Nội dung

Trang Techinsights cho biết, iphone 6 có chi phí sản xuất ước tính là 227 USD, cao hơn một chút so với mức 211,5 USD trên iPhone 5S. Trong khi đó mẫu phablet đầu tiên của Apple ước tính hết 242,5 USD để sản xuất, nhiều hơn 15% so với thế hệ tiền nhiệm. Màn hình cảm ứng tiếp tục là thành phần đắt nhất trong đó iphone 6 plus là 51 USD, iPhone 6 là 41,5 USD. Bộ xử lý Apple A8 mới có giá tương đương Apple A7 trên iPhone 5S, khoảng 37 USD.

Iphone 6 có phí sản xuất từ 5 triệu đồng

So sánh chi phí sản xuất iPhone 5S, iPhone 6 và 6 Plus.

Bộ đôi iPhone 6 sở hữu khung viền kim loại được cắt từ một khối, gia công cơ khí phức tạp với chi phí khoảng 15 USD. giá thành sản xuất điện thoại mới của Apple cũng tăng do màn hình lớn hơn, tăng cường khả năng thu sóng, bổ sung NFC đồng thời pin có dung lượng cao hơn. Tin đồn về việc iPhone 6 dùng mặt kính sapphire đã không thành sự thật. Apple chỉ dùng vật liệu cao cấp này cho camera phía sau và cảm biến vân tay tương tự trên iPhone 5S.

Chi phí sản xuất nói trên chỉ tính đến giá thành linh kiện, lắp ráp và các gia công cơ khí. Để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh còn rất nhiều phí khác như nghiên cứu phần mềm và công nghệ, thiết kế và và phát triển, phí bản quyền cũng như công đoạn thương mại hóa.

Ảnh "mổ xẻ" iPhone 6 tại Việt Nam

Tại Mỹ, iPhone 6 4,7 inch hàng không khóa mạng có giá tương đương với iPhone 5S ra mắt vào năm ngoái, lần lượt 649, 749 và 849 USD cho các bản 16 GB, 64 GB và 128 GB, tương ứng với mức giá từ 13,6 triệu đồng.

Trong khi iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch lớn hơn được định giá cao hơn iPhone 6 100 USD ở cả ba phiên bản, lần lượt là 749, 849 và 949 USD cho 3 model 16, 64 và 128 GB. Giống như mọi năm, giá của Apple đưa ra tại thị trường Mỹ là rẻ nhất so với các khu vực khác trên thế giới.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

8 thế hệ iPhone đọ camera

Không chạy đua về độ phân giải nhưng mỗi đời iPhone lại được Apple cải tiến khả năng chụp ảnh, nâng chất lượng cảm biến cũng như tối ưu hóa thuật toán xử lý ảnh.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm