Nội dung

Theo blogger John Gruber của trang Daring Fireball, iPhone thế hệ tiếp theo sẽ là "bước nhảy lớn nhất về camera" mà Apple tạo ra. Model được đồn với tên gọi iphone 6s6s plus , sẽ dùng cảm biến 12 megapixel thay cho loại 8 "chấm" đang áp dụng, đồng thời cải thiện các thành phần để nâng cấp khả năng ghi hình.

Iphone 6s sẽ được nâng cấp đáng kể với camera 12 megapixel

Phân tích cấu tạo camera trên iPhone 6.

Nguồn tin trong chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple nói rằng, smartphone mới của hãng được trang bị ống kính 5 thành phần . Việc tăng độ phức tạp cho ống kính sẽ giúp iPhone chụp được các bức hình giàu thông tin và sắc nét hơn. Trong khi đó iPhone năm 2016 có thể dùng ống kính gồm 6 thành phần, nguồn tin nói thêm.

Mặc dù có kích thước rất nhỏ nhưng mỗi ống kính trên smartphone lại gồm nhiều thành phần, đảm nhiệm các vai trò khác nhau. Nó được làm bằng nhựa chất lượng cao thay cho thủy tinh để phù hợp với các sản phẩm nhỏ và giá thành sản xuất cũng rẻ hơn. Ước tính, mỗi ống kính smartphone có giá sản xuất khoảng 1 USD.

Thay đổi trên hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến cho iPhone. Trong khi đó một số nhà sản xuất Android đã trang bị linh kiện này trên sản phẩm của họ. Chẳng hạn OnePlus 2 dùng ống kính 6 thành phần và cảm biến 13 megapixel. Việc dùng ống kính nhiều thành phần còn giúp tăng khẩu độ, cho phép lượng ánh sáng đi vào cảm biến nhiều hơn, từ đó nâng cấp khả năng chụp thiếu sáng.

Như vậy, iPhone 6S có thể là bước tiến đáng kể về camera so với thế hệ trước. Tuy nhiên với những nâng cấp trên, các đối thủ Android đã cướp ngôi vương khi đọ khả năng chụp hình với sản phẩm của Apple từ năm 2015 và có thể tiếp tục đánh bại iPhone mới.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm