Nội dung

Dù không được Apple công bố có tính năng chống nước nhưng trong một thử nghiệm,  iphone 6s6s plus vẫn hoạt động bình thường sau khi ngâm nước một giờ. Còn theo đánh giá của SquareTrade, công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo hành mở rộng cho các thiết bị điện tử, bộ đôi smartphone mới nhất của Apple có tỷ lệ hư hỏng khi rơi xuống nước ở mức thấp.

Iphone 6s được trang bị để chống nước

Vòng đệm cao su giúp iPhone 6s chống nước tốt hơn. Ảnh: iFixit.

Để đi tìm lời giải cho khả năng chịu nước khá tốt này, nhóm iFixit đã "mổ xẻ" iPhone 6s, 6s Plus và phát hiện một số điểm mới trong thiết kế sản phẩm. Theo đó, bộ đôi smartphone mới nhất của Apple được hãng bổ sung vòng đệm cao su chạy quanh thân máy. Chi tiết này giúp hạn chế nước từ ngoài chảy vào các linh kiện điện tử bên trong.

"Apple nghiêm túc trong thiết kế mới: họ không chỉ thêm lớp keo xung quanh màn hình như trước mà còn tinh tế đặt miếng đệm cao su mới. iPhone 6s rộng hơn khoảng 0,3 mm so với iPhone 6, chứa vừa đủ miệng đệm nhỏ này". Trang iFixit còn nhận thấy các đầu kết nối trên bo mạch của iPhone 6s cũng có khả năng chống thấm.

Trước đây, nhiều tin đồn nói rằng iPhone 6s và 6s Plus sẽ được Apple giới thiệu với tính năng chống nước, song điều này đã không xảy ra. Tuy nhiên, các hành động của Apple cho thấy, hãng rất quan tâm đến việc hạn chế hư hỏng do nước đến smartphone của họ. Có thể trong tương lai, iPhone sẽ được trang bị tính năng chống nước hoàn chỉnh.

Các kết luận và thử nghiệm trên không nhằm chứng minh khả năng chịu nước hoàn toàn của iPhone 6s. Tuy nhiên, nó sẽ giúp người dùng yên tâm hơn nếu lỡ đánh rơi máy xuống nước.

Xem thêm: iPhone 6s và 6s Plus 'sống sót' sau một giờ ngâm nước

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm