Nội dung

Còn hai ngày nữa, iPhone thế hệ mới sẽ chính thức được bán ra thị trường và không ít người băn khoăn liệu họ có nên mua sản phẩm này hay không. Điện thoại mới nhất của apple giữ nguyên thiết kế cũ trong khi họ lại chưa có cơ hội dùng thử các tính năng quan trọng như camera 12 megapixel, quay video 4K, màn hình 3D Touch, Live Photos... Nhận xét của các nhà bình luận công nghệ uy tín sẽ phần nào giải đáp các thắc mắc của người dùng.

Iphone 6s là điện thoại tốt nhưng còn nhiều khiếm khuyết

Bộ đôi iPhone mới sẽ được bán từ 25/9. Ảnh: Reuters.

Nhà báo Joanna Stern của Wall Street Journal thể hiện sự yêu thích với tính năng Live Photos: "Không cần bàn cãi, điều tuyệt vời nhất trên iphone 6s chính là Live Photos. Khi chụp một bức ảnh tĩnh, nó đồng thời quay video một ngắn. Việc ghi lại các khoảnh khắc, như hành động đáng yêu của một em bé hay chú cún con, rất thú vị và bất cứ ai dùng iPhone và iPad chạy iOS 9 đều có thể xem được. Còn nếu không thích, bạn vẫn có thể tắt tính năng đi".

Tương tự, Brian Chen của New York Times ca ngợi Live Photos: "Bạn sẽ thắc mắc sao lại cần cả chụp ảnh lẫn video? Câu trả lời là có những khoảnh khắc trong cuộc sống bạn không thể biết trước là bạn cần phải quay thêm video. Live Photos tránh cho bạn điều đó. Chẳng hạn, khi tôi định chụp ảnh thú cưng, đúng lúc đó nó bắt đầu dùng chân đào đất và việc quay video thể hiện những hành động, tính cách của con vật mà một bức ảnh bình thường chưa lột tả hết được".

Iphone 6s là điện thoại tốt nhưng còn nhiều khiếm khuyết

3D Touch là tâm điểm của iPhone 6s, nhưng nhận được đánh giá trái ngược tùy thuộc vào trải nghiệm riêng của từng chuyên gia. Ảnh: Pocket-lint.

Trên trang The Verge, nhà báo Walt Mossberg mô tả iPhone 6s là "điện thoại tốt nhất người dùng có thể mua trên thị trường". Ông đánh giá màn hình cảm ứng lực 3D Touch "hay ho và hữu ích" nhưng hiện còn nhiều hạn chế vì sẽ cần thời gian cho các nhà phát triển điều chỉnh ứng dụng để nhận biết các cú chạm.

Còn John Paczkowski của Buzzfeed cho rằng 3D Touch "hữu ích một cách đáng ngạc nhiên, đặc biệt với những người thực hiện nhiều tác vụ trên iPhone. Tôi đã bắt đầu sử dụng tính năng này thường xuyên và ấn tượng khi thấy thiết bị diễn giải rất tốt các lực chạm". Tuy vậy, vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về tính năng 3D Touch vì một số nhà báo khác lại nói thiết bị nhận diện lực chưa chuẩn.

Trong khi đó, Ed Baig của USA Today lại là "fan" của camera mới trên iPhone. Ông cho biết video 4K quay từ điện thoại rất sắc nét và trong trẻo nhưng giống nhiều chuyên gia khác, ông chỉ lo ngại file lưu trữ quá lớn. "Khi chụp ảnh selfie, iPhone 6s và 6s Plus biến màn hình thành đèn flash bằng cách tăng độ sáng gấp ba lần so với bình thường. Giải pháp này thực sự thông minh. Tính năng quay video 4K được tắt mặc định vì video này ngốn nhiều dung lượng, tầm 375 MB mỗi phút ở độ phân giải cao nhất. Tuy nhiên, video HD trên iphone 6s plus là đủ làm hài lòng người dùng, nhất là khi tính năng chống rung quang học đã giúp video mượt mà hơn", Ed Baig chia sẻ.

Về kiểu dáng, các nhà báo cho rằng không việc gì phải tỏ ra gay gắt với iPhone. Dù về mặt thông số, bộ đôi iPhone mới dày và nặng hơn, cả hai vẫn mỏng nhẹ xét trên mặt bằng chung, cộng với thiết kế bo cạnh và chất liệu kim loại khiến máy tạo cảm giác thanh thoát khi cầm.

Iphone 6s là điện thoại tốt nhưng còn nhiều khiếm khuyết

iPhone cũng được đánh giá cao về tốc độ. Ảnh: iMore.

David Pogue của Yahoo lại đề cao tốc độ của smartphone mới: "Nếu mở iPhone 6 bên cạnh iPhone 6s, sự khác biệt sẽ đập ngay vào mắt bạn. Truy cập ứng dụng hay thực hiện các tác vụ đều nhanh hơn trên iPhone 6s". Còn Sam Grobart của Bloomberg cũng khẳng định việc chuyển đổi giữa các ứng dụng "nhanh như cắt".

Tuy nhiên, iPhone vẫn còn tồn tại một số điểm khiến các chuyên gia chưa ưng ý.

Thời lượng pin của máy chỉ tương đương trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus dù chế độ Low Power Mode đã giúp thiết bị kéo dài thời gian hoạt động hơn. "Một trong những điểm đầu tiên mà người dùng muốn ở một chiếc điện thoại thế hệ mới là thời lượng pin tốt hơn cũ. iPhone 6s không thể hiện điều đó. Dù nó có thể hoạt động cả ngày, bạn khó có thể duy trì đến tận khi đi ngủ. Thậm chí, nó còn kiệt pin nhanh hơn khi sử dụng các tính năng mới của camera như Live Photos, quay video 4K...", Joanna Stern của Wall Street Journal cho hay.

Về camera, dù chất lượng ảnh sắc nét hơn, màu ấm hơn nhưng David Pogue khẳng định sự khác biệt không quá lớn: "Chẳng có gì quá lời nếu nói ảnh chụp bằng iPhone 6s không đẹp hơn nhiều so với iPhone 6, nhưng cả hai đều là những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp trên thị trường. Đừng mong đợi một cú đột phá về khả năng chụp ảnh của 6s".

Walt Mossberg đánh giá rất cao iPhone mới, nhưng còn một điểm khiến ông không hài lòng là mặt lưng của máy khá trơn vì sử dụng kim loại và các cạnh bo tròn nên người dùng sẽ cần mua case bảo vệ máy.

Iphone 6s là điện thoại tốt nhưng còn nhiều khiếm khuyết

Máy khá trơn khi cầm trên tay. Ảnh: SlashGear.

Live Photos là tính năng được đánh giá cao nhưng điểm hạn chế là nó ngốn dung lượng gấp đôi so với việc chụp ảnh thông thường. Nilay Patel cho hay ông chỉ dùng thử rồi tắt tính năng này đi và chỉ bật lên trong các tình huống cần thiết.

Christina Warren của Mashable thì đánh giá bộ nhớ 16 GB của iPhone thật "ngớ ngẩn" vì sẽ không khai thác được các tính năng hay của máy như Live Photos, video 4K... Bên cạnh đó, màn hình iPhone cũng không được đề cập nhiều do vẫn giữ nguyên độ phân giải như trên thiết bị cũ.

"iPhone 6s đúng là một chiếc... iPhone. Chiếc iPhone tốt nhất của Apple từng công bố, như thường lệ sau mỗi lần nâng cấp. Nhưng nó cũng cho thấy sự cải tiến trên smartphone đang chững lại và những gì chúng ta nhận được từ những chiếc điện thoại mới nhất chỉ là sự cải tiến cho các tính năng quan trọng", Joanna Stern nhận định. Có nghĩa, những thay đổi trên iPhone 6s và 6s Plus đủ để đảm bảo Apple sẽ vẫn thành công với smartphone mới của họ, nhưng vẫn chưa mang lại cảm giác thực sự trọn vẹn như người dùng mong đợi.

iPhone 6s và 6s Plus sẽ được bán từ ngày 25/9 tại Australia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hong Kong, Nhật, New Zealand, Puerto Rico, Singapore, Anh và Mỹ với giá khởi điểm 649 USD.

Châu An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm