Nội dung

Cuối tháng 1, Ming-Chi Kou, nhà phân tích kinh doanh nổi tiếng chuyên về Apple, cho rằng iphone 7 năm nay sẽ có nhiều phiên bản khác nhau. Một phiên bản với camera tiêu chuẩn dạng đơn như các thế hệ iPhone trước và một cao cấp, độc đáo hơn khi sở hữu hệ thống camera kép.

Nguồn tin khác mới đây từ Tech Times tiếp tục khẳng định rằng mẫu iPhone đầu tiên có camera kép sẽ mang tên iPhone Pro. Cách đặt tên tương tự hồi cuối năm ngoái, khi  apple tung ra máy tính bảng iPad cỡ lớn đầu tiên hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil. iphone pro được cho là có cùng cỡ màn hình với iphone 7 Plus, lớn hơn iPhone 7 và khác biệt rõ nhất nằm ở camera kép thay vì dạng đơn.

Iphone 7 camera kép có thể mang tên iphone pro

Nếu theo thông lệ, phải tới tháng 9 tới Apple mới trình làng dòng iPhone mới nhưng tin đồn về sản phẩm này đã xuất hiện dồn dập từ cuối năm ngoái đến nay.

Ngoài camera, iPhone Pro còn hứa hẹn có thêm nhiều thay đổi về thiết kế như camera phẳng không còn ống kính lồi, dải nhựa ăng-ten nằm ở lưng biến mất và thậm chí giắc tai nghe 3,5 mm còn bị loại bỏ giúp máy mỏng hơn. Để cạnh tranh với bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge cao cấp, khả năng chống nước và chống bụi có thể lần đầu được Apple đưa lên iPhone. 

Tuy nhiên, với thời điểm ra mắt vẫn còn khá lâu, tin đồn và tin tức rò rỉ về iPhone 7 thế hệ mới giờ khá nhiễu loạn. NowhereElse, website từng để lộ ảnh linh kiện nhiều mẫu iPhone, mới đây lại tung ra hình ảnh được cho là khung viền của iPhone đời mới. 

Điểm gây chú ý là mặt lưng rỗng, không còn được làm từ kim loại và liền với khung viền. Dù vậy, cạnh đáy với cổng kết nối Lightning, loa ngoài không có thay đổi so với iPhone 6 và 6s. Giắc tai nghe 3,5 mm vẫn còn tồn tại.

Iphone 7 camera kép có thể mang tên iphone pro

Khung viền được cho là của iPhone 7 với mặt lưng rỗng nhưng jack tai nghe vẫn còn xuất hiện.

Trước khi tung ra dòng iPhone mới vào tháng 9, Apple được cho là sẽ giới thiệu một mẫu iPhone giá rẻ mang tên iPhone SE. Đây thực chất là mẫu iPhone 5s được làm mới bởi vẫn có màn hình 4 inch, nhưng có thể được nâng cấp cấu hình ngang với iPhone 6s, thay đổi nhẹ về thiết kế khung kim loại.

Một số trang tin công nghệ quốc tế cho hay Apple sẽ trình làng iPhone SE cùng với máy tính bảng iPad 3 vào ngày 21/3 tới.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm