Nội dung

Theo kênh truyền hình WSB-TV, tai nạn vừa rồi xảy ra tại một bãi đậu xe ở Atlanta (Mỹ), nhưng không có tổn thương nào đáng kể. Nạn nhân cho biết đã cảm thấy nóng ran trong túi quần khi đang di chuyển ở bãi đậu xe. Ông phản ứng ngay lập tức bằng cách cởi quần ngoài và ném ra xa nên không bị thương. Sau đó, khói đen bốc lên nhiều từ túi quần và chiếc iphone 6 plus được tìm thấy đã bị cháy xém, bung màn hình ra khỏi thân vỏ.

Iphone 6 plus bốc cháy trong túi quần

Đây không phải là trường hợp đầu tiên iPhone của apple phát nổ hay bốc cháy gây nguy hiểm. Hồi tháng 6/2015, iPhone 6 của một người đàn ông tại Ấn Độ đã cháy khi đang đàm thoại, dù vậy, cũng không có thương tích trong tai nạn này. Còn hồi tháng 7 vừa rồi, một người phụ nữ tại Hong Kong gặp cảnh iPhone 6 Plus bị nổ trong lúc sạc. Nhiều vụ iPhone nổ và bốc cháy khac cũng từng xảy ra với model đời cũ như 5s, 5 hay 4.

Tuy nhiên, phần lớn nguyên nhân đi kèm với các vụ việc bên trong nằm ở việc người dùng sử dụng phụ kiện như cáp, sạc do bên thứ ba sản xuất không được Apple đảm bảo về chất lượng. Nó là nguyên nhân khiến cho pin có thể gặp lỗi quá nhiệt, gây nổ.

Còn trong vụ iPhone 6 Plus vừa bốc cháy tại Mỹ, nạn nhân cho biết mẫu iPhone gặp nạn không phải là hàng mới là hàng tân trang (Pre-owned), tức là máy đã qua sử dụng nhưng sau đó được làm mới lại bên ngoài hoặc chỉnh sửa lại linh kiện bên trong nếu như có lỗi. Theo Phone Arena, iPhone 6 Plus vừa phát nổ còn không phải là hàng Refurbished do Apple cung cấp mà là loại hàng do một đại lý tự tân trang. 

Video vụ iphone 6 plus bốc cháy tại Mỹ vừa rồi:

Tại Việt Nam, iPhone cũ đã qua sử dụng rất phổ biến ở thị trường "xách tay". Trong đó, phần lớn là loại hàng được "tân trang" không thông qua Apple. Lượng hàng Refurbished của Apple nếu có cũng rất ít.

Tuấn Anh
Video: WSB-TV 2

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Smartphone Android tốt nhất 2015

Android là hệ điều hành điện thoại phổ biến nhất nên smartphone nền tảng của Google đa dạng về kiểu dáng, có nhiều sản phẩm tốt từ cấu hình, thiết kế cho tới pin hay tính năng.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm