. Kính Gorilla được tạo thành từ khoáng sét (aluminosilicate) có khả năng chống xước khá tốt nhưng tấm sapphire tinh thể tán mỏng cho hiệu quả chống xước hơn nhiều.

Iphone mới sẽ dùng kính sapphire

iPhone mới có thể chống xước tốt hơn. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, lợi dụng tính dẫn nhiệt tốt không kém gì kim loại của sapphire, tấm kính này có thể dùng như tản nhiệt. Bằng cách gắn liền một khối sapphire với vi xử lý – bộ phận thường tỏa nhiệt nhiều nhất, các thiết bị điện tử sẽ được làm mát tối ưu.

Sapphire lần đầu tiên được Apple sử dụng để bảo vệ phần camera phía sau iPhone 5. Với iPhone 5S, Apple đã tiếp tục sử dụng vật liệu cao cấp này cho camera và còn sử dụng cho thành phần đặc biệt quan trọng là cảm biến vân tay Touch ID.

Iphone mới sẽ dùng kính sapphire

Cảm biến vân tay và camera đã được Apple sử dụng sapphire.

Tháng 11/2013, GT Advanced Technologies, công ty giải pháp và phát triển tinh thể đã ký hợp đồng 578 triệu USD để cung cấp sapphire tiên tiến cho Apple. Công ty trên được yêu cầu đảm bảo đủ vật liệu sapphire cho các thiết bị của hãng Quả Táo trong tương lai.

Báo cáo tháng 6/2013 cũng cho biết, Apple đã thử nghiệm màn hình sử dụng tinh thể sapphire nhưng kết quả không khả thi. Giám đốc điều hành Vertu, Perry Oosting, cho biết Apple nhận thấy quá trình chế tác không phù hợp để sản xuất đủ số lượng mà hãng yêu cầu. Với bằng sáng chế nói trên, tương lai smartphone có thể sử dụng sapphire thay vì thủy tinh. Các thiết bị màn hình lớn như iPad cũng đang được nghiên cứu.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm